ติดตามรายละเอียด : www.tnews.co.th

มีกระแสออกมาอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เถื่อนที่กำลังระบาดอยู่ขณะนี้ ซึ่งมีเบอร์โทรศัพท์ปริศนาแจ้งว่าให้รับพัสดุไปรษณีย์ พร้อมขอชื่อ ที่อยู่ โดยก่อนหน้านี้ก็มีผู้ที่โดนหลอกลวงในลักษณะแบบนี้ แถมถูกขู่-สวมรอยเรียกค่าไถ่ 1 แสนบาทนั้น 

ล่าสุดคอลเซ็นเตอร์เถื่อนกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า  Susuwansiri MK ได้บอกเล่าประสบการณ์เตือนภัยดังกล่าว ซึ่งมีการอัดคลิปวีดีโอขณะที่มีเบอร์โทรแปลกๆ โทรเข้ามาว่า "ขอแจ้งเตือนพี่น้องทุกท่าน กลุ่มมิจฉาชีพ ที่หลอกให้โอนเงินที่ระบาดอยู่ปัจจุบันพอเป็นตัวอย่างครับ อย่างหลงอย่าหลุดนะครับ  วิธีการคือ บอกว่ามีพัสดุไปรษณีย์มา ถามชื่อ และบอกว่าจะตรวจสอบ และโอนสายให้พนักงานสอบสวน และถามข้อมูล และถามวุฒิการศึกษา ถ้าจบไม่สูง คงถามต่อครับ 

 

 

แชร์วนไปให้รู้เท่าทัน!!! หนุุ่มเล่าประสบการณ์คอลเซ็นเตอร์เถื่อนโทรล้วงข้อมูลลับ อ้างชื่อสตช.ขออายัดเงิน เตือนชาวเน็ตระวังอย่าหลงเป็นเหยื่อ!

 


และ มาใหม่ๆ เลยคือ บอกว่าจาก สนง.ตำรวจแห่งชาติ จะอายัดเงินในบัญชี แต่จะช่วยคือ ให้ถอนจากบัญชีปัจจุบันที่มี และให้ไปเปิดบัญชีใหม่ พร้อมการเปิดบัญชีใหม่นี้ให้ใส่ข้อมูล เบอร์ของมิจฉาชีพไปด้วย และเมื่อเหยื่อติดกับ ก็จะไปถอนเงินจากธนาคารที่มีเงิน และไปเปิดบัญชีใหม่พร้อมใส่ข้อมูลเบอร์โทร ตามที่มิจฉาชีพสั่งมา และเปิด ATM ด้วย และก็บอกข้อมูลบัตรและรหัสไปด้วย เมื่อมิจฉาชีพได้ข้อมูล ก็ไปสมัคร ธุรกรรมธนาคารทางเน็ต ก็ทำการโอนเงินทันที จบ"
 

 

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ที่มีเบอร์โทรศัพท์แปลกๆ โทรเข้ามาด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ต้องระมัดระวังในการให้ข้อมูลกับเบอร์โทรแปลกๆ หากไม่มั่นใจก็สามารถอัดเสียง หรือคลิปวีดีโอเพื่อเป็นหลักฐานแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ 

 

 

  แชร์วนไปให้รู้เท่าทัน!!! หนุุ่มเล่าประสบการณ์คอลเซ็นเตอร์เถื่อนโทรล้วงข้อมูลลับ อ้างชื่อสตช.ขออายัดเงิน เตือนชาวเน็ตระวังอย่าหลงเป็นเหยื่อ!

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก:  Susuwansiri MK