พวกตามหาหมุดคณะราษฎรไปลากปชป.มาเกี่ยว ไปศึกษาประวัติศาสตร์เสียก่อนว่า “นายควง อภัยวงศ์” ยืนอยู่ข้างไหน?

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 20 เม.ย. 2560 ดูจะเป็นเรื่องที่เบาปัญญาเสียเหลือเกิน สำหรับบรรดาซ้ายไดโนเสาร์ และซ้ายปัญญาอ่อนทั้งหลายที่ออกมาตามหาหมุดคณะราษฎรอยู่ในตอนนี้ และก็พยายามเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ไปที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ออกมาแสดงจุดยืน เพราะเห็นว่านายควง อภัยวงศ์ เป็นหนึ่งในคณะราษฎร

 

 

 

 

 

ก็ขอเรียบเรียงประวัติศาสตร์ให้บุคคลเหล่านี้ได้เข้าใจกันว่า นายควงนั้นเป็นหนึ่งในคณะราษฎรในการเปลี่ยนแปลงการปกครองจริง แต่ที่สำคัญเมื่อถึงเวลาหนึ่งนายควง อภัยวงศ์ คือผู้ที่ร่วมมือกันโค่นล้มอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ โดยไปจับมือกับเผด็จการทหาร ซึ่งในขณะนั้นก็คือ จอมพลผิน ชุณหะวัณ ที่เข้ามายึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาลประชาธิปไตย เพื่อต้องการถ่ายโอนอำนาจไปให้จอมพลป. พิบูลสงคราม เมื่อปี พ.ศ.2490

 

 

 

แน่นอนในการรัฐประหารครั้งนั้น คณะรัฐประหารได้มีการเตรียมการมา โดยเตรียมรัฐธรรมนูญเอาไว้ฉบับหนึ่งร่างไว้เสร็จเรียบร้อยไปแอบไว้ใต้ตุ่ม จากนั้นรัฐประหารเสร็จก็ไปเชิญนายควง อภัยวงศ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั่นแหละครับ มาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดความชอบธรรมทางด้านการเมือง และอีกระยะหนึ่งก็ดำเนินการให้นายควงออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี พวกซ้ายไดโนเสาร์ และพวกซ้ายปัญญาอ่อนที่พยายามเชิดชูบทบาทของนายทักษิณ ชินวัตร มาเทียบเคียงกับอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ เวลาพูดถึงคณะราษฎรไม่แยกแยะ ตีขลุงมั่วไม่เคยศึกษาประวัติศาสตร์ ก็ต้องหน้าแหกแบบนี้ คณะราษฎรมีหลากหลายกลุ่ม หลายคณะ มีกิเลส มีการช่วงชิงอำนาจ ไม่ใช่เป็นเทพพระเจ้าของลัทธิประชาธิปไตยทุกคน

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับสนธิญาณ