แฉคำชี้แจงพระธัมมชโย!! ตั้งแต่ปี 2542 เริ่มศึกษาคุก บอกเผื่อใช้บริการ ถามใครเข้าถึงธรรมกายเป็นโจร หรือ คนดี ?

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

เข้าสู่วันที่ 5 ในการปฏิบ้ติการบุกค้นวัดพระธรรมกายเพื่อจับกุมตัวพระธัมมชโยตามหมายจับคดีสมคบฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร กรณีรับเช็คบริจาคของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น 

ล่าสุดจากการเปิดเผยของพระธรรมศักดิ์พระลูกวัด บอกว่า พระธัมมชโยหนีออกจากวัดไปตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. คือในวันแรกที่ดีเอสไอบุกค้นโดยใช้รถยนต์หลบหนีและมีอุบาสกชื่อโค้กคอยดูแล และหากย้อนกลับไปดูคลิปการเปิดใจของพระธัมมชโยในยูทูป กับห้วขัอเรื่องที่ว่า "หลวงพ่อธัมมชโยเปิดใจเคลียร์ข้อกล่าวหา ฟังแล้วน้ำตาไหล" เป็นคำชี้แจงของพระธัมมชโยในราวปี 2542 แต่ถูกนำมาเผยแพร่อีกครั้งอย่างแพร่หลายหลังพระธัมมชโยเจอหมายจับหลายต่อหลายคดีเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา 

 

 

 

แฉคำชี้แจงพระธัมมชโย!! ตั้งแต่ปี 2542 เริ่มศึกษาคุก บอกเผื่อใช้บริการ ถามใครเข้าถึงธรรมกายเป็นโจร หรือ คนดี ?

โดยในเนื้อหาบางช่วงบางตอนในคลิปมีดังนี้ หลวงพ่อบวชเมื่อวันที่ 27 ส.ค.2512 คนที่บวชหมายถึงผู้ที่รู้แล้วบรรลุแล้ว เป็นพระพุทธเจ้า หรือ เป็นพระอรหันต์ หลวงพ่อปฏิบัติมาก่อนที่จะบวช  คนไม่รู้ก็พูดเรื่อยเปื่อยหาว่าหลวงพ่ออวดอ้าง มีอารมณ์สนุกขยันจะล้อหลวงพ่อ ไม่ต้องมาล้อเล่นอย่างนี้ อย่ามาทำเล่นๆ พูดกันไปมาไม่มีประโยชน์ เพราะหากว่าเข้าถึงธรรมกายจะมีความสุขที่แท้จริง และมีความบริสุทธิ์ของดวงจิต มีความรู้แจ้งในชีวิตว่าอะไรคือเป้าหมายในชีวิต จะรู้จักการแบ่งปันฉันท์ญาติพี่น้อง การทะเลาะเบาะแว้งก็จะหมดไป โลกไม่จำเป็นต้องมีทหาร ตำรวจ ไม่จำเป็นต้องมีถ้าหากว่ามนุษย์ทุกคนในโลกมีดวงตาเข้าถึงธรรม เห็นธรรม 

 

ในคลิปยังมีคำชี้แจงจากพระธัมมชโยว่า เค้าตั้งให้หลวงพ่อเป็นประเภทอวดอุตริ และเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน ถามว่าอยากได้ไหม อยาก เอามาจำนอง จำนำหรือไปค้ำประกันใครหรือเปล่า เปล่าเลย ที่อยากได้ก็เพราะว่าจะให้เป็นที่ปฏิบัติธรรมหมู่บ้าน ถ้ามีที่ปฏิบัติธรรมทุกหมู่บ้าน เมื่อประชาชนเค้าเข้าถึงธรรม ถึงพระธรรมกายอะไรจะเกิดขึ้น โจรรึ ขโมยรึ รึว่าคนดีเกิดขึ้นในสังคม?? 

 

พระธัมมชโยยังชี้แจงอีกว่า หลวงพ่อเพียงนำที่ มาทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับการเผยแผ่ธรรมะเท่านั้น ไม่ได้ซับซ้อนอะไร เจ้าหน้าที่ต้องการให้เซ็นมอบที่ให้วัด ก็เซ็นให้ ไม่ขัดข้อง แต่ปัญหาก็ไม่หมด จะจับหลวงพ่อ ปลด และไม่ได้ปลดออกจากเจ้าอาวาสแค่เฉพาะหลวงพ่อองค์เดียว แต่จะปลดทั้งทีมที่ร่วมสร้างวัดกันขึ้นมา จะปลดออกหมดเลยไม่ยังพอ จะจับสึกอีก สึกไม่พอ ยังจะจับติดคุกติดตารางอีก และตอนนี้หลวงพ่อได้ไปศึกษาคำว่า "คุก" เผื่อว่าอาจได้ใช้บริการ เราจะได้ทำตัวได้ถูกต้อง 

 

นอกจากนี้ในคำชี้แจง พระธัมมชโยกล่าวว่ารู้สึกหดหู่ที่จะนำกฎหมายมาบังคับใช้กับหลวงพ่อองค์เดียว และที่ผ่านมาช่วงเหตุการณ์14ต.ค. มีนักศึกษาสนใจปฏิบัติธรรมกับวัด และพวกสนใจการเมืองแต่ทางบ้านเมืองคนที่กำกับดูแลความมั่นคง เค้าส่งคนมาปะปนอยู่ในธรรมกายตั้งแต่ครั้งนั้นเรื่อยมาเป็นทั้งพระ อุบาสก อุบาสิกา สาธุชนปนอยู่ในวัด แต่หลวงพ่อไม่สนใจ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เมื่อเข้ามาในวัด ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของหมู่คณะ ฉันใดก็ฉันนั้น 

 

คำชี้แจงของพระธัมมชโยแสดงให้เห็นว่าภาครัฐพยายามที่จะดำเนินการทางกฎหมายกับพระธัมมชโยมานานแล้ว เพียงแต่ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ ซึ่งจากคำกล่าวของพระธัมมชโยที่ว่า หลวงพ่อไม่สนใจว่าใครจะเข้ามาอยู่ในวัด ขอเพียงให้ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่มี คำถามก็คือ แล้ววันนี้พระธัมมชโยได้ปฎิบัติตามกม.ของบ้านเมืองที่มีแล้วหรือไม่?

 

 

 

แฉคำชี้แจงพระธัมมชโย!! ตั้งแต่ปี 2542 เริ่มศึกษาคุก บอกเผื่อใช้บริการ ถามใครเข้าถึงธรรมกายเป็นโจร หรือ คนดี ?

 

 

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม