ช็อกโลก !!! 7-11 ประกาศปิดกิจการทุกสาขาในอินโดนีเซีย หลังเจ๊งหนัก ขายของขัดหลักศาสนา

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทแม่ผู้ให้บริการร้าน 7-11 ในอินโดนีเซีย ได้ประกาศปิดกิจการ 7-11 ทุกสาขาในอินโดฯ ภายใน 30 มิ.ย. เนื่องจากไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ เพราะไม่มีเงินเงินทุนหมุนเวียน อีกทั้งยังประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากร

ทั้งนี้ผลประกอบการในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้งวดบัญชีปี 2559 จำนวน 2,200 ล้านบาท ซึ่งปรับตัวลดลงจากปีก่อนหน้าถึง 27% หรือขาดทุนกว่า 1,623 ล้านบาท และในปี 2559 ทาง โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ออกประกาศปิดสาขา 7-11 จำนวน 25 แห่ง สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการที่รัฐบาลอินโดนีเซียได้ออกฏห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (กฏหมายของประเทศอินโดนีเซียจะยึดโยงกับหลักคำสอนทางศาสนาอิสลาม) ส่งผลทำให้ยอดรวมปรับตัวลดลงอย่างมาก อีกทั้งการที่บริษัทไม่สามารถแข่งขันกับผู้ให้บริการร้านสะดวกซื้อเจ้าอื่นซึ่งเป็นผู้นำตลาดได้

ทั้งนี้ โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้ริเริ่มให้บริการร้านสะดวกซื้อสมัยใหม่ที่มีเครื่องปรับอากาศและโซนอาหารพร้อมรับประทานภายในร้านตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งปัจจุบัน โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล มีสาขาให้บริการในชื่อ 7-11 จำนวนทั้งสิ้นกว่า 161 ทั่วประเทศ โดยสาขาส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย