วิวาห์อุ๊งอิ๊ง! จับตา "โอ๊ค" ร่วมงานแต่งน้องสาว หรือจะซ้ำรอย "พ่อ-อา" ไปแล้วไปลับไม่กลับมา??

วิวาห์อุ๊งอิ๊ง! จับตา "โอ๊ค" ร่วมงานแต่งน้องสาว หรือจะซ้ำรอย "พ่อ-อา" ไปแล้วไปลับไม่กลับมา??

เริ่มเคลื่อนไหวแล้ว สำหรับ นายทักษิณ และ น.ส. ยิ่งลักษณ์ '2ศรีพี่น้องตระกูลชินวัตร' ที่ล่าสุดวันนี้ 20 มีนาคม เพจเฟซบุ๊กที่มีสถานะเสมือนกระบอกเสียงของคนเสื้อแดง อย่าง 'ณัฐพันธุ์ กรุงเทพ กรุงเทพ ทันใจ' ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เนื้อหาใจความว่า "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ข่าวที่ฮ่องกง เล่าว่า นายหลิว วางแผนที่จะซื้อเค้ก ในห้องชั้นใต้ดินของตึก Maritime  เขาพบชายคนหนึ่งซื้อไอศกรีม เขาจำได้ว่าคือ "ทักษิณ"

 

ณัฐพันธุ์ กรุงเทพ กรุงเทพ ทันใจ

 

 

คุณ ทักษิณ ยิ้มให้ แล้วเขาก็พยักหน้า แล้วบอกว่า สามารถถ่ายรูปด้วยได้ ผมเลยบอกว่าโอเค หลังจากที่ถ่ายรูปกับเขา ก็ยังมีคนอื่นๆที่จำเขาได้ และขอถ่ายรูปด้วย คุณ ทักษิณ มากับน้องสาว และผู้หญิงอีก สองคน กับผู้ดูแลอีกหนึ่งคน"

 

ทักษิณ ชินวัตร

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ ลูกสาวทั้ง2คนของทักษิณ "เอม" จับมือ "อุ๊งอิ๊ง" พร้อมเจ้าบ่าวป้ายแดง ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทันที หลังหมั้นเสร็จ  เมื่อเวลา 15 นาฬิกา 30 นาที ของวันที่ 17 มีนาคม  ที่สำนักงานเขตคันนายาว 'น.ส.พินทองทา คุณากรวงศ์' หรือ 'เอม' และ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หรือ 'อุ๊งอิ๊ง' บุตรสาวของ 'นาย ทักษิณ ชินวัตร' อดีตนายกรัฐมนตรี

 

อุ๊งอิ๊งมาพร้อมคู่หมั้นและ เอม พร้อมสามี เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

อุ๊งอิ๊งมาพร้อมคู่หมั้นและ เอม พร้อมสามี เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

มาพร้อมกับ 'นาย ปิฎก สุขสวัสดิ์' คู่มั่นของ 'อุ๊งอิ๊ง' และ 'นาย ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์' สามีของ'เอม' ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งทันทีภายหลังเสร็จสิ้นพิธิมั่นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากนั้นเดินทางเข้าหน่วยเลือกตั้งเพื่อลงคะแนน เมื่อเสร็จภารกิจ ทั้ง4คน ก็ได้เดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆต่อสื่อมวลชน

 

แพทองธาร ชินวัตร  อุ๊งอิ๊ง

ทั้งนี้จะเห็นว่าในวันนั้น 'นายพานทองแท้ ชินวัตร' หรือ 'โอ๊ค' พี่ชาย และบุตรชายคนโต ไม่ได้เดินทางมาด้วย โดยมีรายงานว่า นายโอ๊ค จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ 

 

อุ๊งอิ๊ง เอม และสามีเอม

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ จะเห็น 'นายโอ๊ค' ตามประกบแจ ลงพื้นที่ช่วย 'หญิงหน่อย' หรือคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย หาเสียงแบบถี่ๆ  โดนเริ่มตั้งแต่ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่จ.อุบลราชธานี ลงพื้นที่ตลาดสด ช่วยผู้สมัครส.ส.เขต5 อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย หาเสียง 

ทั้งนี้ "คุณหญิงสุดารัตน์" กล่าวระหว่างเดินตลาดตอนหนึ่งว่า "วันนี้ไม่ได้มาคนเดียว มากับลูกชายของคนที่ท่าน คิดถึ๊ง คิดถึงที่สุด พานทองแท้ ชินวัตร พานทองแท้ ลูบได้ จับได้ กอดได้ ไม่ว่าอะไร เชิญเลย มาเลย คิดถึงใครก็มากอดให้หายคิดถึงได้"

 

สุดารัตน์เกยุราพันธุ์ โอ๊ค พานทองแท้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง“สุดารัตน์”เข้าทาง “โอ๊ค-พานทองแท้” ..อาจเป็นโอกาสสุดท้ายขว้าง ชัชชาติ ขึ้นเบอร์ 1 ลิสต์ นายกฯเพื่อไทย???

ขณะที่นายพานทองแท้ ให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐทีวี ช่วงหนึ่งขณะช่วยผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย หาเสียง ว่า ไม่ได้มาเดินอย่างนี้ 4-5 ปีแล้ว มีกำลังใจ กลับไปมีแรงทำงาน ไม่เหนื่อย เจอชาวบ้านก็มีกำลังใจ ชอบ  ถามว่าในอนาคตจะเป็นนักการเมืองหรือไม่ นายพานทองแท้ตอบทันทีว่า "ไม่ห๊ะ พยายามไม่เอา กลัว เห็นบทเรียนมาแล้ว  

 

ซักว่าทำไมกลัว นายพานทองแท้ตอบว่า ดูพ่อกับอาผมสิ" ถามอีกว่ายุคใหม่ อาจจะไม่ร้ายแรง นายพานทองแท้กล่าวว่า "ก็ขอให้เปลี่ยนก่อน แล้วค่อยมาว่ากัน สำหรับวันเลือกตั้ง 24มี.ค. อยากให้ไปใช้สิทธิ์เยอะๆ ไปใช้สิทธิ์กันมากๆ ส่วนการไปช่วยผู้สมัครส.ส.เพื่อไทยนั้น ผมก็จะไป ในพื้นที่อื่นๆให้ได้มากที่สุด..."

 

สุดารัตน์เกยุราพันธุ์ โอ๊ค พานทองแท้  หาเสียง
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ..? "โอ๊ค" พลิกลิ้นไม่เล่นการเมืองอ้างเห็นบทเรียนจาก อา-พ่อ มาแล้ว

ต่อมาวันที่ 23 กุมภาพันธ์  'หญิงหน่อย' และ 'นายโอ๊ค'  นำทีมผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย ทั้ง 3 เขตประกอบด้วยนายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ผู้สมัคร เขต 1 น.ส.ชนก จันทาทอง เขต 2 นายเอกธนัช อินทร์รอด เขต 3 ซึ่งผู้สมัครทั้ง 3 คนต่างได้หมายเลข 16 เหมือนกันใน 3 เขต โดยคณะลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนที่ตลาดสดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย 

 

สุดารัตน์เกยุราพันธุ์ โอ๊ค พานทองแท้ พบประชาชน

 

ต่อมา 15 มีนาคม ที่หมู่บ้านเย็นสุข ซอยลาดพร้าว 87 แยก 8 'นายโอ๊ค' ลงพื้นที่หาเสียงช่วย 'หมวดเจี๊ยบ' หรือ 'ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง' ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดพร้าว และวังทองหลาง (ยกเว้นแขวงพลับพลา) พรรคเพื่อไทย หาเสียงขอคะแนนประชาชนแบบเคาะประตูบ้าน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในหมู่บ้านออกมาทักทาย และขอถ่ายภาพ ทั้งนี้ได้มีแฟนคลับตัวจริงมาทักทาย พร้อมแสดงบัตรสมาชิกตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย

 

'นายโอ๊ค'ให้สัมภาษณ์ ว่าการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้ง จะพยายามลงช่วยให้ได้มากที่สุด จะลงทุกวันจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง  เมื่อถามว่า มองการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร เพราะหลายฝ่ายมองว่าอาจจะไม่มีความเท่าเทียมในการจัดการเลือกตั้ง นายพานทองแท้ กล่าวว่า “เจ็บจนชิน แต่ไม่เป็นไรก็เอากติกามาสู้กันไป เชื่อมั่นว่าเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งจนได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล”

 

โอ๊ค พานทองแท้ หาเสียง

 

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลการจับขั้วจะเป็นอย่างไร นายพานทองแท้ กล่าวว่า ตอนนี้ตนมองว่าควรไปทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หายงงก่อน นอกจากนี้ตนจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันปกติ คือ 24 มีนาคม 

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 17 มีนาคม   'หญิงหน่อย' หนีบ 'นายโอ๊ค' พร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ขึ้นรถหาเสียงแห่ปราศรัยรอบตัวเมืองของ อ.เมือง จ.นครพนม จากนั้นเดินทางเข้าไปที่ตลาดสดนครพนม เพื่อปะประชาชน

 

สุดารัตน์เกยุราพันธุ์ และ โอ๊ค พานทองแท้   หาเสียง

 

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เราจะเห็นภาพโอ๊คปรากฏทุกที่ แม้กระทั่งในงานหมั้นของ 'อุ๊งอิ๊ง' น้องสาวของเขา  ทว่าวันเลือกตั้งล่วงหน้ากลับไม่เห็นแม้แต่เงา มีเพียงเสียงตามสายมาว่า เขาจะมาเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคนนี้แค่นั้น นำมาซึ่งการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นสัญญานบ่งบอกอะไรหรือไม่?

 

วิวาห์อุ๊งอิ๊ง! จับตา "โอ๊ค" ร่วมงานแต่งน้องสาว หรือจะซ้ำรอย "พ่อ-อา" ไปแล้วไปลับไม่กลับมา??

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 มีนาคม ที่จะถึงนี้ เป็นวันวิวาห์ของน้องสาว (อุ๊งอิ๊ง) ประจวบกับ ศาลอนุญาตให้ 'นายโอ๊ค' ผู้ถูกสั่งฟ้องคดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย เดินทางไปต่างประเทศได้ แต่ต้องกลับมารายงานตัว 26 มีนาคม และนำมาซึ่งคำถามอีกว่า 'นายโอ๊ค' โบยบินออกนอกประเทศครั้งนี้ จะกลับมาเลือกตั้งอีกหรือไม่? หรือว่า จะไปแล้วไปลับไม่ไม่กลับมาเหมือน พ่อ กับ อา หรือไม่?

 

วิวาห์อุ๊งอิ๊ง! จับตา "โอ๊ค" ร่วมงานแต่งน้องสาว หรือจะซ้ำรอย "พ่อ-อา" ไปแล้วไปลับไม่กลับมา??


ทักษิณ ชินวัตร
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องจับตางานแต่ง "อุ๊งอิ๊ง" อัยการตรวจสอบ จ่อขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน หาก "ทักษิณ" โผล่ฮ่องกง!!