ด่วน !!! ทีมงานก้าวแจง "หมอเมย์" ไม่ได้ลาจากรพ.พระราม 9

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.  ทีมงานโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ออกมาเปิดเผยผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ชี้แจงกระแสข่าว “หมอเมย์ หรือ พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ ซึ่งทำหน้าที่กายภาพบำบัดและดูแลสุขภาพทีมงานก้าวคนละก้าว ต้องลาออกจากการเป็นแพทย์โรงพยาบาลพระรามเก้า เมื่อวันที่ 15 พ.ย.  ทีมงานโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ออกมาเปิดเผยผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ชี้แจงกระแสข่าว “หมอเมย์ หรือ พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ ซึ่งทำหน้าที่กายภาพบำบัดและดูแลสุขภาพทีมงานก้าวคนละก้าว ต้องลาออกจากการเป็นแพทย์โรงพยาบาลพระรามเก้า เพราะไม่ได้รับการอนุมัติให้ลา 2 เดือนนั้น ว่าไม่ใช่เรื่องจริงและที่ผ่านมาโรงพยาบาล สนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวเป็นอย่างดี ดังนั้นขออย่างโยงกระแสดังกล่าวเป็นเรื่องการเมือง และตลอดการวิ่งทางทีมงานก็จะสลับเปลี่ยนแพทย์เป็นประจำ

สำหรับ หมอเมย์ หรือ พญ. สมิตดา สังขะโพธิ์ เธอคือแพทย์ผู้คอยประกบวิ่งเคียงคู่กับนักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม ซึ่งเธอเป็นคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู และคุณหมอจะคอยทำหน้าที่ดูแลโปรแกรมการวิ่ง การเช็คร่างกายก่อนวิ่ง การใช้พลังงาน การกิน รวมถึงการได้รับบาดเจ็บ กายภาพบำบัด และฟื้นฟูกล้ามเนื้อของนักวิ่งตลอดเส้นทาง! งานนี้เมื่อแฟนคลับได้เห็นก็ต่างชื่นชม และปลื้มปริ่มในน้ำใจคุณหมออย่างมากทีเดียว!!

หมอเมย์เคยให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวหมอเป็นคนที่ชอบการวิ่งอยู่แล้วด้วย เริ่มวิ่งมาได้ประมาณ 2-3 ปีมาแล้ว แต่จริงๆ ออกกำลังกายมาตลอด 16 ปีอยู่แล้ว 10 ปีที่แล้ว ก็เคยวิ่ง แต่จะวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร วิ่งแบบไม่ได้จริงจังอะไร ก็คือวิ่งทั่วๆ ไป แรกๆ ที่วิ่งก็รู้สึกว่าก็เหนื่อยเหมือนกัน 5 กิโลเมตร 7 กิโลเมตร จนถึงสุดท้ายที่หมอมาวิ่งได้ 10 กิโลเมตรบ่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกว่ามันท้าทายตื่นเต้น พอวิ่งเสร็จ สุดท้ายก็เบื่อ ก็กลับมาออกกำลังกายในยิมเหมือนเดิม เมื่อปีที่แล้วมีปริญญาโทที่จะต้องเรียนด้วย ก็เลยไม่ได้มีเวลาเข้ายิมอย่างเต็มที่ สุดท้ายเลยเลิกเข้ายิม แล้วเริ่มกลับมาวิ่งอย่างจริงจังแทน