ไม่มีเข็ด! "ลูกบุญทรง" ตบเท้าเข้าเพื่อไทย ขณะผู้พ่อยังถูกคุมขัง "42 ปี จากคดีโกงข้าว" 

ไม่มีเข็ด! "ลูกบุญทรง" ตบเท้าเข้าเพื่อไทย ขณะผู้พ่อยังถูกคุมขัง "42 ปี จากคดีโกงข้าว" 

 

ไม่มีเข็ด! "เพื่อไทย" เปิดตัวกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคฯ ร่วม 30 คน พบมี "นายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมณ์" ซึ่งเป็นบุตรชาย "นายบุญทรง เตริยาภิรมย์" อดีต รมว.พาณิชย์ ยุค "หญิงปู"  ซึ่งถูกศาลฯ นักการเมือง สั่งจำคุกถึง 42 ปีจากคดีทุจริตจำนำข้าว

 

วันนี้ (27 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพรรคเพื่อไทยนัดประชุมใหญ่ เพื่อพิจารณาร่างข้อบังคับใหม่ของสมาชิกพรรคฯ วานนี้ ล่าสุด "พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์" รักษาการหัวหน้าพรรค "นายภูมิธรรม เวชยชัย" รักษาการเลขาฯ ได้มีการเปิดตัวกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคร่วม 30 คน โดยส่วนใหญ่เป็นลูกหลานสมาชิกพรรคเพื่อไทย นำโดย "นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล" ที่ปรึกษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย "นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์" รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นางสาวอรุณี กาสยานนท์ นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ นายต้น ณ ระนอง บุตรชายนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รวมทั้ง "นายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมณ์" บุตรชาย "นายบุญทรง เตริยาภิรมย์"

 

โดยนายเผ่าภูมิ กล่าวว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานการเมืองอย่างเเท้จริง ไม่ได้มีแค่ภาพ แต่มีความสามารถ มีอุดมการณ์ ที่จะผสมผสานนำภารกิจ วิสัยทัศน์ และนโยบายไปสู่การปฎิบัติด้วยการผสมผสานกับบุคลากรของพรรคที่มีอยู่เดิมทั้งอดีต ส.ส. เขตและปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งจะทำให้คนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยมีความแตกต่างกับพรรคอื่นๆ

 

ขณะที่ทางด้านนายภูมิธรรม กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า คนรุ่นใหม่ที่มาสมัครสมาชิก มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะมาทำงานให้กับพรรค ส่วนหนึ่งจะลง ส.ส.เขต อีกส่วนจะมาทำงานเชิงนโยบาย และช่วยงานการเมืองในทุกมิติ ซึ่งถือว่า การมาครั้งนี้ทำให้พรรคมีความหลากหลาย


อย่างไรก็ตาม สำหรับ "นายเดชณัฐวิทย์" หนึ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมพรรคเพื่อไทยวันนี้ เป็นบุตรชาย "นายบุญทรง เตริยาภิรมย์" อดีต รมว.พาณิชย์ ยุค "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาให้จำคุก 42 ปี จากคดีทุจริตจำนำข้าวไปเมื่อกลางปี 2560 หรือเมื่อ 1 ปีก่อน โดยผิดฐานเป็น ปธ.อนุกก.พิจารณาระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ แต่กลับปล่อยเกิดการทุจริต มีการนำข้าวไปเวียนเทียนขายให้กับเอกชนในไทย ซึ่งเป็นเครือข่ายพ่อค้าข้าวรายใหญ่ของพรรคเพื่อไทยเอง ทำให้รัฐบาลเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท ศาลฯ จึงสั่งจำคุกนายบุญทรง เป็นเวลา 42 ปี ไม่รอลงอาญาดังกล่าว และทางทนายของนายบุญทรง ยังไม่สามารถยื่นขอประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ตามที่รัฐธรรมนูญปี 2560 ระบุไว้ได้