- 08 เม.ย. 2560
ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th
จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับคอนเสิร์ตวงดนตรีดังระดับโลกอย่าง "Coldplay" ที่มาระเบิดความมันให้กับแฟนเพลงชาวไทย เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งมีผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าไปชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งวงดนตรีก็ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง หลังสร้างความสนุก ให้กับแฟนเพลงได้สมกับการรอคอย แต่ก็มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นจนได้ หลังการแสดงได้จบลงไป
โดยสมาชิกพันทิป ใช้ชื่อว่า Mhoo1990 ได้ตั้งกระทู้ "กร่อย" Coldplay วงระดับโลกจัดการระดับกาก!!!" ซึ่งมีใจความว่า ได้ซื้อบัตรมานั่งชมในราคา 4,500 บาท แต่เมื่อเข้าไปแล้วกลับพบว่าที่นั่งตนเองได้มีคนนั่งไปแล้ว โดยคนที่นั่งเก้าอี้ของเจ้าของกระทู้ก็ถูกคนอื่นนั่งเก้าอี้ตัวเองไปเหมือนกัน เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้จัดจำหน่ายตั๋วปล่อยตั๋วเกินที่นั่ง จึงได้ติดต่อขอพบหัวหน้าพนักงานเพื่อให้มาอธิบายเรื่องดังกล่าวแต่ก็ไม่มีใครมาแสดงความรับผิดชอบ เมื่อคอนเสิร์ตจบผู้ตั้งกระทู้ได้เดินไปสอบถามที่บูธจำหน่ายตั๋ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำบัตรไปเข้าระบบและแจ้งว่าจะชำระเงินสดคืนให้
เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมาผมได้ฝากเพื่อนซื้อบัตรคอนเสิร์ตของ Coldplay โซนนั่ง E1E T13 ในราคาหน้าตั๋ว 4500บาท 1ใบ เพราะอยากไปนั่งดูโชว์เพียงคนเดียว ส่วนเพื่อนๆ ต่างลงไปโซน B กันหมด เพราะอยากเต้น เราก็ไม่ว่ากัน ผมเฝ้ารอวันที่คอนจะมาถึงอย่างใจจดใจจ่อ และวันนี้ก็มาถึงวันที่จะได้ดื่มด่ำกับวงที่ตัวเองรัก และชอบฟังมากๆ วงหนึ่ง แต่แล้วเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น....
ผมเดินผ่านช่องตรวจตั๋วรับ Xyloband เหมือนทุกคนตามปกติ และเดินขึ้นไปโซนของตัวเอง แต่แล้วเมื่อไม่ปถึงโซนที่ตวเองนั่ง คือ E1E แถว T ที่นั่งที่ 13 แต่พบว่าที่นั่งของตัวเองมีคนอื่นนั่งไปแล้ว พอสอบถามจากคนที่นั่ง เขาก็บอกว่าที่นั่งของเขาก็โดนคนอื่นนั่งไปอีกเช่นกัน พนักงาน ได้ให้คำตอบกับผมว่า ThaiTicketMajor (TTM) ปล่อยตั๋วเกินมา โดยที่ แถว หรือ Row สถานที่จริงมีแค่ ROW V แต่ TTM ปล่อยมาเกิน ผมไม่มั่นใจว่าเกินมาถึง Row เท่าไหร่
ซึ่งตอนนั้นคอนยังไม่เริ่ม หลายก็เริ่มไม่พอใจ มีคนท้องมาถึงไม่มีที่นั่ง เพราะที่นั่งของเขาก็ถูกคนอื่นนั่งไปเช่นกัน ก็โวยวายกันไปแต่ไม่มี ผู้รับผิดชอบในระดับที่ตัดสินใจได้มาให้คำตอบใดใดในตอนนั้นมีเพียงพี่ๆ น้องๆ พนักงานที่คอนดูตั๋วและเชคที่นั่งที่คอยให้ความช่วยเหลือ เหตุเฉพาะหน้าได้เท่านั้น ผมชื่นชมพนักงานเหล่านี้มากนะครับ เขาต้องมาคอย รับหน้าแทนพวกที่ไม่มีเป็นระดับสูงและตัดสินใจได้ โดนด่าโดนว่า โดยที่เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก และกล่าวคำขอโทษ ณ จุดนั้นผมบอกเลยว่า อารมณ์ในการร่วมสนุกกับการดูคอนเสิร์ตที่ผมเฝ้ารอมานานนั้นหายไปหมดแล้ว เป็นอาการที่เรียกกันว่า "กร่อย"
หลังจากหญิงสาวที่ตั้งท้องชาวต่างชาตินั้นได้เก้าอี้พลาสติกไปนั่ง แต่แฟนเขาก็ยังยืนอยู่เช่นเดิม ผมก็เลยเดินเข้าไปถามพนักงานที่อยู่ตรงนั้นว่าใครสามารถตัดสินใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ เขาก็บอกว่ากำลังตามมาให้อยู่ เขาบอกว่าให้ผมไปนั่งที่ว่างๆ ก่อนไหม ผมก็ตอบกลับไปว่าไม่!!! ถ้าผมจะต้องไปนั่งที่ของคนอื่นผมขอยืนตรงนี้ดีกว่า เขาก็บอกว่าโอเค เด๋วรีบตามมาให้ โอเคผมก็รอ และแล้วคอนก็เริ่มขึ้น หลายคนที่มารอคำตอบ แต่ไม่ได้คำตอบใดใด ก็หมดความหวัง เพราะคนที่ตัดสินใจได้ไม่มีใครโผล่หัวมาสักราย.....
แน่นอนผมก็ยังไม่ยอมและย้ำไปว่า ต้องหัวหน้าพนักงานหรือ ใครก็ได้ที่สามารถเดินเรื่องตัดสินใจได้มาคุย พนักงานก็บอกว่ากำลังตามให้ค่ะ ผ่านไป 10นาที ก็แล้ว 20นาที ก็แล้ว ก็ไม่มีผู้ใดโผล่หัวมาสักราย น่าจะราวๆ ผ่าน 45นาที ก็มีพนักงานขึ้นมา 2-3คน ขึ้นมาพูดคุยกับผม และบอกว่าจะลงไปยืนข้างล่างแทนไหม ผมก็บอกว่าไม่ ถ้าไม่ใช่ที่ของผม ผมจะไม่ไป(ขอโทษที่เป็นคนดื้อด้านนะครับ) เขาก็บอกว่าทางเขาจะรับผิดชอบ ด้วยการคืนเงินให้ผม แต่ในจังหวะนั้นผมบอกเลยว่าไม่พอใจมาก ให้ผมไป enjoy กับคอน แล้วเลิกคอนลงไปเอาเงินคืน คือ enjoy อะไรละ อารมณ์มันหายไปตั้งแต่เกิดเรื่องละครับผม
ผมก็ถามว่าจะคืนเงินให้ผมคนเดียวหรือทุกคนที่ยืน เขาก็นิ่ง ผมก็บอกว่าพี่จะรู้ได้ไง ว่าใครมีที่นั่ง หรือไม่มีที่นั่ง เพราะบางคนที่นั่งกด็ถูกคนอื่นนั่งไปแล้ว เขาก็นิ่ง ได้แต่บอกว่า "ขอโทษๆ" ผมก็บอกไปว่าคุณต้องไปทำมาให้ชัดเจนว่าจะทำอย่างไรกับคนที่ต้องมานยืนแล้วจ่ายเต็มราคาไม่ใช่จะมาคืนให้ผมคนเดียว แล้วคนอื่นๆ ละ แล้วก็ขอโทษๆ ซึ่ง คำขอโทษอาจจะทำให้ผมเย็นลงได้บ้าง แต่มันไม่ได้ทำให้สิ่งเกิดขึ้นแล้ว ดีขึ้นหรือชัดเจนขึ้นมาเลย แน่นอนเขารับปากกับผมว่าจะคืนเงิน แต่กับคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องละ???
พอคุยกันได้สักพัก เขาก็ให้คำตอบอะไรกับผมได้ไม่ชัดเจน แล้วเขาก็หายไป และไม่โผล่กลับขึ้นมาอีกเลย.....ผมก็เดินไปตามกับน้องๆ พนักงานอยู่หลายรอบ น้องก็ได้แต่บอกว่าเด๋วจะมีคนขึ้นมาเคลียให้ น้องคนที่ถือวิทยุสื่อสารเดินวนหลายรอบมาๆ น้องผู้หญิงที่ดูแลเรื่องที่นั่ง ก็พยายามจะไปตามคนที่ตัดสินใจได้มาให้ผม แต่สุดท้ายก็ได้แต่ยื้อเวลา
ให้คอนจบๆ ไป เพราะไม่มีใครขึ้นมาคุยกับผมอีกเลย....อยากจะฝากเป็นข้อคิดเลยครับว่า ก่อนจะทำงานกับใคร ต้องดูก่อนว่าเขามีความรับผิดชอบไหม เพราะถ้าเขามีความรับผิดชอบมากพอ เขาคงไม่ปล่อยให้ลูกน้องที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวมาโดนด่าว่ากล่าว ทั้งที่เขาไม่ได้มีส่วนรับรู้ในความผิดนี้เลยด้วยซ้ำ
เพลง Up&Up ขึ้นแน่นอนเป็นสัญญาณว่าคอนนี้กำลังจะจบสิ้นลงแล้ว และคงไม่มีใครขึ้นมารับสถานการณ์นี้อีกแล้ว ผมเดินลงจากสนามและตรงไปที่บูทของ TTM เพื่อดำเนินการตามที่ทางคนของ TTM มาแจ้งไว้ก่อนหน้า ที่หน้าบูทมีคนมาเดินเรื่องน้อยมากๆ แน่นอนเพราะน้อยคนที่รับชะตากรรมเดียวกับผมที่จะรู้เรื่องนี้ ที่ผมรู้เพราะอาจจะเกิดจากที่ผมโวยวายและไม่ยอม เมื่อไปถึงผมก็พบ 2-3คนที่ขึ้นไปคุยกับผม และหายไปในช่วง 45นาทีแรกที่กล่าวไว้ข้างต้น เขาเอาบัตรของผมไปเข้าระบบ
และบอกกับผมว่าบัตรนี้ชำระผ่านบัตรเครดิต เขาจะคืนผ่านบัตรเครดิตใบนั้นภายใน 2รอบบิล ผมก็บอกไปว่าบัตรใบนั้นไม่ใช่ของผม มันเป็นของเพื่อนผม ผมตั้งไปตามจากเพื่อนใช่ไหม เขาก็ตอบว่า "ใช่" ผมก็ถามกลับไปว่าเหตุที่เกิดขึ้นนี้ ผมผิด หรือใครผิด? เขาก็ยอมรับนะครับส่าเขาผิด และขอโทษ อันนี้ผมชื่นชมนะครับที่กล้ายอมรับ ผมก็บอกไปว่า ถ้าคุณผิด แล้วทำไมถึงต้องเป็นผมที่จะต้องไปลำบากตามเงินคืนจากบัตรเพื่อน เขาก็บอกประมาณว่ายังไงคุณก็ได้ดูคอนฟรี เพราะเราคืนให้เต็มจำนวน ซึ่งตรงนี้ผมไม่ค่อยโอเคมากๆ ผมบอกเลยว่าผมไม่ได้อยากมาดูฟรี!!!
แน่นอนไม่ได้ขอมาเพื่อดูฟรี ผมตั้งใจมาดูคอนนี้เพราะเป็นวงที่ผมชื่นชอบ ขนาดผมอยู่ที่ไทยผมยังเฟลขนาดนี้ และคนที่บินมาจากต่างประเทศและต้องเจอเหตุการณ์เหมือนผมละ คุณได้เสนอความรับผิดชอบใดใดแก่คนที่เขาไม่รู้และโดนแบบผมรึเปล่า? หรือเพียงเพราะผมโวยวายเลยรับผิดชอบ เพื่อจะปิดปากผม? สุดท้ายเขาก็โทรคุยกับใครสักคน จนตัดสินใจคืนเงินให้กับผมเป็นเงินสดในที่สุด ผมไม่รู้นะครับว่าคนที่ประสบชะตาชีวิตเฉกเช่นผม มีใครได้รับความรับผิดชอบแบบผมหรือเปล่า แต่ผมคาดว่าน่าจะเป็นส่วนน้อย เพราะทาง TTM ไม่ได้ประกาศความรับผิดชอบออกไปน่าจะรู้เพียงไม่กี่คน และเท่าที่ผมสังเกตุ คนที่มาทำเรื่องก็มีไม่ถึง 10คนด้วยซ้ำ ตอนที่เสียเวลาผมอยู่ตรงนั้น ราวๆ 20นาทีได้ลองติดต่อ TTM ดูนะครับ
แต่ถ้า TTM จะแสดงความรับผิดชอบแบบชัดเจน ไม่หลบๆ ซ่อนๆ ก็ประกาศมาเลยครับว่าจะทำเช่นไร กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางทีมันอาจจะส่งผลดีกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้นะครับ ผมไม่รู้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นนนี้มันเกิดจากความตั้งใจทำให้ผิดพลาด หรือมันผิดพลาดจริงๆ ถ้าทาง TTM จะบอกว่าไม่รู้จริงๆ ว่าขายเกิน มันก็อาจจะแสดงถึงความเป็นมืออาชีพของ TTM ได้พอสมควรเลยนะครับ TTM ไม่ได้จัดคอนที่นี่ครั้งแรกแน่นอน และอีกทั้งยังจัดฟุตบอลอยู่บ่อยครั้ง การที่บอกว่าไม่ทราบจำนวนที่นั่งนั้น มันแลไม่ค่อยสมเหตุสมผลนะครับ
แน่นอนที่สุดไม่มีใครหรอกครับที่ตั้งใจไปดู Coldplay แล้วไม่อยาก enjoy แต่สุดท้ายสิ่งทีได้รับกลับมาคือความเซ็ง ตั้งแต่ต้นยันจบ การคืนเงินมันรับผิดชอบได้แค่บางส่วนครับ แต่ความรู้สึกที่เสียไป กับความตั้งใจที่จะไปดู มันทดแทนกันไม่ได้จริงๆ และต้องบอกด้วยว่า Coldplay คือวงเดียวที่ผมอยากดูคอน และเป็นวงแรกที่ผมตัดสินใจซื้อบัตร ไม่คิดเลยว่าจะเป็นเช่นนี้!!!! สุดท้ายและท้ายสุด แทนที่ผมจะได้กลับบ้านมานอนเพราะความฟินของคอน ก็ต้องมาเขียนกระทู้ระบายความใน จากความห่วยแตกของบางคน บางหน่วยงาน มันคุ้มตรงไหนวะเนี่ย ฝากทุกคนพิจารณาเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยครับ
ปล. ขอบคุณน้องๆ พนักงานที่เหนื่อยกับผมทั้งคืนด้วยนะครับ มันไม่น่าจะใช่น้องๆ เลยที่ต้องมาลำบาก ขอบคุรมากๆ นะครับ
คลิกอ่านรายละเอียด : https://pantip.com/topic/36315742
ขอบคุณที่มา : https://pantip.com/topic/36315742
ขอบคุณภาพ : momonchanok



