โอ้-รูปลักษณ์ "นักปชต.ใหญ่"!  "ลายจุด" เกรียนแตก "กกต." กร้าวห้ามร่วมวงถกการเมือง ยันจงใจแต่งกายยั่ว-ไม่ให้เกียรติสถานที่ 

โอ้-รูปลักษณ์"นักปชต.ใหญ่"! "กกต."กร้าวห้าม"ลายจุด" ร่วมวงถกการเมือง ยัน จงใจแต่กาย-ไม่ให้เกียรติสถานที่ 

โอ้-รูปลักษณ์"นักปชต.ใหญ่"! "กกต."กร้าวห้าม "ลายจุด" ร่วมวงถกการเมือง  หลังเจ้าตัวลือกที่จะแต่งกายด้วยชุดนักดับเพลิงสีส้ม ใส่หมวกโจรสลัด สวมแว่นตาสีดำขอบขาวอันใหญ่ พร้อมห้อยเครื่องป้องกันก๊าซพิษมาร่วมประชุม แต่โดน กกต.สอยเสียก่อน ยันชัดจงใจแต่กาย-ไม่ให้เกียรติสถานที่ ด้านเจ้าตัวได้แต่นั่งอยู่หน้าประตู เพอ้างรอทำกิจกรรมต่อ

 

28 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดเวทีเพื่อชี้แจงและรับฟังความเห็นจากตัวแทนพรรคการเมืองและกลุ่มการเมือง ภายหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งคลายล็อกทางการเมือง เพื่อให้พรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีตัวแทนจากพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ทยอยเข้าร่วมงาน อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , นายภูมิธรรม เวชชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขณะที่ตัวแทนกลุ่มการเมืองที่ยังรอการรับรองจากกกต.ทยอยเดินทางมาร่วมงานเช่นกัน อาทิ นายชำนาญ จันทร์เรือง ว่าที่รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่,  นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป, นายวันมูหะมัดนอร์มะทา ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชาติไทย

 

ขณะที่ "นายสมบัติ บุญงามอนงค์" แกนนำผู้จดจัดตั้ง "พรรคเกรียน" เลือกที่จะแต่งกายด้วยชุดนักดับเพลิงสีส้ม ใส่หมวกโจรสลัด สวมแว่นตาสีดำขอบขาวอันใหญ่ พร้อมห้อยเครื่องป้องกันก๊าซพิษมาร่วมประชุม แต่ปรากฎว่า ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าห้องประชุม โดยเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า การแต่งกายดังกล่าวถือว่าไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติกับสถานที่

 

โอ้-รูปลักษณ์ \"นักปชต.ใหญ่\"!  \"ลายจุด\" เกรียนแตก \"กกต.\" กร้าวห้ามร่วมวงถกการเมือง ยันจงใจแต่งกายยั่ว-ไม่ให้เกียรติสถานที่ 

 

 

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า "นายสมบัติ" พยายามขอคำชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว และยืนยันจะเข้าไปยังห้องประชุมให้ไดั จนเจ้าหน้าที่ กกต.​ต้องนำตำรวจมาร่วมเจรจา และขอความร่วมมือให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย ซึ่งการเจรจาดังกล่าวใช้เวลากว่า 30 นาที จนได้ข้อสรุปว่า กกต. ไม่อนุญาตให้กลุ่มนายสมบัติ เข้าไปยังพื้นที่ห้องประชุม หากไม่เปลี่ยนชุดสวมชุดสูท หรือเสื้อเชิ๊ต ตามที่คนส่วนใหญ่แต่งมา


โดยนายสมบัติ กล่าวว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับการทำงานของ กกต. ทั้งยังบอกว่า ไม่ทราบว่าเป็นการกลั่นแกล้งตนเองหรือไม่ เพราะจนถึงขณะนี้ กกต. ไม่รับจดแจ้งจัดตั้งพรรคของตน แต่เพื่อความสงบเรียบร้อย และจะขอนั่งอยู่หน้าประตู เพื่อรอทำกิจกรรมต่อไป