ด่วน!!! ตำรวจปส.แจ้ง 2 ข้อหา "เบนซ์ เรซซิ่ง" พร้อมคัดค้านการประกันตัว!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th

จากกรณี จากกรณีแผนปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 60/2 ของตำรวจ ปส. นำโดย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. ตรวจค้น 40 จุดเป้าหมายทั่วประเทศ เพื่อทลายเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดย 1 ในนั้นมีแอเรีย 51 ที่อาคารธนดลแมนชั่น ย่านอินทามระ ซึ่งเป็นร้านแต่งรถบิ๊กไบก์ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถจักรยานยนต์ สามี แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง หลังถูกซัดทอดมีหน้าที่ฟอกเงินให้เครือข่าย จากนั้นนายอัครกิตติ์ พร้อมทนายความนำหลักฐานเอกสารบางส่วนเข้าชี้แจงกับตำรวจปส. ถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สินหลายรายการ โดยเฉพาะรถยนต์หรูลัมโบร์กินี รุ่นกัลลาโด รุ่นย่อย Super Leggera LP 570-4 สีเทา-ดำ ที่มีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดยเบนซ์อ้างว่ารถคันดังกล่าว ยืมเงินมาจากนายบอย ขณะที่ตำรวจสงสัยว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวโยงกับเครือข่ายนายไซซะนะ 

เมื่อเวลา09.15น. วันที่ 6 มีนาคม ที่กองบัญชาตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่บช.ปส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาสมคบฟอกเงิน โดยนายอัครกิตติ์ มีสีหน้าเรียบเฉย พร้อมยิ้มให้กับสื่อมวลชน ก่อนจะเดินขึ้นอาคารบช.ปส. โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น

 

ด่วน!!! ตำรวจปส.แจ้ง 2 ข้อหา \"เบนซ์ เรซซิ่ง\" พร้อมคัดค้านการประกันตัว!!!

 

พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้แจ้งข้อหานายอัครกิตติ์ จำนวน 2 ข้อหา โดยเกี่ยวกับมาตราการการฟอกเงินทั้งหมด อาทิ สมคบและสมคบการฟอกเงิน สำหรับพ.ร.บ.ยาเสพติดนั้นมีความเกี่ยวเนื่องกันอยู่แล้วกับการฟอกเงิน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลหลักฐานความเชื่อมโยงทางการเงินของนายอัครกิตติ์ กับเครือข่ายของนายไซซะนะ เบื้องต้นคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ในชั้นศาลศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล

ด่วน!!! ตำรวจปส.แจ้ง 2 ข้อหา \"เบนซ์ เรซซิ่ง\" พร้อมคัดค้านการประกันตัว!!!

 

เรียบเรียง อติ สำนักข่าวทีนิวส์