ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พอถึงคืนวันศุกร์ หรือคืนวันเสาร์ หรือค่ำคืนที่ในวันรุ่งขึ้นจะเป็นวันหยุดทีไร ก็มักจะเป็นช่วงเวลาแห่งการรื่นเริงออกไปนั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อนฝูงอยู่เสมอ แต่ปัญหาที่จะตามมาหลังจากนั้นก็คือ การต้องเจอกับตำรวจที่คอยตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจึงขอรวบรวมวิธีการผ่อนหนักให้เป็นเบาเมื่อเจอตำรวจตรวจแอลกอฮอล์ ควรทำยังไงกันดีกว่า

1. นมเปรี้ยว

ตามความเป็นจริงนมเปรี้ยวไม่ได้ช่วยลดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่มันจะช่วยให้ปริมาณแอลกอฮอล์ที่ฝังตัวอยู่ในลมหายใจลดลงได้ค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้นหากคุณดื่มมาหนักก็ควรหานมเปรี้ยวมาดื่มก่อนกลับบ้านอย่างน้อยสัก 20 นาที

2. หมากฝรั่ง

หมากฝรั่งเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา แต่จะไม่ชวยลดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่มันจะช่วยดับกลิ่นปากและลดจำนวนเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์ในร่างกายได้ในระดับหนึ่ง เพราะส่วนใหญ่เครื่องเป่าจะดักจับแอลกอฮอล์ที่ค้างอยู่ในช่องปากตามซอกฟัน กระพุ้งแก้ม ลิ้น เพราะฉะนั้นหาหมากฝรั่งมาเคี้ยวสักพักก่อนกลับบ้านก็น่าจะดี

3. แปรงฟัน

การแปรงฟันจะช่วยลดกลิ่นลงได้เวลาเป่าแอลกอฮอล์ โดยคุณสามารถทำควบคู่ไปกับการบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปาก ก็จะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยได้

4. กาแฟ

สารคาเฟอีนในกาแฟ จะเข้าไปช่วยกระตุ้นประสาทส่วนกลาง เพราะแอลกอฮอล์เข้าไปกดประสาทส่วนกลาง เพราะฉะนั้นหากาแฟดื่มสักหน่อยก็น่าจะมีประโยชน์ โดยดื่มกาแฟดำร้อนๆเป็นวิธีที่ดีที่สุด

5. ดื่มน้ำ

การดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปเยอะๆ จะทำให้ร่างกายนั้นขาดน้ำ เพราะฉะนั้นต้องดื่มน้ำเย็นๆเข้าไปเพิ่มเติม โดยคุณอาจจะทำควบคู่ไปกับการขับปัสสาวะออกมา เพื่อให้จำนวนแอลกอฮอล์ในร่างกายนั้นลดลง

6. หาที่หลับ

อันนี้เป็นอีกวิธีหนึ่ง หากคุณไม่สามารถทำในสิ่งที่บอกมาข้างต้นได้ ก็ควรหาที่งีบสักพัก แล้วตื่นขึ้นมากลับบ้านก็น่าจะดีที่สุด แต่ถึงอย่างไรก็หากหาที่นอนไม่ได้อีก ก็ควรเรียกแท็กซี่กลับบ้าน แล้วทิ้งรถไว้ วันรุ่งขึ้นค่อยกลับมาเอา ก็น่าจะรอดปลอดภัยจากด่านตรวจแอลกอฮอล์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้