ชวนสะบัดมีดโกนกรีดเลือดซิบ! คนเปลี่ยนชื่อพรรคเพราะทำชั่วไว้ ลั่นปชป.ไม่คิดเปลี่ยน

ชวนสะบัดมีดโกนกรีดเลือดซิบ! คนเดิมเปลี่ยนชื่อพรรคเพราะพรรคเดิมทำชั่วไว้ ลั่นพรรคประชาธิปัตย์ไม่คิดเปลี่ยน

จากกรณีวานนี้(17ก.พ.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางลงพื้นที่เขตบางกะปิและวังทองหลาง ช่วยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขต หาเสียงภายในชุมชนรุ่งมณีพัฒนา ซึ่งได้รับการต้อนรับจากประชาชนในชุมชน พร้อมนำดอกกุหลาบมามอบให้เป็นขวัญกำลังใจ โดยนายชวน ได้กล่าวปราศรัยด้วย ซึ่งช่วงหนึ่งมีเนื้อหาระ ขอชื่นชม ไอติม ที่มีความเก่งเหมือนนายอภิสิทธิ์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะหาคนแบบนายอภิสิทธิ์ได้ ที่ตั้งใจเรียนจบการศึกษาในคณะเศรษฐศาสตร์การเมือง เพื่อมาเป็นนักการเมือง ได้เกียรตินิยมสูงสุดของประเทศอังกฤษ แต่ไอติมได้เกียรตินิยมและเหรียญทองซึ่งมากกว่านายอภิสิทธิ์ และยังเป็นประธานรุ่นของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เหมือนกับพรรคได้เพชรได้ทอง ซึ่งเมื่อตัดสินใจทำงานการเมือง ในอนาคต ไอติม อาจจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้

 

ทั้งนี้ ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยังยืนยันให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า นายพริษฐ์ มีคุณสมบัติพร้อมทุกด้าน สำหรับการเข้าไปช่วยเหลือประชาชน พร้อมกล่าวถึงปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการบริหารงานผิดพลาดในยุครัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร จนมีผู้เสียชีวิตและไม่ยอมเข้าไปดูแลพื้นที่ จนเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย รวมถึงนโยบายการแก้ปัญหายางพาราในอดีตที่ทราบปัญหาดี เพราะเป็นลูกชาวสวนยาง และเรื่องกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา

 

ชวนสะบัดมีดโกนกรีดเลือดซิบ! คนเปลี่ยนชื่อพรรคเพราะทำชั่วไว้ ลั่นปชป.ไม่คิดเปลี่ยน

 

 

 

“วันนี้ระบบการเลือกตั้งเปลี่ยนไปจากอดีต การจัดสรรสัดส่วนเขตเปลี่ยนไป เชื่อว่าผู้สมัครในเขตนี้กว่า 10 คนเป็นคนดีทั้งสิ้น แต่ถ้ามองพรรคการเมืองที่อยู่มาอย่างยาวนาน มีเพียงพรรคเดียวที่อยู่ได้มา 70 กว่าปี โดยไม่โดนยุบพรรคเพราะไม่มีความผิด ทั้งที่เคยถูกฟ้องให้ยุบ พร้อมกันนั้น มีมติเป็นเอกฉันท์ ที่เคยให้ยุบพรรคไทยรักไทย เพราะมีความผิด พรรคเราจึงเข้มงวดมากว่าอย่ากระทำผิด และเราไม่คิดจะทำผิด เราไม่คิดว่าปีหน้าจะเปลี่ยนชื่อพรรค ซึ่งคนเดิมเปลี่ยนชื่อพรรค เพราะพรรคเดิมทำชั่วไว้ ซึ่งเราไม่คิดอย่างนั้น กฎหมายว่าอย่างไร เราเป็นอย่างนั้น”

 

นอกจากนี้นายชวน ยังกล่าวถึงรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับใดเขียนให้ ตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ มาดำรงตำแหน่งในสภา พวกตนเองจึงไม่รับ ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนอย่าเลือกคนโกงเลือกตั้ง หรือ ซื้อเสียง เพราะไม่ใช่คนดี เนื่องจากปัจจุบันการซื้อเสียงลุกลามไปถึงในการซื้อตัว ส.ส. และ ส.ว. จนถึงสื่อมวลชน ทำให้ไม่กล้าวิจารณ์ในสิ่งที่ผิดแล้ว

 

ชวนสะบัดมีดโกนกรีดเลือดซิบ! คนเปลี่ยนชื่อพรรคเพราะทำชั่วไว้ ลั่นปชป.ไม่คิดเปลี่ยน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-นายหัวชวน นำขุนพล ปชป.ช่วยหาเสียง สาทิตย์
-ขอพึ่งบารมีนายหัวชวน!!“อภิสิทธิ์” นำทีมปชป.ปราศรัยใหญ่ศาลาประชาคม อ.ทุ่งสง “ครบ 50 ปีนายชวน”ขอ 50 ที่นั่งทั้งภาคใต้