"เต้น ณัฐวุฒิ" ดับกระแสลือ ยันสบายดีสวมเสื้อทษช.ออกทำภารกิจ

"เต้น ณัฐวุฒิ" ดับกระแสลือ ยันสบายดีสวมเสื้อทษช.ออกทำภารกิจ

จากรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ ได้ออกแถลงการณ์ ขอน้อมรับพระราชโองการของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ว่าด้วยเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยเป็นศูนย์รวมและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนชาวไทย ดังนั้นการนำสมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องกับระบบการเมือง ไม่ว่าหน้า ๑ เล่ม ๑๓๖ ตอนพิเศษ ๓๗ ง ราชกิจจานุเบกษา ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ จะโดยทางใดก็ตาม จึงเป็นการกระทำที่ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมของชาติ ถือเป็นการกระทำที่มิบังควรไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ด้วยความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทุกพระองค์


ตามที่ได้มีประกาศพระราชโองการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น พรรคไทยรักษาชาติขอน้อมรับพระราชโองการข้างต้นไว้ด้วยความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทุกพระองค์

พรรคไทยรักษาชาติซาบซึ้งในพระเมตตาของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ที่ได้ให้ความเมตตาต่อพรรคฯ พรรคไทยรักษาชาติจะขอทำหน้าที่ตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กฎหมายการเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญ ด้วยความเคารพในขนบธรรมเนียมราชประเพณี และพร้อมที่จะดำเนินนโยบายเพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศไทย ด้วยความเคารพในการตัดสินใจของประชาชน ตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข


ต่อมาทางด้านพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงการพิจารณาคุณสมบัติบัญชีนายกรัฐมนตรี ของพรรคไทยรักษาชาติ โดยระบุว่า ในวันที่ 11 ก.พ.นี้ คณะกรรมการ กกต.จะประชุมคาดว่า จะมีการหารือในทุกเรื่อง รวมถึงประเด็นข้อกฎหมายต่างๆ ด้วย

 

โดยก่อนหน้านี้มีปัญหาทางข้อกฎหมายเกี่ยวกับหน้าที่ของ กกต. ว่า จะสามารถพิจารณาคุณสมบัติของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ได้หรือไม่ เนื่องจากฎหมายได้กำหนดให้กกต.ประกาศเพียงรายชื่อผู้ที่พรรคการเมืองเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น รวมถึงการพิจารณาระเบียบ กกต.ว่าด้วยการหาเสียงฯ ห้ามผู้สมัคร พรรคการเมือง หรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้งด้วย

 

ต่อมาได้เกิดกระแสข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ได้เดินทางไปที่บ้านพักของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักชาติ (ทษช.) แต่ไม่เจอตัว จนล่าสุด นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น แม่ของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้เปิดเผยที่สนามบินขอนแก่น สั้นๆ ว่า มาทำธุระที่ อ.หนองสองห้อง ซึ่งเป็นบ้านเกิด ตั้งแต่เมื่อวาน และกำลังเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ได้รับการติดต่อการส่งข่าวจากลูกชายว่าไม่ต้องเป็นห่วงสบายดี เขาเป็นห่วงความรู้สึกแม่ ขณะเดียวกันพี่น้องในเขตพื้นที่หนองสองห้องเมื่อทราบข่าว ได้ฝากความห่วงใยให้กับร้อยโทปรีชาพล ด้วย

 
อย่างไรก็ตาม นางระเบียบรัตน์ และครอบครัว รวมทั้ง ร.ท.ปรีชาพล หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ปกติจะพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ส่วนที่อำเภอหนองสองซึ่งเป็นบ้านเกิด ปัจจุบันไม่มีบ้านของตัวเอง เพียงแต่มีบ้านของน้องสาวและจะเดินทางมาพักอาศัยด้วยเป็นประจำ รวมทั้งเคยเป็นที่ทำการพรรคการเมืองของ ร.ท.ปรีชาพล แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นสำนักงานของนานวันนิวัติ สมบูรณ์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 9 ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของนางระเบียบรัตน์

 

"เต้น ณัฐวุฒิ" ดับกระแสลือ ยันสบายดีสวมเสื้อทษช.ออกทำภารกิจ

 

อ่านข่าว : "ปรีชาพล" หน.พรรคทษช.โทรหาแม่ "ระเบียบรัตน์" บอกสบายดี หลังหายหน้าตลอดวัน (คลิป)

ล่าสุดทางด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงและกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ” ชี้แจงกรณีข่าวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ และประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ระบุว่า ข่าวออกแบบนี้ก็ตกใจกันใหญ่สิครับ แหม่...เจ้าหน้าที่เขาก็พลอยต้องตอบคำถามไปด้วย

 

อยู่ครับอยู่ เมื่อวานใส่เสื้อพรรคไทยรักษาชาติ “ทษช.” ออกไปทำภารกิจ 3-4 ที่ แต่ลืมโทรศัพท์ พอคนเอาตามมาให้ก็โทรกลับ ลุงตู่ เอ๊ย !!! พี่ตู่ ( จตุพร ) แล้วจ้ะ

 


สำหรับนายจตุพร พรหมพันธ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ และอดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งเคยออกมาชุมนุมร่วมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปัจจุบันเป็นประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวเมื่อวันที่ 9 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ว่า ตนพยายามติดต่อนายณัฐวุฒิ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งปกติหากตนโทรศัพท์ไปแล้ว ไม่มีการรับสาย นายณัฐวุฒิจะติดต่อกลับมา แต่จนถึงขณะนี้นายณัฐวุฒิยังไม่โทร.กลับมาเลย ซึ่งมีความผิดปกติ โดยส่วนตัวมีความกังวลในเรื่องนี้อยู่แล้ว ก็ย่อมมีความเป็นห่วงนายณัฐวุฒิในฐานะมิตรที่ร่วมรบกันมา ตนก็รักและเป็นห่วงเพื่อน ตนคิดว่าสถานการณ์ยังไม่นิ่ง พรรคเพื่อชาติจึงขอยุติการลงพื้นที่หาเสียง และกิจกรรมปราศรัยเอาไว้ชั่วคราวก่อนอย่างน้อย 7 วัน

 

ส่วนทางด้านพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวยืนยันว่า คสช.ไม่ได้มีการเรียกบุคคลเข้ามาปรับทัศนคตินานแล้ว ดังนั้นทาง คสช.จึงไม่ทราบเรื่องกรณีแกนนำพรรคไทยรักษาชาติติดต่อไม่ได้
 

 

โดยก่อนหน้านี้นายวิภูมิแถลง พัฒนภูมิไทย ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ56 พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวถึงพรรคไทยรักษาชาติ เสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีบัญชีของพรรค ว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ บ้านเมืองอย่างมาก แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค มากด้วยบารมี เป็นศูนย์กลางความสามัคคี 


ตนเชื่อว่า จะทำคนให้ที่คิดแตกต่างกลับคืนสู่ความสงบสุข สันติสุข ในสังคมทุกวันนี้ยังโกรธ เกลียดกัน อีกทั้งด้วยบุคคลิก ผู้นำประเทศตอนนี้ เต็มไปด้วยความโกรธ ไร้ซึ่งเมตตาธรรมการจะให้ประเทศขับเคลื่อน เดินต่อไปได้ ต้องมีนายกรัฐมนตรีที่มีบารมีนำความแตกต่าง นำความหลากหลาย ให้เป็นคุณต่อบ้านเมือง ไม่ใช่มุ่งหวังเอาแพ้ เอาชนะกันเพียงอย่างเดียว

 

"หลายคนก็อาจสงสัยแล้วเรื่องนี้จะเป็นหรือไม่เป็น ประชาธิปไตยต่อไป ความเห็นผม ความเป็นประชาธิปไตย ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ชาติกำเนิด แต่อยู่ที่จิตสำนึก คนเกิดที่สูง มีจิตสำนึกประชาธิปไตยมีอยู่มาก คนชั้นล่าง เกิดมามีจิตสำนึกเป็นเผด็จการก็มีมากเช่นกัน ประเด็นรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค นปช.พอทราบความอยู่บ้าง ต่างเห็นว่าประเทศเรา ต้องการบุคคลที่มีบารมี เวลานี้มีความจำเป็น เนื้อหาสูงสุดคือ ประเทศต้องสงบสุข ทุกคนต้องหันหน้าเข้าหากัน"

 

ทั้งนี้นายวิภูมิแถลง กล่าวต่อว่าดังนั้นคนที่มานำ มาเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าพูดตามภาษาฤาษีคือ ต้องมีตบะพรต มีเมตตาธรรม เชื่อมั่นว่า ท่านจะคลี่คลาย ประเทศ นำพาไปสู่ความสงบสุข สันติสุขได้ ตอนนี้ประเทศแห้งแล้งเหลือเกิน ถ้ามีสายฝนโปรยปราย ทำให้แผ่นดิน ชุ่มฉ่ำ เหมือนสายฝนไม่เลือกปฏิบัติต่อแผ่นดิน พืชพันธุ์ ที่ผ่านมายังไม่มีใครมีบารมีพอ นำพา คนที่เชื่อ แตกต่าง ให้ไปสู่ความสงบสุขได้  

 

เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์ไปถึงวันข้างหน้าอาจเกิดรัฐบาลแห่งชาติ นายวิภูมิแถลงกล่าวว่า แม้รัฐบาลแห่งชาติ จะไม่ได้ระบุไว้ในกฎหมายอย่างชัดเจน แต่ก็อาจเกิดขึ้นโดย ออโตเมติก กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ แต่ถ้าทุกคนมีความรู้สึกร่วม มีคนมีเมตตาธรรม ที่จะพาประเทศไปสู่ความสงบสุข คงไม่มีใครคัดค้าน ถ้าท่านได้เป็นนายกรัฐมนตรีจริง เป็นผู้ที่ตบะพรตได้ บารมีถึง เมตตาธรรมถึง คงไม่มีใครคัดค้าน เพราะจะมาเยียวยาประเทศ ให้พ้นความโกรธ เกลียด และนำพาประเทศไปสู่ความสงบสุข สันติสุข

 

"เต้น ณัฐวุฒิ" ดับกระแสลือ ยันสบายดีสวมเสื้อทษช.ออกทำภารกิจ

 

 

"เต้น ณัฐวุฒิ" ดับกระแสลือ ยันสบายดีสวมเสื้อทษช.ออกทำภารกิจ

 

 

"เต้น ณัฐวุฒิ" ดับกระแสลือ ยันสบายดีสวมเสื้อทษช.ออกทำภารกิจ

 

 

"เต้น ณัฐวุฒิ" ดับกระแสลือ ยันสบายดีสวมเสื้อทษช.ออกทำภารกิจ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แบะท่าเห็นหมดไส้พุง!! "เต้น ณัฐวุฒิ" ถึงขั้นจะขอพบอธิบดีราชทัณฑ์ ถามที่ไหนเหมาะกับคนป่วยอย่างจตุพรมากกว่ากันระหว่างโรงพยาบาลกับคุกเรือนจำ??
ม้วนเดียวจบเรื่อง!! "ปู จิตรกร" ขยายชัดๆทำไม "เต้น ณัฐวุฒิ" แกนนำนปช.ดิ้นโชว์ของ"ปม 99 ศพ"ห่วงแต่เสื้อแดงงมงายไม่หลาบจำทรยศ..ก็ตัวใครตัวมัน?
ก็เขาเพื่อนกัน!! "เสก โลโซ" โพสต์แล้ว ขอบคุณ "เต้น ณัฐวุฒิ" เป็นคนแรก ลั่น!! มึงหรอยจั่งฮู้ว่ะเพื่อน??!! (ชมภาพ)
ฤทธิ์พายุปาบึก ทำป้ายพรรค ไทษรักษาชาติ ขนาดใหญ่บิ๊กเบิ้ม ขาดวิ่น ไม่เหลือ เต้น ณัฐวุฒิ ถึงกับบ่นอุบ!!!!