ทหารของพระราชา!!“ผู้การไก่” อัดคลิปชวน"คนไทย-นักการเมือง"พร้อมใจกันหนุน เลื่อนเลือกตั้ง เพื่อจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ให้สมพระเกียรติฯ (คลิป)

จากการที่สำนักงานพระราชวังออกประกาศว่า ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 จะมีการประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณี  ซึ่งถือเป็นวาระอันเป็นมหามงคลยิ่งสำหรับประชาชนคนไทย แต่ขณะเดียวกันก็มีประเด็นเกี่ยวเนื่องกับห้วงระยะเวลาการเตรียมความพร้อมจัดพระราชพิธี และการเลือกตั้ง เนื่องจากก่อนหน้านั้นเคยมีการพูดถึงกำหนดเลือกตั้ง ตามโรดแมปวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562  จนกลายเป็นประเด็นทางการเมือง และมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มได้ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องไม่ให้มีการเลื่อนเลือกตั้ง

ล่าสุดในเฟชบุ๊ก “Wassana Nanuam” โดย “วาสนา น่านวม” ผู้สื่อข่าวสายทหารได้โพสต์ข้อความระบุว่า..ส่งสัญญาณ !! “ผู้การไก่”เขาพระวิหาร ออกโรง เรียกร้อง คนไทย และ นักการเมือง พร้อมใจกันหนุน เลื่อนเลือกตั้ง เพื่อจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้สมพระเกียรติ ...ยันไม่ได้พูดเอาใจ”นาย” หวังเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง แต่ในฐานะ นายทหารไทย และคนไทย คนหนึ่ง

 

“ผู้การไก่” พลตรี ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิทบ. อัดคลิป ลงYoutube ในฐานะทหารไทย ที่ผ่านมาหลายสมรภูมิ ปกป้องแผ่นดินไทย

 

เรียกร้อง ประชาชน คนไทยที่รักบ้านเมือง รักพระมหากษัตริย์ และ นักการเมือง พร้อมใจกันหนุนเลื่อนเลือกตั้ง เพื่อจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้สมพระเกียรติ ไม่ใช่ฉุกละหุก แบบนี้ ชี้เลือกตั้ง เลือกเมื่อใดก็ได้ จะช้าหรือจะเร็ว แต่ต้องเลือกตั้งแน่นอน เพราะระบอบประชาธิปไตย ถ้าไม่เลือกตั้ง ก็ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย แต่ปีนี้เป็นปีสำคัญที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” จะมีพิธีพระบรมราชาภิเศก ซึ่งจะมีครั้งเดียวในแผ่นดินรัชกาลนี้ ดังนั้นจึงต้องจัดให้สมพระเกียรติ และเกี่ยวข้องกับทูตานุทูต และพระมหากษัตริย์จากประเทศต่างๆ

ที่สำคัญงานนี้จะต้องเกิดขึ้นจากการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่เตรียมการแบบฉุกละหุกหรือ แบบไม่มีความพร้อม

 

พลตรีธนศักดิ์ ยืนยันว่า การออกมาพูดในครั้งนี้ ไม่ใช่เพราะเอาใจนาย หรือผู้บังคับบัญชา เพราะอยากเลิ่อนยศเลื่อนตำแหน่ง แต่พูดในฐานะ ทหารไทย ที่ปกป้องแผ่นดินและสถาบันฯมาตลอด และในฐานะคนไทย คนหนึ่ง

 

ทหารของพระราชา!!“ผู้การไก่” อัดคลิปชวน"คนไทย-นักการเมือง"พร้อมใจกันหนุน เลื่อนเลือกตั้ง เพื่อจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้สมพระเกียรติ(คลิป)

 

ทั้งนี้ พลตรี ธนศักดิ์ ถูกมองว่า เป็น มือขวาน้องรัก บิ๊กเยิ้ม พลเอกธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาค2 เพื่อนเตรียมทหาร12 ของ พลเอกประยุทธ์ นายกฯและหัวหน้าคสช.

อย่างไรก็ตามคลิปทั้งกล่าวมีความยาวทั้งสิ้น 6.36 นาที เนื้อหาทั้งหมดระบุว่า...

สวัสดีครับ ผมพล.ต.ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ทหารสำกัดกองทัพบก ที่ในอดีต ตนได้อยู่ในภาคอีสานมาโดยตลอด สำคัญที่สุด ในอดีตนั้น ตนต้องรบปะทะ ต้องสู้เสี่ยงชีวิตเพื่อรักษาแผ่นดินนี้ไว้ ไม่ว่าจะจะเป็นสมรภูมิรบช่องบก อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ปีพ.ศ.2530 -2531 หรือจะเป็นที่ ช่องอานม้า ในปี2555-2556 และปัจจุบันที่ผ่านมาเมื่อไม่นานมานี้  ที่เขาพระวิหาร ปี2554 นั้นคือสมรภูมิการรบที่ตนผ่านมา

 

ถามว่าตนอยากจะรบมากหรือไม่ ตอบไม่เคยคิดอยากรบเลย ทุกอย่างที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นโดยความรักความหวงแหนที่จะรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้ลูกหลาน ซึ่งที่ผ่านมา ทหารหาญทุกคนทั้งที่เสียชีวิตและรอดชีวิตมาได้ต่างก็พร้อมที่จะเสียสละชีวิตเพื่อที่จะรักษาแผ่นดิน ของเรานี้ไว้ นี่คือประวัติคร่าวๆสั้นๆที่ผ่านมา

 

อดีตที่ผ่านมานั้น ตนได้มีโอกาสสัมผัสกับการเมืองมาระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งตนมองว่าการเมืองเป็นสิ่งที่มีความจำเป็น การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น หนีไม่พ้นที่จะมีการเลือกตั้ง แต่ตนอยากจะบอกพี่น้องประชาชนคนไทย ที่มีหัวใจเป็นคนไทย ประชาชนคนไทยที่รักชาติบ้านเมือง รักสถาบันพระมหากษัตริย์ ปีนี้เป็นปีที่เราจะต้องเลือกตั้งกัน จะช้าหรือเร็ว ต้องเลือกตั้ง เพราะระบอบประชาธิปไตย ไม่เลือกตั้งไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย

 

แต่การเลือกตั้งนั้น จะเลือกตั้งอย่างไร ทำอย่างไร เวลาไหน นั้นเป็นอีกประเด็นหนึ่ง แต่สำคัญยิ่งในปีนี้ เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในเดือนพฤษภาคม เพราะฉะนั้นสิ่งนี้เป็นหัวใจที่ตนออกมาพูดในวันนี้   ตนมิอาจเอื้อม แต่ตนมีความจำเป็นที่ต้องมาพูดในวันนี้ อยากจะให้พี่น้องคนไทยทุกคนได้ตระหนักให้ดีว่า พระราชพิธีบรมราชาภิเษกในรัชสมัยของพระองค์ท่าน หรือทุกๆรัชสมัย จะจัดขึ้นแค่เพียงครั้งเดียว และงานนี้จะต้องเป็นงานที่สมพระเกียรติฯอย่างยิ่ง และจะเกี่ยวข้อกับทูตานุทูต จะเกี่ยวของกับกษัตริย์จากต่างประเทศ จะเกี่ยวข้องกับคนต่างๆมากมาย ซึ่งงานนี้จะต้องมีการเตรียมการให้มีความพร้อม ให้สมพระเกียรติฯ และที่สำคัญงานนี้ต้องเกิดจากการร่วมมือร่วมใจกัน ของคนไทยทั่วทั้งประเทศ ไม่ใช่เตรียมงานอย่างฉุกละหุก หรือไม่มีความพร้อม ซึ่งเราต้องเข้าใจว่ากรอบเวลานั้นสั้น เวลาของการเลือกตั้งนั้นเราคนไทยทุกคนที่ยังไม่ออกมาพูดคุยกัน น่าจะถึงเวลา

 

ตนหวังใจว่านักการเมืองทั้งหลาย อยากให้ท่านได้ตระหนักถึงประเด็นนี้ ถ้าท่านเหล่านั้นหรือคนผู้ใดออกมาพูดถึงการเลือกตั้งนี้ กับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตนอยากให้นักการเมืองออกมาประสานเสียงขานรับ ร่วมมือกันจัดงานให้ยิ่งใหญ่ให้สมพระเกียรติฯ ให้เป็นที่ยอมรับของต่างชาติ เป็นที่เชิดหน้าชูตา

 

การเลือกตั้งจะเลื่อนหรือไม่เลื่อน นั้นเป็นสิ่งที่รัฐบาลจะได้นำไปทบทวน  ดังนั้นหากคนไทย และร่วมไปถึงนักการเมือง พรรคใหญ่ๆ ร่วมกันเชิญพี่น้องออกมา เคลื่อนไหวผ่านโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตราแกรม แสดงจุดยืนร่วมกัน ตนก็วิงวอนว่า เราคนไทยที่มีหัวใจเป็นคนไทยงานนี้คืองานที่จะยิ่งใหญ่ที่สุด ในรัชสมัยพระองค์พระ