สุดขั้ว-คลั่งปชต. จนขึ้นสมอง! "นคร" ลั่นยังไงก็ห้ามตนดึงต่างชาติจุ้นไทยไม่ได้ อ้างเพราะ ปท.อยู่ใต้เผด็จการ 

สุดขั้ว-คลั่งปชต. จนขึ้นสมอง! "นคร" ลั่นยังไงก็ห้ามตนดึงต่างชาติจุ้นไทยไม่ได้ อ้างเพราะ ปท.อยู่ใต้เผด็จการ 


สุดขั้ว และดูเหมือนว่าจะถูกประชาธิปไตยแบบเปลือก ๆ ขึ้นสมองไปอีกราย สำหรับ "นายนคร มาฉิม" นักการเมืองสายพันธุ์แปรพักตร์ ที่ช่วงหลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และโจมตี คสช. อย่างหนัก หลังเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับพรรนายทักษิณ ชินวัตรค่อนข้างแน่

 

กระทั่งล่าสุด 2 วันก่อนหน้านี้ เขายังได้เคลื่อนไหวโจมตี คสช. คล้าย ๆ อีกหลายคนภายในพรรคฯ  โดยได้โพสต์จดหมายที่อ้างเป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย ที่ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเมือง สำนักงานคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย ซึ่งเนื้อหาจดหมายได้โจมตีการยึดอำนาจของ คสช.อ้างว่าเป็นการสมคบคิดจากหลายๆฝ่าย บ่อนทำลายประชาธิปไตย และทำลายล้างนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม

อย่างไรก็ตาม ต่อมาทาง "อียู" ชี้แจงมาว่า สหภาพยุโรปส่งเสริมหลักการต่างๆ ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนทั่วโลก แต่ไม่ได้สนับสนุนหรือรับรองมุมมองใดๆ ของบุคคลผู้ใดผู้หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการเมืองในประเทศไทย

 

ขณะที่สังคมส่วนใหญ่ก็ไม่พอใจนายนครเป็นอย่างมาด เพราะหลายฝ่ายมองว่า "ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน" ไปดึงต่างชาติเข้ามายุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในของประเทศเราทำไม

 

ล่าสุด ดูเหมือนนายนคร จะไม่ใยดีต่อความเห็นของสังคมในกรณีนี้ แม้ทหารจะบุกไปถึงบ้านเขาก็ตาม เขาสวมบทนักประชาธิปไตยผู้ยิ่งใหญ่ และโพสต์อีกครั้งทำนอง "ใครจะมาห้ามเขาดึงต่างชาติเข้ามาจุ้นจ้านในไทยคงไม่ได้ เพราะเขาอ้างว่า กฎ กติกาของประเทศไทยเราในปัจจุบันเป็นกฎของเผด็จการ"

 

ดังรายละเอียดทั้งหมดที่นายนคร โพสต์ไว้ คือ

 

ต้องขอบคุณ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กอรมน ฝ่ายปกครอง และทุกท่านที่ให้เกียรติมาเยี่ยม และปรึกษา หารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองกับผม ในวันนี้ โดยไม่ได้ใช้วิธีรุนแรง

 

แม้ว่าผู้บังคับบัญชาของพวกท่านจะให้ปฎิบัติต่อผมอีกอย่างก็ตาม

 

ผมขอยืนยันตามหลักการเดิม ที่จะให้คสช. คืนอำนาจให้ประชาชนโดยไม่มีเงื่อนไข หรือข้อแม้ใดๆตามเจตนารมณ์เดิมที่ได้แสดงจุดยืนไว้ อย่างมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง 
ส่วนประเด็นที่ท่านขอร้องว่าอย่าดึงองค์กรระหว่างประเทศ เข้ามาเกี่ยวข้องกับกิจการภายในประเทศ นั้นผมไม่สามารถรับปากได้ เพราะผมเห็นว่า กฎ กติกาของประเทศไทยเราในปัจจุบันเป็นกฎของเผด็จการ โดยเผด็จการ และเพื่อเผด็จการ ไม่ได้เป็นกฎที่เป็นของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชน และไม่มีความเป็น

 

ธรรมตามหลักสากล ตามที่ผมเสนอต่อ EU ไปแล้ว  ส่วนทาง EU จะดำเนินการอย่างไร ก็เป็นสิทธิของEU ผมไม่อาจก้าวล่วงได้ และเคารพการตัดสินใจของมิตรประเทศ
และอยากเรียกร้องให้พี่ น้อง ข้าราชการที่มีใจเป็นธรรม หันกลับมารับใช้ประชาชนและประชาธิปไตยจะดีกว่า

 

นคร มาฉิม 

 

สุดขั้ว-คลั่งปชต. จนขึ้นสมอง! "นคร" ลั่นยังไงก็ห้ามตนดึงต่างชาติจุ้นไทยไม่ได้ อ้างเพราะ ปท.อยู่ใต้เผด็จการ 

 

อ่าน เละคารัง?! ชาวเน็ตสวน"นคร" หลังบอก"เผด็จการกำลังไม่มีแผ่นดินอยู่" โดนยัน"ถามนายคุณที่ดูไบซิ-ใครไม่มีแผ่นดินอยู่"