ด่วนที่สุด!!! พบไปป์บอมบ์โผล่ซ้ำ หลังสถานีรถไฟใต้ดิน-ย่านรัชดาฯ EOD ยันเป็นระเบิดแสวงเครื่องจริง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

ด่วนที่สุด!!! พบไปป์บอมบ์โผล่ซ้ำ หลังสถานีรถไฟใต้ดิน-ย่านรัชดาฯ EOD ยันเป็นระเบิดแสวงเครื่องจริง


วันนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานด่วนว่า พบระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ บริเวณหลังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินตรงข้ามตึกอาร์เอส ริมถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง โดยตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งจากวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างข้างอาคารอาร์เอส ว่าพบวัตถุต้องสงสัยเป็นท่อเหล็กปิดหัวท้ายลักษณะคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง ซุกอยู่ในถุงดำ ใส่ตะกร้าทิ้งไว้ในโพรงป่า บริเวณหลังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ของ รฟม. หรือการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าเป็นไปป์บอมบ์ ล่าสุดได้กันคนออกจากพื้นที่ และประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ของตำรวจเข้าดำเนินการ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นของอีโอดี ยืนยันว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องเช่นกัน 

 

 


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังให้รายละเอียดด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ได้เกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ มาแล้วถึง 3 ครั้ง คือ ระเบิดหน้าอาคารกองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง ต่อมาเกิดเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ ท้องสนามหลวง และล่าสุดวันที่ 22 พ.ค.เกิดระเบิดในห้องวงษ์สุวรรณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยทั้ง 3 เหตุการณ์คนร้ายใช้ไปป์บอมบ์ในการก่อเหตุ และตำรวจยืนยันว่าเป็นกล่าวเดียวกัน

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

ขอบคุณภาพจาก : พี่มหา ลูกข่ายพระราม 9 , ทวิตเตอร์ จส.100