ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร แสดงความประสงค์ จะเดินทางเข้ามอบตัวที่กองปราบปราม ในช่วงเช้าของวันนี้ในคดีเงินทอนวัด โดยบรรยากาศก็เต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนที่มารอคอยทำข่าวกันอย่างคับคั่ง ด้วยจิตใจที่จดจ่อ ทั้งนี้บรรยากาศรอบๆกองบังคับการปราบปราม ก็มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหามารอให้กำลังใจพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ จำนวนหนึ่ง ในขณะนี้ก็ยังไม่มีท่าทีที่พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ จะเดินทางเข้ามามอบตัวที่กองบังคับการปราบปรามฯ แต่อย่างใด ต่อมาได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาและถูกนำตัวเข้าฝากขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามลำดับ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จับกุมผู้ต้องหาแล้ว และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำแล้ว 6 ราย ยังเหลือการติดตามตัวอีก1ราย และล่าสุด ออกหมายจับเพิ่มอีก 1ราย คือ ผู่ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกษ ซึ่งได้ประสานขอเข้ามอบตัวในวันนี้ ติดตามความคืบหน้ากับคุณอโนทัย สกุลทอง

   ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า พระสังคม สังฆะพัฒน์ หรือ อดีตพระราชอุปเสณาภรณ์  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อสู้คดีร่วมกันฟอกเงิน กรณีที่ร่วมกันทุจริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติที่ให้กับวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เมื่อปี 2557 ซึ่ง ตำรวจกองปราบปราม ยืนยันว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับ พระสังคม ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว และพระคุณสังคมได้ประสานขอเข้ามอบตัว

 


   โดยสาเหตุที่ พระสังคม เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น ตำรวจ ตรวจสอบพบว่า พระสังคม เปิดบัญชีรับโอนเงินมาจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อนำมาอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม แต่ได้ร่วมกับอดีตพระราชกิจจาภรณ์ หรือเจ้าคุณเทอด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ โอนเงินไปให้นายทวิช สังข์อยู่ ที่ถูกจับไปแล้ว ทำให้เป็นที่มาของการที่พระสังคม ถูกดำเนินคดีนี้ด้วย ทั้งนี้ พระสังคม ยังเป็น 1 ใน 7 คน ที่ถูกถอดสมณศักดิ์อีกด้วย

   อย่างไรก็ตามอีก 1 ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เป็นพระสงค์อีก ราย คือพระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา หรือ อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างการหลบหนี และยังไม่ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจกองปราบปรามได้นำกำลังชุดสืบสวนกดดันติดตามตัว อย่างเร่งด่วน และก่อนหน้านี้กองปราบปราม ได้ทำหนังสืออายัดตัวญาติโยมคนสนิทพระพรหมเมธี เป็นคนไทยชายหญิง 2 คน และคนลาว 1 คน รวม 3 คนไปยังด่าน ตม.ทั่วประเทศแล้ว หลังเชื่อว่าจะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพาพระผู้ใหญ่รายนี้หลบหนี