“ทยา” ชี้ 5เหตุผล “ณัฏฐพล” ต่างจาก “ธนาธร” เมื่อคนพาลออกมาพาดพิงคนในครอบครัว

ล่าสุด (02 เม.ย.62) ทางด้านนางทยา ทีปสุวรรณ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  ภรรยาของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Taya Teepsuwan ระบุว่า..

สื่บเนื่องจากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์เฟสบุ๊ค เปิดเผยว่า  มีว่าที่ ส.ส. จากพรรคพลังประชารัฐ, ประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย สามคนเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ผลิตสื่อ ซึ่งอาจทำให้ทั้งสามท่านขาดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ส.ส.  ประกอบ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ จากพรรคพลังประชารัฐ , นายสาธิต ปิตุเตชะ จากพรรคประชาธิปัตย์ และ นายพิบูลย์ รัชกิจประการ จากพรรคภูมิใจไทย

 

ล่าสุด (02 เม.ย.62) ทางด้านนางทยา ทีปสุวรรณ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  ภรรยาของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Taya Teepsuwan ระบุว่า....

นางทยา ทีปสุวรรณ

 

จริงๆแล้วช่วงนี้ตั้งใจว่าจะไม่โพสต์เรื่องการเมือง เพราะประเทศไทยอยู่ในช่วงเวลาแห่งมหามงคล ประชาชนกำลังใจจดใจจ่อกับพระราชพิธีอันสำคัญยิ่งในชีวิตของคนไทยทุกคน แต่เมื่อมีคนพาลออกมาพาดพิงคนในครอบครัวเรา จึงต้องออกมาชี้แจง กรณีธนาธรโพสต์เฟสบุ๊ก ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ถือหุ้นในบริษัทที่ระบุถึงการผลิตสื่อ ขอชี้แจงแบบตรงไปตรงมาและอธิบายถึงข้อแตกต่างระหว่างกรณี ณัฏฐพล vs ธนาธร ดังนี้

 

1. ณัฏฐพลถือหุ้นใน 2 บริษัทดังกล่าวจริง คือ บ.ศรีธาราแลนด์ ดำเนินกิจการอสังหาริมทรัพย์ และบ.วิสดอม เอ็นเตอร์ไพรส์ ดำเนินกิจการโรงเรียนนานาชาติ

จะเห็นได้ว่าการดำเนินธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อ แต่ในทางปฏิบัติการจดทะเบียนบริษัทประกอบกิจการนั้น หนังสือบริคณห์สนธิจะครอบคลุมทุกอย่างไว้

 

ในประเด็นนี้ ข้อแตกต่างคือ บ.วี-ลักมีเดีย ผลิตสื่อโดยตรง คือ หนังสือ who, นิตยสารจิ๊บ จิ๊บ บนเครื่องบินนกแอร์ และนิตยสารของไทยพาณิชย์ เป็นต้น ในขณะที่บริษัทศรีธาราแลนด์และวิสดอม เอ็นเตอร์ไพรส์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อแต่อย่างใด

 

2. ณัฏฐพลไม่ได้มีการโอนหุ้นบริษัทดังกล่าวก่อนการเป็นผู้สมัครสส.ระบบบัญชีรายชื่อและไม่คิดจะทำย้อนหลังหรือหาหลักฐานมาประกอบเพื่อปฏิเสธว่าไม่ได้ถือหุ้นบริษัทดังกล่าวก่อนการลงสมัครรับเลือกตั้ง...ถือก็ถือ ตอบตรงไปตรงมา ไม่งั้นคงต้องวิ่งหาข้อมูลย้อนหลังหรือต้องสร้างหลักฐานเป็น “ลิงแก้แห” คงปวดหัวน่าดู

 

3. หากกรณีนี้มีการฟ้องร้องและต้องชี้แจงกกต. เชื่อว่าณัฏฐพลจะนำหลักฐานมาชี้แจงตามกระบวนการ ไม่ออกมาตีโพยตีพาย ปลุกระดมมวลชน เพราะกรณีนี้เป็นเรื่องของ “ณัฏฐพล” เพียงคนเดียว ไม่ได้เป็นเรื่องของ “ประชาธิปไตย” ซึ่งต้องออกมาเรียกร้องนำมวลชนมาเป็นเกราะกำบังแต่อย่างใด

 

4. ณัฏฐพล ไม่ใช่คนพาล เพราะฉะนั้นหากเค้าตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา เค้าจะสู้คดีอย่างตรงไปตรงมาด้วยตัวเอง ไม่ลากเอาคนอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอย่างแน่นอน

 

5. หากณัฏฐพลจำเป็นต้องถูกตัดสิทธิ์ในการเป็นสส. เชื่อว่าเขาจะยอมรับตามกระบวนการกฏหมาย ผิดคือผิด หลุดคือหลุด ไม่ต้องออกมาด่าทอหน่วยงานรัฐ และปลุกระดมคนให้เชื่อในหลักฐานที่ไม่มีน้ำหนักใดๆ....เพราะเขาอาสามาทำงานเพื่อประชาชน ไม่ใช่เอาประชาชนมาทำงานให้!!

 

ป.ล. ณัฏฐพลไม่ได้รวยเท่าธนาธร แต่ไม่เคยขอเงินภรรยาใช้เลย ได้รับเช็คแต่ละครั้งรีบนำเข้าธนาคารทันที เมียขอทีไรบอกใช้หมดแล้ว 5555

 

ทยา ทีปสุวรรณ

2 พ.ค. 62

 

“ทยา” ชี้ 5เหตุผล “ณัฏฐพล” ต่างจาก “ธนาธร” เมื่อคนพาลออกมาพาดพิงคนในครอบครัว

“ทยา” ชี้ 5เหตุผล “ณัฏฐพล” ต่างจาก “ธนาธร” เมื่อคนพาลออกมาพาดพิงคนในครอบครัว

 

ขณะที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคพลังประชารัฐ และกรรมการบริหารพรรค โพสต์ข้อความ ผ่านเฟสบุ๊ค Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ระบุว่า....

 

จากกรณีที่คุณธนาธรได้โพสต์ FB พาดพิงผมในเรื่อง บริษัททำสื่อฯ ขออธิบายหลักการกฏหมายแบบสั้นๆ ง่ายๆ ครับว่า

 

หากผมถือหุ้นในบริษัทสื่อฯ หรือจะผิดพลาดที่ไม่ได้ขายหรือโอนในกฏเกณฑ์ของ กกต ตามกรอบกฏหมาย ผมก็หลุดจากการเป็น สส ครับ ง่ายๆ ตรงๆ ไม่มีอ้อมไปมาครับ และก็จะพร้อมรับคำตัดสินแบบลูกผู้ชาย

 

ส่วนตัวผม ชัดเจนอยู่แล้วครับ มีบริษัท ที่ทำโรงเรียน อีกบริษัททำอสังหาฯ สื่อมวลชนไปตรวจสอบก่อนได้เลย แต่ของดการมาสอบถามกันช่วงนี้ครับ

 

 

เพราะช่วงเวลาภายในสัปดาห์นี้ถือเป็นช่วงเวลามหามงคลของประเทศชาติ เป็นเวลาพิเศษสำหรับคนไทยทุกคน

 

ผมอยากให้สื่อมวลชนช่วยนำพื้นที่ข่าวให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องราชพิธีมากกว่าประเด็นการเมือง เพราะผมว่าคนไทยที่เกิดมาส่วนใหญ่ น่าจะมีโอกาสนี้ที่จะได้เห็นพระราชพิธี เป็นบุญตา บารมี และเป็นสิ่งมงคลต่อจิตใจของปวงชนชาวไทยครับ

 

หลังพระราชพิธีที่ทางคุณธนาธร ได้เขียนว่า “จะสงวนสิทธิ์ในการฟ้อง” ฟ้องเองเลยนะครับ อย่าให้ตัวแทนมาฟ้อง สังคมเราเจอแต่ตัวแทนปลอมๆ มาพอแล้วครับ

 

 

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

2 พฤษภาคม 2562

 

“ทยา” ชี้ 5เหตุผล “ณัฏฐพล” ต่างจาก “ธนาธร” เมื่อคนพาลออกมาพาดพิงคนในครอบครัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักการเงินฝาก 5 ข้อคำถาม ถึง“ธนาธร” ตอบให้หายคาใจเอกสารขาย-โอนหุ้น “วี-ลัค มีเดีย” ล่าสุดเช็ค 6.75 ล้านยังไม่เข้าบัญชี โยนเป็นหน้าที่ภรรยา

ไหนบอกว่าอนาคตใหม่?? แนวทางเดียวกันเป๊ะ "ธนาธร-ทักษิณ" ไม่สนกฎหมายมุ่งปลุกระดม วิบากกรรมนี้จะพาซวยถึงแม่!!

"ณัฏฐพล"ตอกหน้า"ธนาธร" ปมหุ้นสื่อ ท้าฟ้องเองเลยนะครับ พร้อมรับคำตัดสินแบบลูกผู้ชาย

เป็นปี่เป็นขลุ่ย!! "เหวง" ชูป้ายไฟ เชียร์ "ธนาธร" เอาคืนปมหุ้นสื่อ ลั่น อย่า 2 มาตรฐาน!!

"นันทเดช"เผย 2เหตุผล ฟัง"ธนาธร"แล้ว ขำ..บอกตนเองเป็นคนใจเย็น