- 12 ก.ย. 2561
ล่าสุดๆ รพ.วชิระภูเก็ตแจงปมญาติผู้ป่วยปะทะเดือดจนท. เปิดคลิปอีกมุมชัดๆ ใครเริ่มก่อน งานนี้มีคดีพลิก
จากเหตุการณ์ที่มีญาติคนไข้โวยวายเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดังในจังหวัดภูเก็ต เป็นคลิปวิดีโอสุดเดือดที่กำลังตกเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊ก เชฟเส็ง มารสุรา ได้ไลฟ์วิดีโอเหตุการณ์ขณะอยู่โรงพยาบาลดังแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เป็นช่วงเหตุการณ์เกิดขึ้นกลางดึก มีลุงวัยกลางคนกำลังโวยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และมีตำรวจพร้อมกับ รปภ. ล้อมตัวลุงท่านนี้อยู่ ซึ่งมีผู้ป่วยหลายสิบคนยืนดูพร้อมกับเชียร์ลุงท่านนี้อีกด้วย
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เดือดปุดๆ คุณลุงหัวร้อน โวยโรงพยาบาลดังเมืองภูเก็ต ถูกจนท.พูดไม่ดีใส่แถมไล่ยังกับหมูหมา
ล่าสุดทางโรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต ได้จัดแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมี นายแพทย์ วีระศักดิ์ หล่อทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ และรักษาการแทนผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต ได้เป็นตัวแทนในการแถลงข่าวครั้งนี้ โดยพูดถึงเรื่องราวว่า "จากคลิปวิดีโอดังกล่าว ที่มีญาติคนไข้แสดงกิริยาความไม่พึงพอใจเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า มีผู้หญิงอายุ 35 ปี เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต ที่ห้องฉุกเฉิน
โดยญาติระบุว่า ขณะนั่งดื่มสุรา คนไข้มีอาการเกร็งจึงรีบมาส่งที่ รพ. เวลาประมาณ 22.10 น. มีพยาบาลเปลไปรับคนไข้และมายังจุดคัดกรองหน้าห้องฉุกเฉิน เมื่อคัดกรองเสร็จจึงนำคนไข้เข้าไปรอการรักษาในห้องฉุกเฉิน และได้มีญาติที่เป็นผู้หญิงเข้าไปพร้อมกับคนไข้แล้ว ต่อมาญาติผู้ชายได้พยายามขอเข้าไปด้านใน โดยพยาบาลให้รออยู่ด้านนอก เพราะภายในห้องฉุกเฉินขณะนั้นมีผู้ป่วยวิกฤต 4 ราย มีผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจด้วย กรณีที่จะให้เข้าไปได้ก็ต่อเมื่อ แพทย์ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจากญาติ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ญาติไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าไป โดยแสดงการกระทำดังสิ่งที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ นอกจากจะว่าเจ้าหน้าที่ด้วยวาจาไม่สุภาพแล้ว ยังเข้าไปทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่หน้าห้องฉุกเฉินอีกด้วย แต่ภาพดังกล่าวไม่ได้ถูกเผยไปในคลิป แต่อกล้องวงจรปิดของ รพ. จับภาพไว้ได้ จากนั้นยังได้ตามเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในห้องฉุกเฉินอีก เพราะเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปหลบอยู่ในนั้น เพื่อจะทำร้ายโดยจะยกเก้าอี้ขึ้นมาฟาด แต่ได้ถูกห้ามปรามไว้ก่อนและมีได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
(ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล)
จากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ในเมื่อเกิดขึ้นแล้วจึงได้ไปสอบสวน และเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดู ประเด็นที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการสื่อสารของเจ้าหน้าที่ตรงจุดคัดกรองกับญาติคนไข้ ที่จะมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม แล้วประเด็นที่ทางโรงพยาบาลรับมาก็คือ ภาษาที่ทางเจ้าหน้าที่ใช้ก็จะนำมาปรับปรุงให้ดีขึ้น ทั้งอารมณ์ที่เกิดขึ้นในขณะเวลาผู้ป่วยฉฉมา เนื่องจากเวลามาเหตุฉุกเฉินผู้ป่วนส่วนใหญ่จะอาการหนัก แต่การแบ่งเกณฑ์การรักษาจะมี เขียว เหลือง แดง ผู้ป่วยบางคนเป็นสีเขียวก็คือยังรอการรักษาได้ แต่ญาติอาจจะยังไม่เข้าใจว่าคนไข้นั้นอยู่ในระดับไหน เลยอาจเกิดความคาดหวังว่าจะต้องได้รับการรักษาเลย ซึ่งเรื่องนี้ทางโรงพยาบาลจะต้องสื่อสารให้เข้าใจ แต่สิ่งทางที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลโดนทำร้ายนั้น ทางโรงพยาบาลนั้นคิดว่ารับไม่ได้ จะต้องดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป
จึงออกมาแจ้งกับสื่อมวลชนและประชาชนได้ทราบทั่วกัน
(ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล)
คอมเม้นต์จากประชาชนที่เข้ารับชมไลฟ์แถลงข่าว
ขอบคุณข้อมูลจาก : Phuketandamannews