ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกคนดังชาวฟิลิปปินส์ พบกับ เจฟฟ์ ฮอร์น ผู้ท้าชิงออสเตรเลีย ที่ซันคอร์ป สเตเดี้ยม ประเทศออสเตรเลีย

ตลอดการชก ทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือด โดย ฮอร์น ไม่เกรงศักดิ์ศรี ปาเกียว แต่อย่างใด และเป็นฝ่ายเดินบุกเข้าใส่ ปาเกียว อยู่หลายยก โดยช่วงยกที่ 6 จากจังหวะบวกกัน ปาเกียว แตกที่ศรีษะ แต่ยังชกต่อได้ ปลายยก ปาเกียว โดนบวกขวาเต็มออกอาการเซถลา แต่รอดไปได้จนจบยก

จากนั้น ยกที่7 เจฟฟ์ ฮอร์น ยังเดินหน้าปล่อยหมัดใส่ ปาเกียว และสถานการณ์ของ ปาเกียว มาย่ำแย่ลงอีก เมื่อยมีแผลแตกเพิ่มมาอีกแผล ซึ่ง เจฟฟ์ ฮอร์น ไม่ปล่อยโอกาส รุกไล่จน ปาเกียว ถอยกรูด

เข้าสู่ยกที่ 9 ปาเกียว รุกใส่อย่างหนัก จน ฮอร์น ออกอาการไม่ค่อยดี เป๋ไปมา แต่ ปาเกียว ยังคว่ำผู้ท้าชิงลงไปกองไม่ได้

จากนั้นช่วงยกที่ 10-11 ปาเกียว เหมือนคิดว่าตัวเองได้เปรียบ จึงออกมาเน้นรับคอยสวนจังหวะสอง ปล่อยให้ ฮอร์น เดินเข้าหา แต่ก็ทำอะไรแชมป์โลกไม่ได้

ยกสุดท้าย ฮอร์น ที่เหมือนคิดว่าคะแนนเป็นรอง เดินหน้ารุกใส่เต็มที่ ขณะที่ ปาเกียว ออกหมัดชุดเข้าเป้าเช่นกัน แต่สุดท้ายคว่ำกันไม่ลง

ครบยกต้องไปตัดสินกันที่คะแนน ซึ่งเป็น เจฟฟ์ ฮอร์น ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว อย่างเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 117-111 , 115-113 และ 115-113 แย่งแชมป์โลกจาก แมนนี่ ปาเกียว มาครองได้สำเร็จ