บนเส้นทางผ่านมากว่า800กิโล!!จากเสียงชื่นชม"พี่ตูน"สู่ความสุขคนไทยทุกอย่างมีเรื่องราว"ก้อย รัชวิน-พี่ป๋อ..หมอเมย์ " #อ่านจบขอปรบมือให้ทุกคน!

ติดตามรายละเอียด FB: DEEPS NEWS


ภายหลังจากที่นักร้องหนุ่ม "ตูน บอดี้สแลม" หรือ "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย" ออกมาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการวิ่งระดมทุน โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา-อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวโซเชียลอยู่เสมอๆ ด้วยความน่ารัก สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน จนทำให้กลายเป็นขวัญใจของทุกคน ตั้งแต่เด็กเล็กไปถึงคนเฒ่าคนแก่

 

ขณะที่เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า  Chaichan Baimongkol ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัว ของนายชายชาญ ใบมงคล (เบลล์) ผู้ประสานงานและดูแลการวิ่ง โครงการก้าวคนละก้าว ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพบอกเล่าเรื่องราว เบื้องหน้า เบื้องหลัง ของคนบันเทิงที่ออกมาช่วยหนุ่มตูน โดยระบุข้อความว่า " #เสียงตามสาย เมื่อคืนว่าจะเขียนอะไรบางอย่าง แต่ก็หลับผลอยไปแบบไม่มีชิ้นดี...เดาว่าน่าจะเป็นเพราะนั่งรถ live มากไป หรือพูดมากไป... เวลาที่ออกมาจากรถ live ผมจะนั่งหลับตาเงียบๆไม่อยากคุยกับใครเลย อาจเป็นเพราะว่าต้องเก็บโควต้าของเส้นเสียง เอาไว้พูดคุยกับพวกคุณทุกคน วันละ 12 ชม.โดยเฉลี่ยผมเริ่มเห็นใจพี่โด๋วละ...และเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าทำไมพวกดาราตลกเค้าถึงชอบอยู่เงียบๆเวลาที่ไม่ได้อยู่หน้ากล้อง... และทำไมตูนถึงพูดเบาเหลือเกินเวลาที่ไม่ได้ร้องเพลง พวกเค้าเหล่านั้นประหยัดคำพูดไว้ใช้ในยามที่สำคัญจริงๆ

 

 

 

บนเส้นทางผ่านมากว่า800กิโล!!จากเสียงชื่นชม"พี่ตูน"สู่ความสุขคนไทยทุกอย่างมีเรื่องราว"ก้อย รัชวิน-พี่ป๋อ..หมอเมย์ " #อ่านจบขอปรบมือให้ทุกคน!

 

 

โดยเฉพาะในช่วงเช้า-ผมพยายามจะพูดให้นิ่มๆหน่อย เพราะมันเช้ามาก เวลาตีสี่ตีห้าคงไม่ใช่เวลาสำหรับความเอะอะมะเทิ่งผมก็จะใช้เวลานั้นอ่านคอมเม้นท์ทักทายเพื่อนๆทุกคนไปเรื่อยๆ ซึ่งขอบคุณทุกๆคนมากครับ ที่ทักทายและแชร์ความรู้สึกที่ทุกๆคนมีต่อ "ก้าว" ซึ่งทุกๆข้อความเป็นพลังที่ทำให้เรามั่นใจว่าทุกๆ"ก้าว"ของพวกเรานั้น มีคนเห็นด้วยและพร้อมจะก้าวไปด้วยกัน ช่วงสาย-บ่าย-เย็น นั้นจะเป็นช่วงที่พัฒนาได้สติปัญญากันอย่างเต็มที่ เพราะมักจะเกิดเรื่องราวต่างๆแบบ non stop ทั้งเรื่องซึ้ง เรื่องตลก เรื่องความสุข ที่ประดังประเดเข้ามาทุก 2-3 นาที 

 

 

รวมถึงเหล่าคนดังที่มาร่วม"ก้าว"และร่วม"เม้าท์"ไปด้วยกันมากมาย ช่วงนี้เป็นช่วงกำไรชีวิตของผมไปเลย การได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติกันกับเหล่าคนดังหลายๆท่านนั้น เหมือนกับผมได้ทดลอง สวมแว่นสายตา ลองมองในมุมมองของบุคลเหล่านั้นที่มีต่อตูน และมุมมองที่หลายคนมีต่อโลกต่อสังคม...นึกถึงหนังเรื่อง Being John Molcovich เลยคือในหนังเรื่องนี้พระเอกของเรื่องสามารถหลุดเข้าไปอยู่ในสมองของดาราดังอย่าง จอห์น มัลโควิช แบบชั่วครู่ชั่วยาม ได้รับรู้และทดลองเป็นดาราดังระดับโลกอย่างสนุกสนานส่วนผมน่าจะเรียกว่า Being Everybody เจอใครก็ชวน live ดะเลยทำให้ผมได้ทดลองเปลี่ยนแฟ้มสมองในการพูดคุยกันอย่างไม่ซ้ำหน้า 

 

ก้อย รัชวิน - จะมีความมงลงนิดนึง คุยกับก้อยเหมือนคุยกับนางงาม ที่มีความห่วงใยให้ทุกๆคน แต่ความเจ๋งสุดๆอยู่ตรงที่เรื่องๆซึ้งๆหวานๆที่ก้อยเล่าให้ฟัง แม้จะเป็นมุมเล็กๆ ก็ยังสะท้อนด้านที่อ่อนโยนของเฮียออกมาได้ชัดเจน

 

หมอเมย์ - ถึงจะดูเข้มๆดุๆบางที แต่จริงๆแล้วเป็นผู้หญิงน่ารัก มีเสน่ห์ บางทีก็เผลอปล่อยอะไรโก๊ะๆออกมา(ซึ่งผมว่าเป็นตอนที่น่ารักที่สุดของผู้หญิงนะ)คุยกับหมอแล้วสามารถสร้างบรรยากาศดีๆ ให้ผู้ชมมีความสุขได้

 

พี่เก่งกฤษฎิน - ได้ความแตกต่าง ด้วยมุมมองแบบคนกีฬา ทำให้เราเข้าใจตูนแบบแฟร์ๆ และค้นพบกติกาบางอย่างที่เฮียเขียนไว้ในใจ 

 

 

นิ้วกลม - นั้นลึกซึ้ง สามารถเข้าใจถึงแนวคิดและวิถีปฏิบัติ เค้าช่วยบรรยาย ให้เรามองโปรเจคนี้ได้ลึกและแหลมคมเสียอย่างเดียว...ปากร้ายยังกะกรรไกร เป็นคนเดียวที่เห็นว่าการทำร้ายผมเป็นเรื่องบันเทิงเหมือนกินขนมกรุบ 

 

แพรว คณิตกุล - งุ้งงิ้ง งอแง ก็ตลกง๊องแง้งกันไป ตอนอยู่ในรถ live ก็ขยับหมุนไปหมุนมา ให้อารมณ์เหมือนพาแมวขึ้นรถไปหาหมอ

 

 

แพรวเพิ่งส่ง line ที่ชวน pop ปองกูล โอ๊ต ปราโมทย์ และ ดีเจ ต้นหอม มาให้ เริ่มเห็นความบรรลัยอยู่ลางๆ 555555555เมื่อความ Dark ปะทะความต่ำตม...แอบคิดว่าจะให้ โอ๊ต ครางชื่อ.....
555555555555555555555555555555555555 เลว.....(ด่าตัวเอง)

 

 

พี่ป๋อ -หนุ่มรุ่นใหญ่ คุยได้ทั้งแบบจริงจัง และสนุกสนาน พี่ป๋อเป็นตัวแทนของคนที่ไม่มีอัตตาตัวตน ไม่วางท่าและเดินหน้าทำในสิ่งที่เห็นชอบอย่างเชื่อมั่น คุยกับพี่ป๋อจบ ผมลบภาพดาราดังๆที่เคยชื่นชอบออกหมด ต่อจากนี้ ป๋อ คือพระเอกที่หนึ่งในใจเบลล่า จิ้นนิดนึง.....5555555

 

 

ที่จริงช่วงบ่ายวันนั้น น้าเนกก็มา น้าเป็นอีกตัวละครลับที่ให้การสนับสนุนก้าวคนละก้าวมาตลอด ผมซึ้งใจทุกครั้งที่น้าโทรมาถามสารทุกข์สุขดิบจากพวกเรา ผู้ชายที่ใครๆว่าปากร้าย แต่ผมรู้สึกได้แต่ความอบอุ่นจริงใจจากน้าเสมอ

 

 

ช่วงบ่ายเกือบจะได้เป็น Bella x Naked Show แล้วถ้าเราไม่หยุดพักกันซะก่อนแต่น้าบอกว่า กลับมาแน่ ใครอยากฟังก็รอนิดนึง เสียงและเรื่องเล่าของทุกท่านนั้นนอกจะมีเสน่ห์น่าฟังแล้วยังมีคุณค่าในแง่ของการแสดงความผูกพันที่ทุกๆคนมีต่อเฮียดวย ผมเรียกว่าเป็น เสียงตามสาย...สัมพันธ์ 

 

 

ขอบพระคุณทุกๆท่านครับวันหยุดนี้ผมได้พักเส้นเสียงบ้างได้เปิด live หลายๆช่วงเพื่อ พินิจและแก้ไขปรับปรุงในสิ่งที่ตัวเองสื่อสารออกไป ยอมรับว่าบางช่วงส่วนตัวเกินไปผมไม่ควรด่วนตัดสิน หรือใช้อารมณ์ส่วนตัวกับหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งผมขอน้อมรับคำตำหนิทั้งหมด และจะปรับปรุงการบรรยายให้สุขุมและรอบคอบกว่านี้ครับนึกถึงคำพูดของตูนที่บอกผม ก่อนจะทำการ live ว่า "พี่จะพูดอะไร ให้นึกถึงหน้าผมตอนที่วิ่งอยู่ แล้วพี่จะรู้ว่าพี่จะต้องพูดว่าอะไร" เฮียพูดเบาๆแต่อานุภาพรุนแรงเหลือเกิน....

 


(นี่ขนาดนึกถึงแล้วนะ 5555555555555555)คิดถึงกันก็ทักทายมาครับ ยังมี live ในวันหยุดนี้วันละ จึ๊กสองจึ๊ก แก้เหงาและจะกลับมาเต็มๆวันเสาร์ที่ 25 พย.นี้เช้ามืดเลย ส่วนพี่โด๋วกลับมาแน่แค่รอแกหายเจ็บตูดก่อน 55555555 คนอื่นเจ็บขา แต่โด๋วเจ็บตูด.....ช่วงนี้ก็ทนๆเสียงเบลล่ากันไปก่อนเข้าใจมิ!!!ทนไม่ได้ก็ปิดเสียง!เปิดเพลง! 

 

 

 

จบๆไป!!!!#ก้าวคนละก้าว — กับ Samitada May Sungkapo

 

 

บนเส้นทางผ่านมากว่า800กิโล!!จากเสียงชื่นชม"พี่ตูน"สู่ความสุขคนไทยทุกอย่างมีเรื่องราว"ก้อย รัชวิน-พี่ป๋อ..หมอเมย์ " #อ่านจบขอปรบมือให้ทุกคน!

 

 

 

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก Chaichan Baimongkol