แจ่มแจ้งแดงแจ๋!!! ตำรวจ ปส.ยันชัด เครือข่ายยานรก "ไซซะนะ" มีลูกนักการเมืองเอี่ยวแน่  แถมโยงคนดังอีกเพียบ?

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ที่ห้องประชุมภักดีภูมิ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ภายหลังการเข้าหารือและประชุมสรุปผล 3 ฝ่าย ทั้งบช.ปส. สำนักงานป.ป.ส. และปปง. นานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ รองผบช.ปส. นายสิทธิศักดิ์ วัจนะรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด และผู้แทนปปง. ร่วมกันแถลงผลการปรึกษาหารือผลของการปฏิบัติ “ชัยยะ สยบไพรี 60/2”
 

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวที่มีลูกนักการเมืองอาจเชื่อมโยงอยู่ในขบวนการหรือไม่นั้น พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่า จะนำข้อมูลเรื่องนี้มาพูดคุยประชุมหารือกัน ซึ่งในการสืบสวนพบว่ามีการเชื่อมโยงกันในบางเรื่อง แต่จะร่วมกันพิจารณาดูว่ามีความจำเป็นหรือไม่ หากจำเป็นก็จะต้องเชิญตัวมาให้ข้อมูลทั้งดารา นักเเสดง ผู้มีชื่อเสียง จากการสืบสวนเบื้องต้นมีความเกี่ยวพันกันกับนายเบนซ์ ส่วนจะมากน้อยขนาดไหนมีความจำเป็นที่ต้องเชิญตัวมาหรือไม่จะต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : งานเข้า...มีเอี่ยวเจอจัดหนักแน่!!! "ผบ.ตร." สั่งสอบภาพตำรวจถ่ายรูปร่วม "ไซซะนะ"...หากมีลูกนักการเมือง ดาราดังร่วมจับหมด!?! (รายละเอียด)

 

ด้านพล.ต.ต.ศุภกิจ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ต้องรอผลการประชุมภาคบ่าย จะดำเนินการตามกฎระเบียบข้อบังคับที่มีอยู่อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.ได้มอบนโยบายให้ปฏิบัติตามแผน โดยเฉพาะการปราบปรามยาเสพติด มุ่งในกลุ่มผู้อยู่ในขบวนการในเครือข่ายให้สิ้นซากไป ไม่สามารถจำหน่ายยาเสพติดได้ การดำเนินการในช่วงหลังจะไม่เห็นการจับกุมยาเสพติดแต่เปลี่ยนวิธีการจับกุมเป็นการจับกุมต้นทาง เพื่อถอนรากถอนโคนกลุ่มพ่อค้ายาที่ทำตัวลักษณะเป็นนายทุน ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน เพราะหากให้ข่าวเร็วไปตัวการใหญ่อาจจะไม่ได้ หรือให้ข่าวช้าไปก็อาจโดนตำหนิได้ ช่วงบ่ายจะประชุมเรื่องการสอบสวนให้ชัดเจนว่าได้ดำเนินการไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว กระบวนการเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่สังคมออนไลน์ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) มีการเรียกกร้องให้ปล่อยตัวนายไซซานะ โดยอ้างว่าไม่มีหลักฐานในการควบคุมตัว ไม่พบยาหรือสิ่งผิดกฑหมายในตัวนั้น ช่วงบ่ายก็จะหารือด้วยเช่นกัน แต่ตำรวจไม่กังวล เพราะมีหลักฐานและได้มีการประสานกับทางการ สปป.ลาวมาตลอด

 

ด้านนายสิทธิศักดิ์ กล่าวว่า ป.ป.ส.จะดูในเรื่องทรัพย์สิน พงส.บช.ปส.มีความเห็นว่าทรัพย์สินไหนที่เกี่ยวข้องก็จะทำเรื่องเสนอไปทางเลขาธิการป.ป.ส. เพื่อให้มีคำสั่งยึดอายัด ส่วนช่วงบ่ายจะอยู่ช่วยการพิจารณาเรื่องของนายเบนซ์ การเชิญบุคคลใดมาให้ปากคำบ้าง ส่วนบุคคลที่มีภาพปรากฎนายไซซะนะ ยังไม่มีใครส่งตัวแทนมาชี้แจงกับป.ป.ส. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

 

ด้านตัวแทนจากปปง. เปิดเผยว่า ปปง.ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเครือข่ายขององค์กรนี้เพื่อตัดตอนเครือข่ายอาชญากรรมนี้ โดยจะร่วมมือในการสนับสนุนตรวจสอบเรื่องธุรกรรมและเส้นทางการเงิน ซึ่งขณะนี้ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบนานเท่าไร

 

ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ห้องประชุมภักดีภูมิ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. ให้สัมภาษณ์ว่า จากผลการประชุม 3 ฝ่ายของ บช.ปส. ป.ป.ส. และปปง.ได้ ข้อสรุปดังนี้ 1.ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีคดียาเสพติดในความรับผิดชอบของพนักงานสอบสวนบช.ปส. 8 คดี รวมผู้ต้องหาที่จับกุมได้ 11 คน ยังต้องเร่งรัดจับกุมอีก 3 คน รวมทั้งต้องตรวจสอบสืบสวนทรัพย์สินต่างๆ ของกลุ่มเป้าหมายอีกหลายรายการ 2.การตรวจอายัดทรัพย์สินต่างๆ ที่มีหลายรายการทั้งบ้าน ที่ดิน ทองรูปพรรณ วัว รถจยย. รถลัมโบกีนี่ ฯลฯ ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจะจัดทำบัญชีทรัพย์สินที่ตรวจยึดไว้เป็นรายงานเสนอสำนักงานป.ป.ส. เพื่อมีคำสั่งตรวจสอบทรัพย์สิน 3.ด้านการเงิน ไม่ว่าจะเป็นบัญชีธนาคารต่างๆ ที่รวบรวมมาได้จะส่งให้ปปง. ตรวจสอบและวิเคราะห์บัญชี ซึ่งเป็นเส้นทาง ร่องรอยการเงินต่างๆ เพื่อดำเนินการตามมูลฐานความผิดยาเสพติด

 

ส่วนกระแสข่าวที่มีนาย อ.ลูกนักการเมืองอาจเชื่อมโยงอยู่ในขบวนการหรือไม่นั้น เรื่องนี้ทางพล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่า จะนำข้อมูลเรื่องนี้มาพูดคุยประชุมหารือกัน ซึ่งในการสืบสวนพบว่ามีการเชื่อมโยงกันในบางเรื่อง แต่จะร่วมกันพิจารณาดูว่ามีความจำเป็นหรือไม่ หากจำเป็นจะต้องเชิญตัว จากการสืบสวนเบื้องต้นมีความเกี่ยวพันกันกับนายเบนซ์ ส่วนจะมากน้อยขนาดไหนมีความจำเป็นที่ต้องเชิญตัวมาหรือไม่จะต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : ยิ่งขุดยิ่งเจอ!!! ตำรวจแฉข้อมูลลูกนักการเมือง อักษรย่อ "อ." พัวพันเครือข่าย "ไซซะนะ" เตรียมเรียกลงดาบ-ล้างเครือข่ายยานรกให้สิ้นซาก!!!

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์