ชำแหละ เพจ18 มงกุฎ"CSI LA"  หลอกลวงคนไทย จงใจบิด "นาฬิกาหรู-บิ๊กป้อม" ซี้ซั้วข้อมูล?

ชำแหละ เพจ18 มงกุฎ"CSI LA"  หลอกลวงคนไทย จงใจบิด "นาฬิกาหรู-บิ๊กป้อม" ซี้ซั้วข้อมูล

สืบเนื่องจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ปม "นาฬิกาหรู" และ "แหวนเพชร" ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ไม่ได้ถูกนำขึ้นบัญชีทรัพย์สิน ประกอบกับคำอ้างของ พล.อ.ประวิตรที่ยืนยันมาตลอดว่า "เป็นของเพื่อน" ส่วนแหวนนั้น "เป็นของแม่" จึงนำมาซึ่งความคลางแคลงใจแก่สังคมว่าจริงเท็จมากน้อยเพียงใด

 

กระทั่งวานนี้ 27 ธ.ค. 2561 มีถ้อยแลงจาก ป.ป.ช. ที่ลบล้างทุกคำครหาจนหมดสิ้น เมื่อ นายวรวิทย์ แถลงที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติ 5 เสียง 3 ยกคำร้องกรณีดังกล่าว โดยเห็นว่านาฬิกาเป็นของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ที่ให้ พล.อ.ประวิตร ยืมใช้ จำนวน 21 เรือน ซึ่งเสียงข้างน้อยยังเห็นว่า ยังไม่มีมูลเพียงพอนั้นให้ดำเนินการสอบเพิ่มเติม ส่วนอีกเรือนแม้ยังหาไม่ได้ว่าเป็นของนายปัฐวาทชอบให้เพื่อนยืมเป็นเรื่องปกติ แต่เข้าใจได้ว่าให้ยืม  ส่วนแหวนจำนวน 12 วง นั้นผลสอบพยานหลักฐานรับฟังได้ว่าเป็นมรดกที่ได้รับจากมารดา  ไม่ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ จึงเห็นว่าไม่มีมูลเพียงพอว่าพลเอกประวิตร แสดงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ

ชำแหละ เพจ18 มงกุฎ"CSI LA"  หลอกลวงคนไทย จงใจบิด "นาฬิกาหรู-บิ๊กป้อม" ซี้ซั้วข้อมูล?

 

แต่เรื่องไม่จบเพียงเท่านั้น ยังมีความเคลื่อนไหว ของแฟนเพจ CSI LA ที่มักจะเคลื่อนไหววิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล-กองทัพ ได้เมื่อวันที่ที่28 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้ออกมาวิพากษ์เรื่องนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตรอีกครั้ง โดยระบุว่า...

อยากเห็นปปช. เปิดเผยข้อมูลที่ได้มาทั้งหมด เพื่อประชาชนและสื่อจะได้ตั้งคำถามต่อ ว่าทำไม
ปัฐวาท ตายไปตั้งแต่ต้นปี 2560 อยากทราบว่า นาฬิกา Rolex รุ่น Yacht Master 40 Everose Gold Black Rubber มันพึ่งออกมา ช่วงปลายปี 2559 (2016) https://youtu.be/0yvVacfzLRo กว่าจะเริ่มวางขายมันก็ต้นปี2560แล้ว เป็นไปได้หรือที่นาฬิการุ่นที่นายปัฐวาทซื้อมาแล้วตอนใกล้ตายหรือตายแล้วครับ?

 

ชำแหละ เพจ18 มงกุฎ"CSI LA"  หลอกลวงคนไทย จงใจบิด "นาฬิกาหรู-บิ๊กป้อม" ซี้ซั้วข้อมูล?

 

ล่าสุดทางด้านเฟสบุ๊ค  "Kittitouch Chaiprasith" ซึ่งเป็นของนักวิชาการอิสระ ที่เกาะติดประเด็นนี้แต่แรกเริ่ม ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบต่อสองกรณีที่กำลังเป็นที่ถกเถียง ไว้อย่างน่าสนใจโดยระบุว่า..

 

เมื่อคนจำนวนนับหมื่นๆ โดนเพจ 18 มงกุฎอย่าง CSI LA #ต้มตุ๋น อีกครั้งในเรื่องนาฬิกาหรูรุ่น Yacht-Master 40

ข้อมูลหลอกลวงของ CSI LA
- เมื่อตอนเวลา 14.15 น. เพจ CSI LA ได้ออกมาโพสท์ภาพระบุว่า หนึ่งในนาฬิกาที่ พล.อ.ประวิตรยืมมาจากนายปัฐวาท คือ Rolex รุ่นYacht-Master 40 Everose Gold Black Rubber (ตัวเรือสีชมพูทอง และสายยางสีดำ)

- โดย CSI LA เขียนข้อมูลมั่วว่า รุ่นนี้เปิดตัวปลายปี 2016 (2559) และวางขายต้นปี 2017 (2560) ซึ่งกระชั้นชิดกับการตายของนายปัฐวาทในเดือน ก.พ. 2560 เพื่อให้คนเข้าใจว่า เป็นไปไม่ได้ที่นายปัฐวาทจะซื้อก่อนตาย

https://www.facebook.com/…/a.7251576575619…/2032654623478919

- และ CSI LA ก็ใช้ทริคหลอกคนได้อีกครั้ง ด้วยการพูดถึงปี (ที่ข้อมูลผิดหมดเลย) แล้วแปะลิ้งก์ Youtube ของนาฬิกา ซึ่งก็เป็นคนละรุ่นกันกับที่ พล.อ.ประวิตรใส่!!!

https://www.youtube.com/watch?v=0yvVacfzLRo

 แต่เชื่อเถอะว่าคนจะไม่กดเข้าไปดู หรือ ตรวจสอบข้อมูลด้วยตัวเอง แต่เชื่อตามที่เพจ 18 มงกุฎรายนี้เขียนแน่นอน

ข้อมูลที่ถูกต้อง
 

- Rolex Yacht-Master 40 รุ่นสีชมพูทอง สายยางสีดำ เปิดตัวตั้งแต่มีนาคม 2015 (2558) หรือก่อนนายปัฐวาทจะเสียชีวิตด้วยปัญหาทางสุขภาพถึง 2 ปี!!!

- นาฬิกานี้เปิดตัวตั้งแต่งาน Basel World 2015 (2558) ในขณะที่รุ่นใน youtube ที่ CSI LA เอามามั่วแปะลิงก์หลอกคนไทยที่ไม่เช็คข้อมูล คือรุ่น Rolex Yacht-Master 40 รุ่นสายอัลลอยสีทองชมพู ซึ่งเปิดตัวในเดือนมีนาคมปี 2016 (2559)

https://beckertime.com/…/baselworld-2015-rolex-yacht-master/

- นอกจากรุ่นในลิงก์จะไม่ตรงกัน แต่เอามาใส่หลอกคนนับหมื่นๆ คนแล้ว CSI LA ยังมโนเรื่อง "การเปิดตัว" เพราะเป็นที่ทราบกันว่านาฬิกาหรู อย่าง Rolex จะเปิดตัวนาฬิกาในงาน Basel World ที่จัดขึ้นเดือนมีนาคมของทุกปีในเมือง Basel ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ 
https://www.baselworld.com/en-US.aspx

 

รุ่นสายยางสีดำเปิดตัวปี 2558 / 2015 https://www.youtube.com/watch?v=qZyblz4NQWE

ชำแหละ เพจ18 มงกุฎ"CSI LA"  หลอกลวงคนไทย จงใจบิด "นาฬิกาหรู-บิ๊กป้อม" ซี้ซั้วข้อมูล?


รุ่นสายอัลลอยเปิดตัวปี 2559 / 2016 https://www.youtube.com/watch?v=6PXvdOlNgtI

 

ชำแหละ เพจ18 มงกุฎ"CSI LA"  หลอกลวงคนไทย จงใจบิด "นาฬิกาหรู-บิ๊กป้อม" ซี้ซั้วข้อมูล?

 

วีดีโอรีวิวรุ่นสายยางสีดำเดือนมีนาคม 2558 https://www.youtube.com/watch?v=ec8cwj2gEZU

ชำแหละ เพจ18 มงกุฎ"CSI LA"  หลอกลวงคนไทย จงใจบิด "นาฬิกาหรู-บิ๊กป้อม" ซี้ซั้วข้อมูล?

 

- ในขณะที่ Blogger นาฬิกาชื่อดังอย่างคุณ อุกฤษณ์ วนโกสุม ได้รีวิว นาฬิการุ่นเดียวกับที่บิ๊กป้อมใส่ตั้งแต่มีนาคม 2559 (หนึ่งปีหลังเปิดตัว) โดยไปถ่ายทำในช็อปขายนาฬิกาและเครื่องประดับชื่อ Wempe Hannover ในเมืองฮันโนเวอร์ประเทศเยอรมัน  http://www.lwqponline.com/…/rolex-yacht-master-everose-gold/
 

 ถ้าข้อมูลที่ CSI LA จอมมโนเอามาอ้างจะถูกต้องได้ แปลว่าทาง Rolex ผู้ผลิตต้องนั่งไทม์แมชชีนย้อนหลังไปเปิดตัวเมื่อ 2 ปีก่อน และ Blogger นาฬิกาชื่อดังคงต้องนั่งไทม์แมชชีนย้อนไปถ่ายรีวิวใน 1-2 ปีก่อนหน้านั้นนะครับ หุหุ

หมายเหตุ: CSI LA เอาลิ้ง youtube ของ distributor ที่ลงรุ่นสายอัลลอย ตอนเดือน ก.ย. 2016 มามั่วว่าเป็นงานเปิดตัวครับ ทั้งที่เขาเปิดตัวแต่ละรุ่นตอนเดือนมีนาคมของทุกปี แถมรุ่นนี้ก็ไม่ใช่รุ่นเดียวกับสายยางสีดำ เพราะรุ่นนั้นเปิดตัวปี 2015/2558

หรือง่ายๆ คือ CSI LA search เจออะไรขึ้นใน google หน้าแรก ก็เอามามั่วเลยข้อมูลหลอกคนเลย โดยแม้ว่าข้อมูลที่มั่วมานั้นจะไม่ตรงกันกับผู้ผลิตเลยก็ตาม แต่ก็ยังมีคนเชื่อโดยไม่ตรวจสอบนับหมื่นๆ คน...

 

 ที่น่ากลัวกว่านั้นคือ สื่อต่างๆ ต่างงับข้อมูลที่มั่วซั่วทั้งลิงก์อ้างอิง วันเวลาในงานเปิดตัว หรือ #มั่วทุกอย่าง โดยไม่ตรวจสอบความถูกต้อง แล้วเอาไปลงข่าวซี้ซั้วกันยกใหญ่... ตกลงนี่เรามีสื่อไว้ทำไมครับ ? เอาไว้ช่วยขยายข้อความหลอกลวงจากเพจ 18 มงกุฎในโลกออนไลน์หรือครับ ?

 

ขอบคุณ  Kittitouch Chaiprasith