"พุทธิพงษ์" เผย รัฐฯ เตรียมแจงปฏิทินเลือกตั้ง 8 พ.ย.นี้ คาดไม่มีอะไรผิดพลาดได้ ครม.ชุดใหม่ ไม่เกิน มิ.ย.62  

"พุทธิพงษ์" เผย รัฐฯ เตรียมแจงปฏิทินเลือกตั้ง 8 พ.ย.นี้ คาดได้ ครม.ชุดใหม่ ไม่เกิน มิ.ย.62  


โฆษกรัฐบาล เผย รัฐฯ เตรียมแจกแจงปฏิทินเลือกตั้ง 8 พ.ย.นี้ คาดหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จะได้ ครม.ชุดใหม่ ไม่เกิน มิ.ย.62  ส่วนปัญหา GAT-PAT จะเลื่อนสอบให้เร็วขึ้น 1 สัปดาห์ เพื่อแก้ชนวันกาบัตร

 

วันที่ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล "นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้สรุปสาระสำคัญ และรายงานปฏิทินการทำงานของ ครม.และปฏิทินการเลือกตั้งเบื้องต้นที่กำหนดตามรัฐธรรมนูญ  โดยกำหนดการดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่การสรรหา ส.ว. ไปจนถึงการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. และวันที่มี ครม.ชุดใหม่ ซึ่งหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงวันเลือกตั้ง คาดว่าจะมี ครม.ชุดใหม่ไม่เกินเดือน มิ.ย. 2562 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้มอบหมายให้นายวิษณุ จัดทำรายละเอียดวัน-เวลาให้ชัดเจน ก่อนจะมีการแถลงข่าวให้ทราบในวันที่ 8 พ.ย.นี้


 

นายพุทธิพงษ์ ยังระบุด้วยว่า นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการยังรายงานในที่ประชุมครม.ว่า จากการหารือเบื้องต้น จะมีการเลื่อนการสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) ให้เร็วขึ้น 1 สัปดาห์ เป็นวันที่ 16 หรือ17 ก.พ. 2562 ซึ่งเป็นการเลื่อนเพื่อไม่ให้กระทบกับการเลือกตั้ง เลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562  แต่หากวันเลือกตั้งมีการเปลี่ยนแปลง จะเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้องจัดการต่อไป