โธ่ถัง..พูดได้ไม่กระดาก! "อนุสรณ์" ดิ้นเหมือนถูกน้ำร้อน บอก"พ.ร.บ.ลักหลับ" ไม่ใช่นโยบายพรรค อ้างหน้าด้านๆ เป็นเรื่องเก่า-อย่าพูดได้มั้ย?!   

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


โธ่ถัง..ช่างกล้าพูด! "อนุสรณ์-รักษาการรองโฆษกเพื่อไทย" เหมือนถูกน้ำร้อนลวก หลังถูก "เอกนัฏ" ตอกหน้า ปมออกกฎหมายล้างผิดคนโกงตอนตี 4 ยุคนารีปู โดยอนุสรณ์อ้างแบบคิดว่าคนไทยโง่ว่า  การออก พ.ร.บ.ลักหลับสุดซอยช่วยนายแม้ว ไม่ใช่นโยบายของพรรค แถมอ้างแบบคนตื้นเขินว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า ไม่ควรเอามาพูดอีก เพราะจะจมปลักอยู่กับความขัดแย้ง...(โธ่ถัง) 

 

วันนี้ (3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมาตอบโต้กรณี "นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์" อดีตโฆษก กปปส. ออกมาตอกหน้าพรรคเพื่อไทยวานนี้ทำนอง ถ้าไม่อยากให้ถูกแอบอ้างประชาธิปไตยหลอกเอาสิทธิพวกเราไปใช้ เพื่อออกกฏหมาย ล้างผิดให้คนโกงบ้านโกงเมืองอีก ก็อย่าไปเลือกพรรคเพื่อไทยว่า ความจริงพรรคเพื่อไทยไม่ประสงค์จะออกมาตอบโต้รายวัน ปี่กลองการเลือกตั้งก็ยังไม่ทันดัง แต่โฆษก กปปส.ทำเสียบรรยากาศปรองดองสมานฉันท์ของบ้านเมือง ออกมาทำลายความเชื่อมั่น ดิสเครดิตพรรคตรงข้ามตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ เลยต้องขออนุญาตใช้สิทธิพาดพิง 


"เรื่องนิรโทษกรรมนั้น ไม่ได้เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย และเรื่องนั้นก็เกิดตั้งแต่ปี 2556 เป็นเรื่องเก่าไปแล้ว วันนี้พรรคการเมือง นักการเมือง ควรมองไปข้างหน้าอย่างสร้างสรรค์ พาตัวเองออกมาจากวังวนความขัดแย้ง นำเสนอแนวทางในการสร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจ ที่จะทำให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปาก" อนุสรณ์ กล่าว


นายอนุสรณ์ ยังระบุว่า นายเอกนัฏไม่ควรจมปลักอยู่กับความขัดแย้ง ออกมาผลิตซ้ำความแตกแยก ส่วนที่บอกว่าประชาชนจะเลือกพรรคไหนในอนาคตเป็นสิทธิของประชาชนนั้น น่าเสียดายที่นายเอกนัฏและ กปปส.คิดได้ช้าไป ถ้าคิดได้ก่อนการเลือกตั้งปี 2557 เมื่อมีการยุบสภา นำไปสู่การเลือกตั้ง ควรปล่อยให้ประชาชนได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกำหนดอนาคตประเทศด้วยตัวเอง ไม่ควรมีใครไปก่อจลาจล ชัตดาวน์ประเทศ ล้มการเลือกตั้ง ตามยุทธศาสตร์แยกกันเดิน รวมกันตี ทีมหนึ่งก่อจลาจล อีกทีมบอยคอตการเลือกตั้ง นักการเมืองเราต้องรักษาระบบ และการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนผ่านการเลือกตั้ง

 

"นายเอกนัฏควรสำนึกถึงสิ่งที่พรรคพวกตัวเองทำไว้ และทำให้ประเทศเสียหายอย่างไรบ้าง ที่บอกว่าเป็นคนละองค์กร วันนี้ประชาชนเห็นชัดว่าไหลกลับมาหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกันเพื่อการเลือกตั้งครั้งหน้า แตกต่างจากสถานะและจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นว่าอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย เคารพและเชื่อมั่นในสิทธิเสรีภาพของประชาชนว่าจะสามารถกำหนดอนาคตและทิศทางของประเทศได้เป็นอย่างดีไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนพรรคไหน กลุ่มไหนฝักใฝ่เผด็จการ ไม่เชื่อมั่นและเคารพระบบรัฐสภา ไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยสามารถเปลี่ยนผ่านประเทศได้โดยไม่ต้องทำรัฐประหาร ประชาชนตัดสินใจได้" รักษาการรองโฆษกเพื่อไทย อ้าง


อย่างไรก็ตาม สิ่งที่นายอนุสรณ์ ออกมากล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจาก วานนี้นายเอกนัฏได้ออกมาโต้ตอบ หลังนายวัฒนา เพื่อไทยเช่นเดียวกับนายอนุสรณ์  ออกมาโพสต์เหน็บแนม ปชป. และแกนนำ กปปส. มาก่อนหน้า

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews