"บิ๊กป้อม" โต้เดือด "หม่อมอุ๋ย" กล่าวหา"บิ๊กตู่ตั้งบริษัทน้ำมัน" บอก"พูดส่งเดช" ซัดหนัก "คนไม่ชอบกัน-ก็พูดไป"

"บิ๊กป้อม" โต้เดือด "หม่อมอุ๋ย" กล่าวหา"บิ๊กตู่ตั้งบริษัทน้ำมัน" บอก"พูดส่งเดช" ซัดหนัก "คนไม่ชอบกัน-ก็พูดไป"


"บิ๊กป้อม" โต้เดือด "หม่อมอุ๋ย" กล่าวหา"บิ๊กตู่ตั้งบริษัทน้ำมัน" บอก "พูดส่งเดช ไม่มีหรอก พูดไปเรื่อย" ย้อน "คนไม่ชอบกันส่วนตัว ก็หลังจากที่เขาออกจาก ครม. ก็ไปคิดเอาเอง"

  

วันนี้ (24 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล" อดีตรองนายกฯ ออกมาเปิดเผยเหตุผล 8 ข้อที่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ไม่ควรอยู่ในตำแหน่ง โดยมีการระบุถึงเพื่อนร่วมรุ่น 6-7 คน ของ พล.อ.ประยุทธ์ หนุนตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติ ไม่โปร่งใสว่า "พูดส่งเดช ไม่มีเลย ไปตั้งบริษัทน้ำมันที่ไหน ไม่มีหรอก พูดไปเรื่อย คนไม่ชอบกันส่วนตัว"

 

ต่อข้อเมื่อถามว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ไม่ชอบใคร ระหว่างพล.อ.ประวิตร และ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า "เป็นการไม่ชอบกันส่วนตัว"

 

ต่อข้อถามที่ว่า  ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ไม่ลงรอยกับทีมเศรษฐกิจชุดปัจจุบันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ด้วยกันทั้งนั้นแหละ ก็หลังจากเขาออกไปจากครม. ก็ไปคิดเอาเอง"


ทั้งนี้ เรื่องนี้เป็นผลมาจากการที่ มีการเผยแพร่บทความของ "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" อดีตรองนายกรัฐมนตรี เรื่อง "8 เหตุผลที่ผมไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีก" โดยหยิบยกเรื่องการบริหารประเทศในด้านต่าง ๆ มาโจมตี ทั้งเรื่อง สังคม เศรษฐกิจ และการเมือง รวมทั้งโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล คสช. โดยเฉพาะในหัวข้อที่ อดีตรองนายกฯ อ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมกับเพื่อนร่วมรุ่น 6-7 คน จัดตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติขึ้นมา ด้วยวิธีการเพิ่มบทบัญญัติจัดตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติในการพิจารณาพระราชบัญญัติปิโตรเลียม วาระที่ 2 ของกรรมาธิการวิสามัญของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)


 

ซึ่ง  "หม่อมอุ๋ย" อ้างว่า เป็นการร่วมมือกันระหว่างกรรมาธิการวิสามัญ ซึ่งประกอบด้วยนายทหารเป็นเสียงข้างมาก กับ รัฐบาลซึ่งแอบมีมติลับให้เพิ่มบทบัญญัติที่เป็นหลักการใหม่นี้ฯ กระทั่งนำมาสู่การตอบโต้กลับของ พล.อ.ประวิตร ที่บอกว่า "หม่อมอุ๋ยพูดส่งเดช พูดไปเรื่อย คนไม่ชอบกันส่วนตัว"