กลาโหม เตรียมส่ง ทีมปรองดอง-"น้องเกี่ยวก้อย" ลงพื้นที่ โปรโมท"สัญญาประชาคม" ร่วม"ทีมไทยนิยม ยั่งยืน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กลาโหม หวังฟื้นชีพ "สัญญาประชาคม" ที่ถูกลืมไปแล้ว ไม่มีใครให้ความสำคัญ หลังใช้เวลา เกิอบทั้งปี 2560 ร่างขึ้นมา

โดยเปิดแคมเปญ "สัญญาประชาคม ผูกใจไทยเป็นหนึ่ง” ลงพื้นที่ ร่วมทีม"ไทยนิยม ยั่งยืน"
พบปะประชาชน 21 มีค..-10เมย.61 หวังปลุกคนไทย จดจำและทำตาม"สัญญาประชาคม" ชี้ สังคมไม่หยุดนิ่ง สร้างพลังความสามัคคีของสังคม  โดยให้ "น้องเกี่ยวก้อย" มาสค็อต ปรองดอง โฉมใหม่ ลงพื้นที่ พร้อม พริตตี้ ทหารหญิง ต้นเมย.นี้

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม และ ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การสร้างความสามัคคีปรองดอง เปิดเผยว่า “ สัญญาประชาคม ผูกใจไทยเป็นหนึ่ง” ที่ทุกฝ่ายร่วมกันจัดทำขึ้น กำลังเดินทางลงพื้นที่ ไปพบปะและทำความเข้าใจกับประชาชนทั่วประเทศ ผ่านโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ของรัฐบาล ระหว่าง 21 มี.ค. - 10 เม.ย.61 

โดยการทำงานร่วมกันของทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้นำชุมชนและจิตอาสาในแต่ละพื้นที่ชุมชนทั่วประเทศ

โดยทีมงานจะร่วมกัน เสวนา พูดคุยและทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ กทม.และส่วนภูมิภาคในห้วงเวลาดังกล่าว ผ่านประชาคมหมู่บ้าน /ชุมชนที่มีอยู่ทั่วประเทศ  เพื่อสะท้อนให้เห็นถึง ความเป็นมาและความจำเป็นของการจัดทำ “สัญญาประชาคม”  

รวมทั้งสาระสำคัญของเนื้อหา และความเข้าใจร่วมกันสู่การตระหนักรู้และการมีส่วนร่วมกัน ปฏิบัติอย่างจริงจัง ในการนำพาประเทศก้าวข้ามปัญหาและอุปสรรคทั้งปวงที่ยังตกค้างอยู่

ทั้งนี้ในภาพรวมของความเป็นจริงที่ผ่านมา เชื่อว่า ทุกฝ่ายสามารถรับรู้และสัมผัสได้ ถึงการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากของสังคมไทยปัจจุบัน จากสังคมเดิมที่หยุดนิ่งมานาน  และมั่นใจว่า เราทุกคนต่างมีความปรารถนาเดียวกัน. ที่จะเห็นประเทศไทยพัฒนาในทางที่ดีขึ้นทัดเทียมอารยประเทศ   

ซึ่งการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้  ต้องการพลังความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทุ่มเทไปในทิศทางและเป้าหมายที่ร่วมกันกำหนดอย่างต่อเนื่องและจริงจัง

ณ เวลานี้ จึงเป็นทั้งโอกาสและความท้าทายที่สำคัญร่วมกันของสังคม ที่จะเปิดใจรับรู้และแสดงออกร่วมกัน ด้วยการให้คำมั่นต่อกัน ร่วมยึดถือปฏิบัติตามกรอบความเห็นร่วมเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองใน “สัญญาประชาคม” ด้วยสำนึกในหน้าที่และความรับผิดชอบของพลเมืองไทยที่มีต่อประเทศชาติ 
 

 

โดยมี รายงานว่า จะนำ "น้องเกี่ยวก้อย" มาสค๊อต ปรองดอง ตัวใหม่ โฉมใหม่ สวยน่ารัก สไตล์ BNK48  ลงพื้นที่ ในต้นเดือน เมย. พร้อม ทหารหญิง พริตตี้ ที่จะแต่งตัวเหมือน น้องเกี่ยวก้อย ลง พื้นที่ เรียกความสนใจ อีกด้วย


ดูสิว่า คนจะจดจำ สัญญาประชาคม 10 ข้อ ได้มั้ย

 

กลาโหม เตรียมส่ง ทีมปรองดอง-"น้องเกี่ยวก้อย" ลงพื้นที่ โปรโมท"สัญญาประชาคม" ร่วม"ทีมไทยนิยม ยั่งยืน"

กลาโหม เตรียมส่ง ทีมปรองดอง-"น้องเกี่ยวก้อย" ลงพื้นที่ โปรโมท"สัญญาประชาคม" ร่วม"ทีมไทยนิยม ยั่งยืน"