"ระเบียบรัตน์" เดินสายร้องเอาผิดชาวเน็ต ใส่ร้ายโจมตีครอบครัว

จากกรณีการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อพิจารณากรณีการกระทำของพรรคไทยรักษาชาติที่เสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าเข้าข่ายผิดมาตรา 92 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.)ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 หรือไม่นั้น โดยเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) ที่ประชุมได้มีมติให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาแล้ว ว่าสมควรยุบพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่

 

อ่านข่าว : มติกกต.ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคทษช. กระทำการเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองฯแล้ว
 

ต่อมามีรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  แจ้งว่า เมื่อวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 คณะกรรมการเลือกตั้ง ได้พิจารณากรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ มีหนังสือแจ้งรายชื่อบุคคล  เพื่อเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี 1 รายชื่อ  และเห็นว่าการกระทำดังกล่าว เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงมีมติยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัย มีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ 


อ่านข่าว : เปิดหนังสือกกต.ยื่นศาลรธน.ยุบพรรคทษช. ชี้กระทำมิบังควรผิดกม.เป็นปฏิปักษ์การปกครอง

 

ต่อมาทางด้านร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักชาติ (ทษช.)  ได้เปิดเผยท่าที หลังจากที่ทางกกต.มีมติให้ยุบพรรค ระบุว่า "ทราบแล้วว่าทางกกต. ได้มีมติยื่นคำร้องขอ เรื่องการยุบพรรค ทษช. ไปยังศาลรัฐธรรมนูญ โดยขณะนี้ก็อยู่ในการพิจารณาของศาล แต่เรื่องรายละเอียดหรือคำร้อง ทางเราเองก็ยังไม่เห็นหลักฐานอะไรใดๆ แต่ถ้าทราบในเรื่องของรายละเอียดแล้ว เราก็จะให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายต่อไป แต่เราก็จะให้ทางฝ่ายกฎหมายยื่นคำร้องต่อศาลเช่นกัน เพื่อที่เราจะขอใช้สิทธิ์ในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง เพราะเราเองก็ยังไม่ทราบว่าโดนร้องในข้อหาใด ทางเราเองก็งงๆ อยู่"

 

นอกจากนี้ ร.ท.ปรีชาพลยังได้กล่าวอีกว่าในขณะที่รอการการพิจารณาของศาลของศาล "ขณะนี้ทีมหาเสียงของทางพรรคเราก็ยังคงลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการติดต่อสื่อสารกับตัวแทนในต่างจังหวัดอยู่ตลอด แต่สำหรับของตนและทีมงานที่อยู่ตรงนี้ น่าจะได้เริ่มลงพื้นที่ในอาทิตย์หน้า"

 

อ่านข่าว : "ปรีชาพล"เคลื่อนไหวทันที โดนกกต.ยื่นยุบพรรค มิบังควรเสนอแคนดิเดทนายกฯ (คลิป)

ล่าสุดทางด้านนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช มารดาของ ร.ท.ปรีชาพล เข้าร้องปอท.เอาผิดมือคีย์บอร์ด โพสต์ข้อความใส่ร้ายไปสี เกี่ยวกับผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทตนเองและครอบครัว พงษ์พานิช ทั้งที่เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่เคยพูดออกรายการใดๆ ตามที่เจ้าของโพสต์กล่าวอ้าง และผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กอีกราย ได้กล่าวด้วยถ้อยคำตำหนิอย่างรุนแรง กรณีลูกชายซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมนำหลักฐานถ้อยคำที่มีการโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โดยนางระเบียบรัตน์ เปิดเผยว่า การเดินทางมาแจ้งความเอาผิดกับผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก รายนี้เพราะว่ามาทำงานที่จ.ขอนแก่น มีแต่คนโทรมาเตือน ว่า อย่าให้สัมภาษณ์สื่อก็เลยไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นจนกระทั่งนายเสริมศักดิ์ สามีได้ไลน์เข้ามาให้ดูว่ามีการกล่าวพาดพิงถึงตนในการที่จะไปกระทบกับกลุ่มบุคคลพรรคการเมือง  ทำให้เกิดความเสียหายกับตนเอง แต่เวลานี้กระแสของการใส่ร้ายป้ายสีค่อนข้างรุนแรง ก็ไม่เข้าใจ ว่าครอบครัวของเราทำไมถึงได้โดนใส่ร้ายขนาดนี้ 


วันนี้จึงมีความจำเป็นต้องมาแจ้งความเพื่อที่จะให้ดำเนินการกับผู้ที่ใส่ร้ายป้ายสีผ่านโซเชียลฯ ในส่วนของร.ท.ปรีชาพล ลูกชายก็ได้พูดคุยกัน ลูกชายมีความรับผิดชอบก็ขอให้บ้านเมืองได้ชี้ว่าจะให้ทำอย่างไรก็พร้อมที่จะน้อมรับทุกอย่าง ด้านสภาพจิตใจลูกชายเข้มแข็งมากได้กำลังใจจากทุกฝ่าย 


 
ขณะที่พันตำรวจเอกนิติพัฒน์ วุฒิบุญยสิทธิ์ ผู้กำกับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี เบื้องต้นพิจารณา ผู้ที่เกี่ยวข้องในความผิดฐานหมิ่นประมาท ส่วนในข้อหาอื่นนั้นอยู่ในระหว่างการพิจารณา


อย่างไรก็ตามภายหลังนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เดินทางเข้าแจ้งความที่ กองการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นกระแสการยุบพรรค โดยเผยทุกอย่างได้ลิขิตมาแล้วอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด หากเกิดกับครอบครัวพงษ์พานิชก็พร้อมน้อมรับ ในส่วนของลูกชายได้ทำเพื่อแผ่นดิน และเชื่อในความสามารถและขอโอกาสให้ลูกชายได้ทำงานให้กับบ้านเมือง ยอมรับในขนาดนี้ครอบครัวยังคงเป็นห่วง และภูมิใจในความรับผิดชอบของร.ท.ปรีชาพล พร้อมทั้งขอความยุติธรรมให้กับลูกชายหากระงับสิทธิ์ในทางการเมือง


สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2562 ที่ผ่านา นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น แม่ของร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้นำสำเนาเอกสารเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ยัง สภ.เมืองขอนแก่น  กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความพาดพิงจนทำให้เกิดความเสียหายทางโซเชียล โดยมีข้อความว่า "โทรคุยกับลูกชายแล้ว ลูกชายบอกว่าเดิมไม่เคยทราบมาก่อนว่าจะเสนอพระนามฯ  เป็นตัวแทนพรรคเป็นนายกฯ เขาสั่งมาให้เสนอพระนาม"


โดยนางระเบียบรัตน์ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ไม่อยากมาแต่ต้องมา มีคนโทรมาเตือนอย่าให้สัมภาษณ์สื่อ ไม่รู้เรื่องจนได้เห็นไลน์จากคุณเสริมศักดิ์ ว่า มีการพาดพิงถึงระเบียบรัตน์กระทบกับบุคคล กับพรรคการเมืองและจะทำให้เกิดความเสียหาย ขอกราบเรียนว่า ระเบียบรัตน์ ไม่รู้จักคำว่าไฮเทค เฟซบุ๊กเล่นไม่เป็นได้แต่รับโทรศัพท์ แต่เวลานี้กระแสของการใส่ร้ายป้ายสีค่อนข้างรุนแรงมาก ไม่เข้าใจว่าครอบครัวเราทำไมโดนใส่ขนาดนี้ ทำไมถึงไม่เมตตากันเลย ถ้าระเบียบรัตน์ได้พูดก็จะพูดอย่างกล้าหาญว่าได้พูด แต่นี่ไม่ได้พูด ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในเนื้อหาที่อาจารย์สุขุม นวลสกุล เอาไปออกในรายการทีวี เพราะฉะนั้นวันนี้จึงมีความจำเป็นมาแจ้งความไว้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จะไปร้องเรียนที่ ปอท.เพื่อจะให้ดำเนินการกับผู้ซึ่ง ใส่ร้ายป้ายสีผ่านโซเชียล  

 

"ระเบียบรัตน์" เดินสายร้องเอาผิดชาวเน็ต ใส่ร้ายโจมตีครอบครัว

 

 

"ระเบียบรัตน์" เดินสายร้องเอาผิดชาวเน็ต ใส่ร้ายโจมตีครอบครัว

 

 

"ระเบียบรัตน์" เดินสายร้องเอาผิดชาวเน็ต ใส่ร้ายโจมตีครอบครัว

 

"ระเบียบรัตน์" เดินสายร้องเอาผิดชาวเน็ต ใส่ร้ายโจมตีครอบครัว

 

"ระเบียบรัตน์" เดินสายร้องเอาผิดชาวเน็ต ใส่ร้ายโจมตีครอบครัว

 

"ระเบียบรัตน์" เดินสายร้องเอาผิดชาวเน็ต ใส่ร้ายโจมตีครอบครัว