เครื่องบินโดยสาร C-130 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมณะ เกิดปัญหาใบพัดขัดข้อง ต้องบินกลับท่าอากาศยานเพื่อเปลียนเครื่อง

จากกรณีที่เช้าวันนี้(21ก.พ.) เวลา 07.00 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2  กองบิน 6  ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2  กองบิน 6  ดอนเมือง ด้วยเครื่องบิน C-130 ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสมุย ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้น

 

ทั้งนี้โดยนายกรัฐมนตรี มีภารกิจเพื่อตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดกระบี่ โดยจุดแรกนายกฯ จะประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย พร้อมเป็นสักขีพยานในโอกาส รมว.ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านธารน้ำร้อน แก่ผู้แทนจำนวน 1 ราย และผวจ.สุราษฎร์ธานี มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ภายในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ให้ผู้ตัวแทนเกษตรกร จำนวน 10 ราย โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะกล่าวมอบนโยบายแก่หน่วยงานและประชาชนในท้องถิ่น

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยี่ยมชมสวนลางสาดของนายประวิทย์ พรหมรักษ์ โดยมีกิจกรรมตัดช่อลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่นสายพันธุ์ และเป็นผลไม้ที่มีความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของคนภาคใต้ และเดินต่อไปยัง ชุมชน OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับชุมชนบ้านหินลาด เยี่ยมชมสินค้าของชุมชนบ้านหินลาดและของดีเมืองสมุย  ก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดกระบี่ ในเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เพื่อเป็นประธานในพิธีมอบธงสัญลักษณ์ในการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, 2020 ให้กับจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน

 

 

 

ต้อนรับนายก

 

อย่างไรก็ตามโดยจังหวัดกระบี่ ในฐานะเจ้าภาพ Biennale 2018  จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรม “หนังตลุงประยุกต์” และการแสดง “โคราชต้อนรับ” ของจังหวัดนครราชสีมา ในนามเจ้าภาพ Biennale 2018  โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานสักขีพยานในพิธีสำคัญ ได้แก่ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม มอบโล่รางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดเรื่องเล่า “เบียนนาเล่ของฉัน ณ กระบี่” จำนวน 14 ราย และมอบภาพให้แก่หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน จำนวน 2 ราย 

 

ต่อจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกรืทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้า ทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ผู้แทนราษฎร จำนวน1  ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านคีรีวงศ์ ให้แก่ผู้แทนราษฎร จำนวน 1  ราย  จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายแก่ข้าราชการและหน่วยงานในท้องถิ่น พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการภาพถ่าย Thailand Biennale, Krabi 2018 และพิพิธภัณฑ์ลูกปัดอันดามัน ก่อนเยี่ยมชมประติมากรรมปูดำ (ครอบครัวปูดำ 4 ตัว) ซึ่งเป็นตัวแทนสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศป่าชายเลนหน้าเมืองกระบี่และความสัมพันธ์ของครอบครัวสอดคล้องกับคำขวัญของเมืองกระบี่ “กระบี่เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก” และเยี่ยมชมผลงาน ดร.กมล ทัศนาญชลี และผลงานศิลปินท้องถิ่นจากโครงการถนนประติมากรรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ

 

ต้อนรับ พลเอกประยุทธ์

 

สำหรับเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่  โดยจะเดินทางถึง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6  ในเวลา 19.35 น. โดยประมาณ  แต่ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินซี 130 ของคณะนายกรัฐมนตรี ที่จะบินลงใต้ คือจังหวัดสุราษฏร์และกระบี่นั้น ได้เกิดเหตุเสียหายคือ ใบพัดขัดข้องต้องบินวนกลับมาที่ดอนเมืองเพื่อเปลี่ยนเครื่อง

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าว ยังรายงานอีกว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดกระบี่ ตามกำหนดการเดิม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ด้วยเครื่องบิน C 130 เลขเครื่อง 60109  ถึงสนามบินนานาชาติสมุย ในเวลา 08. 20 นาที แต่ภายหลังเครื่องขึ้นไปได้ประมาณ 45 นาทีปรากฏว่าเครื่องบินใบพัดขัดข้อง ทำให้ต้องวนเครื่องกลับมาที่สนามบินดอนเมืองเพื่อเปลี่ยนลำ เป็นเครื่องบิน CN 135 ของกองทัพบก  ซึ่งทำให้กำหนดการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ล่าช้าไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

 

เครื่องบินโดยสาร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ผู้ว่าฯเรียกประชุมด่วน แก้ปัญหาฝุ่นจิ๋ว มิตรผลตั้งรางวัลนำจับเผาอ้อย 5 หมื่น เตรียมเครื่องบินเล็ก 4 ลำโปรยละอองน้ำช่วย
-สายใยแนบแน่นพี่น้อง .. "ในหลวงร.๑๐" ทรงตัดสินพระทัยขับเครื่องบินรับศพ "คุณพุ่ม" เมื่อคราวสึนามิ ด้วยพระองค์เอง!
-เห็นผลทันที เครื่องบินเล็ก บินพ่นละอองน้ำ ล่าสุดคุณภาพอากาศกลับมาอยู่ในเกณฑ์ดี​(คลิป-ภาพ)