ทักษิณ ยังกล้าประกาศสู้ต่อ!! "สนธิญาณ"ชำแหละ.. ถึงวันนี้จบแล้วอย่าหวังกลับไทย! ?

สืบเนื่องจากกรณีการยื่นบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมาโดยได้เสนอพทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นบัญชีนายกรัฐมนตรี คนเดียวของพรรคไทยรักษชาติ และต่อมาได้มีพระราชโองการ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประกาศออกมาอย่างชัดเจน ว่า “สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เหนือการเมือง”

 

ทักษิณ ยังกล้าประกาศสู้ต่อ!! "สนธิญาณ"ชำแหละ.. ถึงวันนี้จบแล้วอย่าหวังกลับไทย! ? (คลิป)

 

ทั้งนี้ได้ มีการตั้งข้อสังเกต การตีความชื่อย่อของทางพรรค ทษช. นั้นไป สอดคล้อง หรือ มีนัยะกับชื่อของ “ทักษิณ ชินวัตร”โดยมีกระแสข่าวว่าพรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคสาขาของพรรคเพื่อไทย ตามยุทธศาสตร์ “แตกแบงก์พัน” รวมไปถึงยังมีอดีต ส.ส. และอดีตรัฐมนตรีของ พรรคเพื่อไทย คนสนิทน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำนวนหนึ่งได้เตรียมย้ายมาสังกัดและเข้ามาบริหารพรรคไทยรักษาชาติ

ทักษิณ ยังกล้าประกาศสู้ต่อ!! "สนธิญาณ"ชำแหละ.. ถึงวันนี้จบแล้วอย่าหวังกลับไทย! ? (คลิป)

 

ในรายการ เที่ยงตรงสนธิญาณ ออกอากาศผ่านทางยูทูป   โดย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น กล่าวว่า จากรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ ได้เสนอพระนามของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคไทยรักษาชา ต่อมาได้มีพระราชโองการของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประกาศออกมาอย่างชัดเจนว่า สถาบันพระมหากษัตริย์นั้นอยู่เหนือการเมือง ต้องมีความเป็นการทางการเมือง จึงทำให้การเสนอพระนามของพรรคไทยรักษาชาติ เป็นไปไม่ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่กกต. ในฐานะองค์กรที่รับผิดชอบ ต้องจัดการให้เสร็จเรียบร้อย

 

การเสนอพระนามของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ในครั้งนี้ หากว่ากันให้ชัดเจน เมื่อไปรายชื่อของคณะกรรมการบริหารพรรค ไม่ว่าจะเป็น ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ , นายฤภพ ชินวัตร  และนายมิตติ ติยะไพรัช นั้นก็คือหัวหน้าพรรค รองหัวหน้า และเลขาธิการซึ่งยังถือว่าเป็นเด็กหนุ่ม ในภาพลักษณ์ของการหาเสียงก็แน่นอนว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ แต่ที่ชัดเจนมากกว่านั้น พรรคการเมืองพรรคนี้ ให้กรรมการบริหารคนอื่นๆ ชัดเจนว่าล้วนแต่เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ “ทักษิณ ชินวัตร” หรือคนในครอบครัวตระกูลชินวัตรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ รองเลขาธิการ  , นายต้น ณ ระนอง  .วิม รุ่งวัฒนจินดา เป็นต้น เห็นหรือไม่ โดยชื่อของบุคคลเหล่านี้เป็นคนรุ่นใหม่

 

ภายใต้คนรุ่นใหม่ น่าสนใจที่ว่า เด็กๆกล้าที่จะไปทูลเชิญ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ มาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ..หรือว่าแท้จริงแล้วมีบุคคลอื่น ที่ไปกราบทูลเชิญมา เรื่องนี่จึงเป็นประเด็นแรกที่ต้องพิจารณา เพราะถ้าชัดเจนว่ามีบุคคลอื่นไปกราบทูลเชิญมา บุคคลนั้นคือใคร เป็นเรื่องที่จะต้องดำเนินการให้ความจริงได้ประจักษ์

 

ประเด็นที่ร้อนแรงอยู่ขณะนี้ ก็คือการกระทำของพรรคไทยรักษาชาติ ผิดกฎหมายเรื่องตั้งหรือไม่  ประเด็นร้อนที่วันนี้หลายๆคนก็ไปยื่นให้กกต.ได้พิจารณาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่ากระทำความผิดกฏหมายเรื่องตั้ง ประเด็นที่ต้องพิจารณาถัดมาก็คือ แล้วตัวบุคคล ที่ได้กระทำการในครั้งนี้ผิดกฎหมายอาญาหรือไม่  แต่ไม่ว่าจะผิดหรือไม่ก็ตามแต่ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐต้องดำเนินการสืบสวนและสอบสวนให้รู้ว่า คณะกรรมการบริหาร ซึ่งเป็นเด็กๆตามที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น ว่าโดยบารมี สติปัญญาคิดเรื่องเหล่านี้ไม่ได้หรือไม่ ต้องมีคนอื่นคิด และคนๆนั้นที่ผู้คนสงสัยมากที่สุด ไม่มีใคร นอกจาก “ทักษิณ ชินวัตร” ?? ซึ่งได้ปรากฏรูปภาพอย่างชัดเจนเมื่อครั้งไปเชียร์บอลโลกที่รัสเซีย ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯทรงฉายภาพร่วมกับทักษิณและคนในตระกูลชินวัตร

 

ทักษิณ ยังกล้าประกาศสู้ต่อ!! "สนธิญาณ"ชำแหละ.. ถึงวันนี้จบแล้วอย่าหวังกลับไทย! ? (คลิป)

นอกจากนั้นก็ยังมีหลักฐานปรากฏชัดเจนว่ามีการพูดคุยตอบโต้สนธทนากันภาพ IG ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา กับคนในครอบครัวตระกูลชินวัตร

 

ทักษิณ ยังกล้าประกาศสู้ต่อ!! "สนธิญาณ"ชำแหละ.. ถึงวันนี้จบแล้วอย่าหวังกลับไทย! ? (คลิป)

 

หากผลการสอบสวนออกมาชัดเจนว่านายทักษิณ อยู่เบื้องหลัง พรรคไทยรักษาชาติผิดกฎหมายอย่างแน่นอน เพราะเท่ากับว่ามีผู้มีอำนาจเหนือพรรคอยู่เบื้องหลัง ซึ่งถ้าเราไปดูต่อไป นอกเหนือจากพรรคไทยรักษาชาติแล้ว  นายทักษิณยังมีอำนาจเหนือพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ ? นี่เป็นประเด็นที่ต้องพิจารณา เพราะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งภายใต้กฎเกณฑ์ ตามรัฐธรรมนูญแบบใหม่ เราเรียกการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าเป็นการเลือกตั้งแบบส่วนผสมการคิดคะแนนของแต่ละพรรคการเมืองจะต้องคิดจากคะแนนของผู้สมัครรับเลือกตั้งแต่ละคนในแต่ละเขตเลือกตั้งที่ได้รับเลือกจากประชาชน เอาคะแนนมารวมกันทั้งหมดดังนั้นพรรคการเมืองทุกพรรคต่างจะต้องเร่งระดมส่งคนให้ครบทั้ง 350 เขตเพื่อจัดเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด ผลปรากฏว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งสิ้น ลงสมัครส.ส.เขต 11,168 คนจาก 81 พรรคการเมือง ปาร์ตี้ลิสต์ 2753 คนจาก73 พรรคการเมือง  รวมกันแล้ว 13,921 คน เป็นตัวเลขที่สูงมากในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านผ่านมามีผู้สมัครรวมกันแล้วเพียง2000- 3000 คน

 

ทักษิณ ยังกล้าประกาศสู้ต่อ!! "สนธิญาณ"ชำแหละ.. ถึงวันนี้จบแล้วอย่าหวังกลับไทย! ? (คลิป)

 

ถามว่าทำไมต้องมีผู้สมัครมากมายถึงเพียงนี้ นั่นก็เพราะว่าทุกพรรคอยากจะเก็บคะแนน แต่น่าแปลกใจหรือไม่ ว่าพรรคเพื่อไทยกับพรรคไทยรักษาชาติส่งคนไม่เต็มพื้นที่ พรรคเพื่อไทยส่ง 250 เขตพรรคไทยรักษาชาติสง 175 เขต มีพื้นที่เขตที่ซ้อนทับกัน 75 เขตในกรุงเทพมหานคร 2เขต ภาคกลาง 10 เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 49 เขต  ภาคเหนือ 6 เขต ภาคใต้8 เขต ชัดเจนว่าเป็นการส่งเพื่อหลบพื้นที่กันเป็นการบริหารจัดการโดยใครใครก็รู้ ทั้งสองพรรคนี้อยู่ภายใต้เครือข่ายของทักษิณ ชินวัตรแต่ไม่มีหลักฐานปรากฏว่าทักษิณ ชินวัตรบงการอยู่ข้างหลังจริงหรือไม่

 

การดำเนินการสอบสวนพรรคไทยรักษาชาติเพื่อหาข้อมูลว่าใครเป็นคนกราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ  มา ซึ่งนี่ก็จะเป็นหลักฐานอันปรากฏชัดว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังพรรคไทยรักษาชาติและพรรคไทยรักษาชาติจะไปเชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ หลังจากที่มีพระราชโองการออกมา ประเทศไทยถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้คนไทยทุกคนรู้สึกได้ในความหวังต่ออนาคตของประเทศชาติจะพระ บารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

 

ผู้คนสงสัยว่านายทักษิณ ชินวัตรเป็นคนอยู่เบื้องหลังของเรื่องนี้ทั้งหมด จะจริงหรือไม่ก็ตามแต่ ในเวลาถัดมาอันใกล้เคียงกันนายทักษิณ ได้ทวิตเตอร์ออกมาแปลว่า..เชิดหน้าไว้แล้วเดินหน้าต่อเราได้เรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมาแต่จงอยู่กับปัจจุบันและอนาคตสู้ต่อไปอนาคตต้องเดินหน้า

 

ทักษิณ ยังกล้าประกาศสู้ต่อ!! "สนธิญาณ"ชำแหละ.. ถึงวันนี้จบแล้วอย่าหวังกลับไทย! ? (คลิป)

 

แปลความหมายเป็นอย่างอื่นไม่ได้นายทักษิณยังประกาศเดินหน้าสู้ต่อไปส่วนจะสู้แบบสุนัขจนตรอกบ้าคลั่งหรือจะสู้อย่างชาญฉลาดในฐานะเป็นผู้รุก ท่านผู้ชมวินิจฉัยได้แต่สำหรับต้นวันนี้สรุปได้เป็นการต่อสู้อยากสุนัขจนตลอดและตนเชื่อว่าการต่อสู้นั้นจะไม่มีผลใดใดเพราะวันนี้ประเทศไทยบ้านเมืองเป็นปึกแผ่นคนไทยทุกคนรวมพลังรู้ถึงความเลวร้ายของบ้านเมืองที่เกิดขึ้นว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังและกระทำการให้เกิดขึ้นดังนั้น ประเทศไทยต้องเดินหน้าต่อไปโดยทักษิณชินวัตรได้แต่ยืนดูด้วยความชอบช้ำรักกรรมใจต่อไป แน่นอนที่สุดว่าการตอมใจนั้นจะเป็นการตรอมใจที่เฝ้ามองอยู่จากต่างประเทศและจะไม่มีโอกาสได้กลับมาเหยียบแผ่นดินไทยอีกเลยรวมทั้งคนในตระกูลนี้ที่ได้กระทำความผิดกฎหมายและทยอยหลบหนีก็จะได้ไปรวมกันอยู่ในที่เดียว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชำแหละขบวนการแทรกแซงกองทัพ โดย "สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม"

"สนธิญาณ"ชำแหละ"อภิสิทธิ์"พบ"โภคิน" ตกเป็นเหยื่อเพื่อไทย!

 - "บิ๊กตู่"ฟังหน่อย ! "สนธิญาณ" ล่อนจ้อน "พลังประชารัฐ"หากยุ่ง "สามมิตร" พุ่งหรือพัง..ระวังด้วย!!