ผิดเกินแก้ ไทม์ไลน์ "เสก โลโซ" รวบตึงหลายกระทงอ่วม คุก 2 ปี 21 เดือน ไบโพล่าไม่ช่วย

    ถือเป็นข่าวใหญ่ของเช้าวันที่ 25 ต.ค. 2561 หลัง ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้นัดฟังคำพิพากษาภายในห้องพิจารณาคดี 301 ศาลได้พิพากษา คดีหมายเลขดำ 1662/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญามีนบุรีเป็นโจทย์ยื่นส่งฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือร็อกเกอร์ชื่อดัง เสก โลโซ  วัย 44 ปี ด้วยข้อหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุน 2490 และ พ.ร.บ.ยาเสพติด

 

    ถือเป็นข่าวใหญ่ของเช้าวันที่ 25 ต.ค. 2561 หลัง ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้นัดฟังคำพิพากษาภายในห้องพิจารณาคดี 301 ศาลได้พิพากษา คดีหมายเลขดำ 1662/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญามีนบุรีเป็นโจทย์ยื่นส่งฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือร็อกเกอร์ชื่อดัง เสก โลโซ  วัย 44 ปี ด้วยข้อหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุน 2490 และ พ.ร.บ.ยาเสพติด ที่ขวางการจับกุมของตำรวจขณะบุกเข้าบ้านพัก บ้านเลขที่ 9/27 หมู่บ้านนันทวัน - วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 เขต บางเขน แขวงท่าแร้ง กทม. รวมทั้งคดียิงปืนขึ้นฟ้า

 

ผิดเกินแก้ ไทม์ไลน์ "เสก โลโซ" รวบตึงหลายกระทงอ่วม คุก 2 ปี 21 เดือน ไบโพล่าไม่ช่วย

 

    โดยคดีทั้งหมดนี้สืบเนื่องจาก กรณีเมื่อเย็นของวันที่ 31 ธ.ค. ปี 60 ที่ผ่านมา นายเสกสรรค์ ถูกศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกหมายจับ 2 ข้อหา กรณีพกปืนและยิงภายในวัดกว่า 10 นัด ในงานฉลองสมโภชและครบรอบ 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในบริเวณวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 60 โดยอ้างว่าเป็นการบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งขณะที่ตำรวจ สน.คันนายาว จะเข้าจับกุม นายเสกสรรค์ ได้ต่อสู้ขัดขวางพร้อมทั้งข่มขู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตัวนายเสกสรรค์ ในขณะนั้นก็มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองด้วย จนเป็นข่าวดังต้อนรับปี 61 ในตอนนั้น แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักหลังดังกล่าว ทางนายเสกสรรค์ 
ได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่ ผกก.สน.คันนายาว โดยขอต่อรองว่า ยังไม่ขออนุญาต ให้เข้าตรวจค้นภายในบ้านของตัวเอง ต้องรอให้ทางทนายความมาก่อนในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้ดำเนินการตามกฎหมาย โดยยึดอำนาจตามหมายค้นของศาลจึงทำการปีนรั้ว เพื่อตรวจค้นภายในบ้าน

 

  ผิดเกินแก้ ไทม์ไลน์ "เสก โลโซ" รวบตึงหลายกระทงอ่วม คุก 2 ปี 21 เดือน ไบโพล่าไม่ช่วย

 

      ตลอดการเข้าจับกุมในครั้งนั้นทั้งฝ่ายนายเสกสรรค์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ได้เจรจากันผ่านไลฟ์สดเฟซบุ๊กส่วนตัว SEK LOSO ของนายเสกสรรค์ เอง ซึ่งนายเสกสรรค์ ระบุในไลฟ์สดครั้งนั้นว่า เป็นการคุยกันแบบพี่น้องกับพี่อู้ด พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ผมรู้จักพี่เขามา 10 กว่าปี ผมบอกว่ารอทนายผมก่อน แกก็ต้องรอ ขอบคุณนะพี่ พร้อมกับขอดูหมายค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากนายเสกสรรค์ นั้นไม่เชื่อว่าเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถหาหมายศาลมาได้อย่างถูกต้อง ขณะที่ พล.ต.ต.สมพงษ์ ได้พยายามเรียกนายเสกสรรค์ให้เปิดประตูออกมาคุยกันตลอดเวลาการไลฟ์สด พร้อมระบุว่า "ความผูกพันก็มีแต่รักษากฎหมายก็ต้องทำ" ก่อนจบการไลฟ์นายเสกสรรค์ได้กล่าวดังๆ ทิ้งท้ายว่า "ใครไขเข้ามากูยิงตรงนี้" จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการทุบประตูบุกจับนายเสกสรรค์  ที่ห้องนอนชั้นสองในเวลาต่อมา 

    หลังการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ อาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีกจำนวน 6 นัด พร้อมทั้งผลตรวจปัสสาวะพบว่านายเสกสรรค์ ได้มีการเสพเมทเอมเฟตามีน กับ เมทิลลีนไดออกซีเมทแอมเฟตามีน อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่แน่ชัด ตลอดการเข้าจับกุมของนายเสกสรรค์ มีแฟนสาว อีฟ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ รองอันดับ 2 มิสแม็กซิม Miss Maxim 2008 อยู่ด้วยข้างกายตลอดเวลา 

    จากนั้น นายสกสรรค์ ได้รับการประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์เงินสด 150,000 บาท พร้อมเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ส่วนเหตุการณ์ที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็ได้มีการยื่นฟ้องคดีไปแล้วโดยศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 15 มี.ค.61 โดยให้จำคุก 5 วัน นายเสกสรรค์ ไม่รอลงอาญา พร้อมปรับอีก 2,000 บาท

 

   สำหรับคำพิพากษาล่าสุดของศาลจังหวัดมีนบุรี นั้นศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานเห็นว่า จำเลยได้ซุกตัวภายในบ้านพร้อมถืออาวุธปืนตลอดเวลา โดยไม่ยอมออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งยังมีผลตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด ส่วนในกรณีที่นายเสกสรรค์อ้างว่าตนเป็นโรคไบโพล่า  ศาลพิเคราะห์เห็นว่าตลอดการกระทำผิดนายเสกสรรค์นั้นอยู่ในภาวะมีสติ รู้ตัวอยู่ตลอดเวลา จึงไม่สามารถยกภาวะโรคไบโพล่า ขึ้นมาได้ 

 

 

ผิดเกินแก้ ไทม์ไลน์ "เสก โลโซ" รวบตึงหลายกระทงอ่วม คุก 2 ปี 21 เดือน ไบโพล่าไม่ช่วย

 

     ศาลจึงพิพากษาให้นายเสกสรรค์ มีความผิดจริงตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุน 2490 ลงโทษจำคุก 1 ปี แต่นายเสกสรรค์รับสารภาพ ลดโทษให้เหลือ 6 เดือน ความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ ทั้งข่มขู่ โดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน สุดท้ายกับโทษฐานเสพยา เสพติด ให้ลงโทษจำคุก 6 เดือน รวมโทษทั้งหมด 1 ปี 18 เดือน นอกจากนั้นยังมีการบวกโทษศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา กานต์ วิภากร  อีก 1 ปี 3 เดือน เป็นโทษสรุปโดยหมด จำคุกทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน  นอกจากนั้นยังนับรวมโทษคดี พ.ร.บ. อาวุธปืน ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย อีกหนึ่งกระทง โดยไม่รอลงอาญา

 

    ทั้งนี้เนื่องจากศาลได้พิจารณาแล้วว่าพฤติกรรมของนายเสกสรรค์ นั้นมีการกระทำที่ผิดซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ไม่ยอมแก้ไขปรับปรุงตัวจนอาจเป็นอันตรายทั้งตัวเองและคนรอบข้างที่อยู่ใกล้ ด้าน อีฟ อภิสยา พัฒนวรทรัพย์ แฟนสามคนปัจจุบัน เตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว ส่วน กานต์ วิภากร ได้โพสต์เฟซบุ๊ครูปคู่ เสก พร้อมแคปชั่นว่า ทำไมเธอถึงชอบทำให้ฉันมีน้ำตา TT จำไว้นะ แค่คำนี้คำเดียว ถึงเธอจะทำร้ายอะไรฉันมากมายแต่ยังไงฉันพร้อมช่วยเหลือเธอเสมอ เราอาจไม่เข้าใจกัน ช่างมัน แต่ถ้าวันใดเธอเดือดร้อน ฉันคนนี้จะไม่มีวันทิ้งเธอ... ฉันรักเธอ... เพื่อนเร่ร่อน..
  

ผิดเกินแก้ ไทม์ไลน์ "เสก โลโซ" รวบตึงหลายกระทงอ่วม คุก 2 ปี 21 เดือน ไบโพล่าไม่ช่วย

 

 


  ต้องรอดูต่อไปว่าจะสามารถประกันตัวนายเสกสรรค์ ออกมาได้หรือไม่ หากมีการประกันตัวได้ หลายคนคาดว่าการพิจารณาโทษครั้งนี้ของศาลจังหวัดมีนบุรีจะทำให้ นายเสกสรรค์ ปรับปรุงตัวมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น