ไหนว่าเป็นฝ่ายปชต.-มาด้วยความสงบ! "ศรีวราห์"เผยพบมือที่3 เตรียมก่อเหตุวันแถลงปิด"คดีหญิงปู" แต่อุบเกี่ยวสีแดงหรือไม่-ยันรู้หมดแล้วว่าเป็นใคร

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ไหนว่าเป็นฝ่ายปชต.-มาด้วยความสงบ?! "ศรีวราห์" เผยพบสัญญาณมือที่ 3 เตรียมก่อเหตุยุยงปลุกปั่นมวลชนหน้าศาล วันแถลงปิดคดี "โกงข้าวหญิงปู" 1 ส.ค.นี้ ฮึ่มอย่าล้ำเส้นมาให้กำลังใจทำได้ ห้ามสร้างความวุ่นวาย ยันรู้หมดแล้วว่าเป็นใคร-มีภูมิลำเนาที่ใด  แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นกลุ่มไหน พร้อมออกหมายจับสัปดาห์หน้า


วันนี้ (29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมนกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่า การข่าวพบข้อมูลกลุ่มมือที่ 3 เตรียมก่อเหตุยุยง ปลุกปั่น มวลชนที่จะมาให้กำลังใจ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ในวันแถลงปิดคดีทุจริตจำนำข้าว รอบบริเวณพื้นที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวันที่ 1 สิงหาคมนี้ชัดเจน 


ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับในข้อหายุยงปลุกปั่น ภายในสัปดาห์หน้า และยืนยันว่า ทราบรายละเอียดทั้งหมดแล้วว่าเป็นใคร อยู่ที่ไหน และประกอบอาชีพใด ล่าสุดพบมีผู้เกี่ยวข้องเบื้องต้น 3 ราย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเกี่ยวข้องกลุ่มการเมืองหรือไม่ โดย  รอง ผบ.ตร.  ระบุด้วยว่าการเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฏหมาย 

 

 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่าได้เตรียมกำลังตำรวจเต็มอัตราศึกเพื่อรับมือ ขณะเดียวกันได้ขออำนาจศาลออกหมายจับมือที่ 3 ที่พยายามปลุกปั่นยุยงให้เกิดความวุ่นวายในคดีโครงการรับจำนำข้าวแล้ว 3 ราย

 

ขณะที่ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าตำรวจสันติบาลเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองบังคับการกองปราบปรามเพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายวัฒนา เมืองสุข อดีตสส.พรรคเพื่อแม้ว ในข้อหากระทำให้ปรากฏแก่ประชนชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญหรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรหรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินตามมาตรา 116 ของประมวลกฎหมายอาญา