กรรมติดจรวด-ประตูคุกเปิดรออีก!!!“อริสมันต์”อ่วมหนัก-คดีหมิ่น“อภิสิทธิ์”ฏีกาตัดสิน28มีค.นี้ พบ2ศาลแรกสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา งานนี้นอนซังเตยาว??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีศาลจังหวัดพัทยา พิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่อัยการจังหวัดพัทยา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำเลยที่ 1 และพวกประกอบด้วย 1.นายนิสิต สินธุไพร 2.นายพายัพ ปั้นเกตุ 3.นายวรชัย เหมะ 4.นายวันชนะ เกิดดี 5.นายพิเชฐ สุขจินดาทอง 6.นายศักดิ์ดา นพสิทธิ์ 7.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ 8.นายนพพร นามเชียงใต้ 9.นายสำเริง ประจำเรือ 10.นายสมยศ พรหมมา 11.นพ.วัลลภ ยังตรง และ 12.นายสิงทอง บัวชุม ในคดีบุกปิดล้อมโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา และล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หรืออาเซียนซัมมิต ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2552

       ทั้งนี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษาตัดสินจำคุกนายอริสมันต์กับพวก เป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัว ต่อมาทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวอีกครั้ง โดยอนุญาตให้นายอริสมันต์ประกันตัวในวงเงิน 2 ล้านบาท ส่วนอีก 12 คน ศาลให้ประกันตัวในวงเงิน 8 แสนบาท และได้ยกฟ้องนายธงชัย ศักดิ์มังกร และ พ.ต.อ.สมพล รัฐบาล อีกทั้งยังสั่งจำหน่ายคดีชั่วคราว จำนวน 3 คน ได้แก่ 1.พ.ต.ท.เสงี่ยม สำราญรัตน์ 2.นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ เนื่องจากไม่ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาล 3.นางศิริวรรณ์ นิมิตรศิลปะ เนื่องจากจำเลยไม่เคยเข้าสู่กระบวนการตั้งแต่แรก

กรรมติดจรวด-ประตูคุกเปิดรออีก!!!“อริสมันต์”อ่วมหนัก-คดีหมิ่น“อภิสิทธิ์”ฏีกาตัดสิน28มีค.นี้ พบ2ศาลแรกสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา งานนี้นอนซังเตยาว??

       สำหรับคดีบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน นายชาญชัย ศิริพร ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ได้อ่านคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ตัดสินจำคุกนายอริสมันต์กับพวก เป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งภายหลังฟังคำพิพากษาทางญาติได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวผู้ต้องหา โดยในส่วนของนายอริสมันต์ได้ยื่นหลักทรัพย์ 2 ล้านบาท ส่วนคนอื่นๆ อีก 12 คน ยื่นหลักทรัพย์คนละ 1 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัว อย่างไรก็ตามปรากฏว่าศาลไม่พิจารณาให้ประกันตัว โดยขอให้เป็นอำนาจของศาลฎีกาเป็นผู้ออกคำสั่งว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ทำให้ทั้งหมดถูกแยกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพัทยา และเรือนจำหนองปลาไหล จ.ชลบุรี

       นอกจากนี้ศาลฏีกายังได้นัดนายอริสมันต์ ในวันที่ 28 มีนาคมนี้อีกคดีกรณีเมื่อวันที่ 11 ต.ค.52 และวันที่ 17 ต.ค.52 จำเลยได้ปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีการถ่ายทอดสดคำปราศรัยผ่านช่องพีเพิลแชนแนลกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีขณะนั้นเป็นโจทก์ ทำนองว่าการบริหารงานรัฐบาลนายอภิสิทธิ์กู้ยืมเงินมาเพื่อทุจริตคดโกงโดยการหยิบยกเรื่องสถาบันมากล่าวอ้างและกล่าวหาว่าเป็นผู้หน่วงเหนี่ยวคำร้องฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้ล่าช้ารวมถึงสั่งทหารฆ่าประชาชนปล้นอำนาจจากประชาชนและไม่ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตในโครงการต่างๆ โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 2 กระทง กระทงละ 6 เดือน รวม 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

 

       โดยเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ศาลนัดอ่านคำพิพากษานายอริสมันต์จำเลยที่ได้รับประกันตัววงเงิน 500,000 บาท แต่ไม่ได้เดินทางมาศาล มีผู้แทนทนายความมายื่นคำร้องขอเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาออกไปก่อนเนื่องจากป่วยปวดท้องรักษาอาการที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาแต่มีผู้แทนมายื่นคำร้องอ้างเหตุอาการเจ็บป่วยซึ่งความเจ็บป่วยถือเป็นเหตุจำเป็นที่ไม่อาจก้าวล่วงจึงให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาอีกครั้งในวันที่28มี.ค.นี้เวลา 09.30 .

กรรมติดจรวด-ประตูคุกเปิดรออีก!!!“อริสมันต์”อ่วมหนัก-คดีหมิ่น“อภิสิทธิ์”ฏีกาตัดสิน28มีค.นี้ พบ2ศาลแรกสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา งานนี้นอนซังเตยาว??