บทเรียนผู้รับใช้ ?? ลูกพี่หนีคดีสบาย  เบิร์ดเดย์ต่างแดนสวนทาง ชะตากรรมลูกน้อง ติดบ่วงทุจริต จำคุก

อีกหนึ่งสถานการณ์ที่ถูกต้องจับตามองเป็นกรณีพิเศษเช่นเดียวกันกับการเมืองในประเทศไทยในก็คือ ความเคลื่อนไหวของ ทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในวันที่ 21 มิ.ย.ตรงกับวันคล้ายวันเกิด 52 ปี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จะมีการจัดงานเป็นการภายใน ทำให้ช่วงที่ผ่านมามีบุคคลในครอบครัว คนใกล้ชิดทยอยเดินทางไปร่วมงานอย่างคึกคัก แต่สิ่งหนึ่งที่ “ยิ่งลักษณ์” ลืมไปแล้วหรือไม่ว่าท่ามกลางความชื่นมื่นของครอบครัวชินวัตร " ที่แลกมากับลูกน้องบริวาร ต้องติดบ่วงทุจริต จำคุก ทุกข์ระทมในคุก

อีกหนึ่งสถานการณ์ที่ถูกต้องจับตามองเป็นกรณีพิเศษเช่นเดียวกันกับการเมืองในประเทศไทยในก็คือ  ความเคลื่อนไหวของ ทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในวันที่ 21 มิ.ย.ตรงกับวันคล้ายวันเกิด 52 ปี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จะมีการจัดงานเป็นการภายใน ทำให้ช่วงที่ผ่านมามีบุคคลในครอบครัว คนใกล้ชิดทยอยเดินทางไปร่วมงานอย่างคึกคัก

แต่สิ่งหนึ่งที่ “ยิ่งลักษณ์” ลืมไปแล้วหรือไม่ว่าท่ามกลางความชื่นมื่นของครอบครัวชินวัตร " ที่แลกมากับลูกน้องบริวาร ต้องติดบ่วงทุจริต จำคุก ทุกข์ระทมในคุก

21 มิ.ย.62 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นบุคคลหลบหนีคำพิพากษาจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จำคุก 5 ปี จากคดีปล่อยทุจริตจำนำข้าว ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Yingluck Shinawatra" ระบุว่า "วันเกิดแต่ละปีเป็นการบอกว่าเราแก่ลง 1 ปี แต่สำหรับดิฉัน ทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะ แม้วันนี้ต้องผ่านชะตาชีวิตมาหลายรูปแบบ ก็ไม่เคยท้อ อายุก็เป็นเพียงตัวเลข หากเราหาความสุขให้ได้ ทุกอย่างก็จะทำให้ชีวิตยาวนาน

วันเกิดปีนี้ดิฉันไม่ขออะไรมากนอกจากขอความสุขในชีวิตและความหวังที่จะให้คนไทยทุกคนมีความสุขด้วยเช่นกันดิฉันขอขอบคุณทุกคำอวยพร ทั้งจากพี่ชายสุดที่รัก ครอบครัว พี่น้องประชาชน และแฟนเพจทั้งใกล้และไกลที่ส่งมาให้ดิฉัน ทำให้ดิฉันมีความสุขตื้นตันใจมากค่ะขอบคุณทุกคนที่ยังคงรักและคิดถึงดิฉันเสมอมา ขอความสุข คำอวยพรพร้อมความปรารถนาดีที่ได้รับ ส่งกลับไปยังทุกท่านด้วยนะคะ ด้วยรักและคิดถึงค่ะ

 

บทเรียนผู้รับใช้ ?? ลูกพี่หนีคดีสบาย  เบิร์ดเดย์ต่างแดนสวนทาง ชะตากรรมลูกน้อง ติดบ่วงทุจริต จำคุก

ขณะที่  ความเคลื่อนไหวของ ยิ่งลักษณ์ จะมีการจัดงานเป็นการภายใน ทำให้มีบุคคลในครอบครัว หรือ คนใกล้ชิดทยอยเดินทางไปร่วมงานอย่างคึกคัก อาทิ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร พร้อมสามี น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาวและอดีตนายทะเบียนพรรคไทยรักษาชาติ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นายคณาพจณ์ โจมฤทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ เป็นต้น

 (20 มิ.ย.2561) ซึ่งเป็นวันเกิดของ ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาวนายทักษิณ โดย อุ๊งอิ๊ง ได้โพสต์ภาพสามี ซึ่งกำลังถือเค้กอยู่ ผ่านอินสตาแกรม @ingshin21 โดยมีอดีตนายก นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร่วมงานวันเกิดด้วย

ตลอดระยะเวลาของการหลบหนีคดีที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ และร่วมไปถึงนายทักษิณ  ปล่อยภาพรอยยิ้มการฉลองวันเกิดเกิดขึ้นภายใต้ความรู้สึกของวิบากกรรมของลูกน้อง ที่ต้องติดคุกในคดีที่ตัวเองนั้นร่วมกระทำผิดแต่หนีไปอย่างไม่หันมาดูคนข้างหลัง  ขณะเดียวกันตัวของยิ่งลักษณ์ และครอบครัวก็ยังคงอยู่สุขยิ่งตอกย้ำความรู้สึกของคนที่ต้องชดใช้ในครั้งนี้

 

ต้องไม่ลืมว่า “ยิ่งลักษณ์” มีคดีที่หลบหนีอยู่ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวถูกริเริ่มโดยนายทักษิณ และรัฐบาลยิ่งลักษณ์นำมาดำเนินการ แต่เมื่อโครงการมีปัญหาพบการทุจริต ฝ่ายปฏิบัติคนอื่นๆต้องถูกจำคุก พร้อมกับปริศนาที่พูดไม่ได้

 

25 สิงหาคม 2560 นับเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ของการเมืองไทย ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษา2คดีดัง “ทุจริตจำนำข้าว” คดีแรกเป็น ศาลฯนัดฟังคำพิพากษาคดีดำเลขที่ อม.22/2558 ระหว่างอัยการสูงสุดเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ฐานกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542

แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายปรากฏว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์กลับเลือกที่จากทรยศมวลชนคนเสื้อแดง ทิ้งลูกน้อง โดยการทำให้เชื่อว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะสู้คดี จะไม่หนีไปไหน  เช่น น.ส.ยิ่งลักษณ์  ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์ในสิงคโปร์ฉบับวันที่ 11 ก.พ.2559

 “จะไม่หนีไปไหนถ้าต้องการหนีดิฉันคงหนีไปแต่แรกแล้วจะไปขึ้นศาลทำไมและที่ผ่านมาได้พยายามอยู่เงียบๆมานานเกือบ 2 ปีปล่อยให้รัฐบาลบริหารประเทศแต่บางครั้งจำเป็นต้องออกมาพูดเพราะเราเกรงว่าประชาชนจะเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อน”

หรือเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.60 ที่วัดสระเกศฯน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางไปทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุ 50 ปีพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนบางช่วงระบุว่า .. “วันนี้ตนก็อยู่ที่นี่ยืนที่จะพิสูจน์ความจริงและหวังว่าสิ่งที่พิสูจน์นี้จะทำให้ทุกอย่างรอดพ้นจากคดีเพราะเราก็เชื่อในความบริสุทธิ์ของเรา.”

แต่สุดท้ายกลับเตรียมการวางแผนเป็นอย่างดี หลอกได้แม้กระทั้งพรรคพวกตัวเอง โดยหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่งคำร้องขอเลื่อนฟังคำพิพากษา เนื่องจากมีอาการป่วย “น้ำในหูไม่เท่ากัน” วิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้ แต่ศาลพิจารณาว่า ไม่น่าเชื่อว่าอาการป่วยของจำเลยจะไม่สามารถเดินทางมาฟังได้อีกทั้งไม่มีใบรับรองเเพทย์ อันเชื่อได้ว่าจำเลยมีพฤติการณ์หลบหนี จึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับน.ส.ยิ่งลักษณ์

ท้ายที่สุดต้องไม่ลืมว่าอีกด้านหนึ่ง ศาลฯ ได้มีการอ่านคำพิพากษาคดีที่บุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ในฐานะปธ.อนุกก.พิจารณาระบายข้าว 42 ปี // นายภูมิ สาระผล  อดีตรมช.พาณิชย์ ในฐานะปธ.อนุ กรรมการพิจารณาระบายข้าว จำนวน 36 ปี  //

พร้อมพวก ทั้งข้าราชการประจำ นักการเมือง เอกชน ตกเป็นจำเลย ที่ขณะนี้ได้รับกรรมติดคุกอยู่ ไม่หนีไปไหน

 

นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ กินเวลาเกือบจะสองปี  สำหรับการทุกข์ระทมในเรือนจำ ขณะที่ชีวิตของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีภาพปรากฏ รอยยิ้ม อยู่ทามกลางชีวิตที่แสนสุขสบาย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นกับการใช้ชีวิตสุขสบาย แต่ปล่อยให้ลูกน้องในรัฐบาลตัวเองเผชิญชะตากรรม ถูกจองจำ  // ความจริงเป็นอย่างไรในเรื่องคดีจำนำข้าว  นายบุญทรงรู้อยู่แก่ใจ ว่าตัวเองได้รับผลประโยชน์ในเรื่องนี้มากน้อยขนาดไหน หรือใครสั่งให้ตัวเองทำในเรื่องนี้

นี่คือบทเรียนของบุคคลที่รับใช้ “เครือข่ายทักษิณ” // ต้องพิจารณาดูว่าที่ได้กล่าวไปเหมือนเป็นการ ถูกทรยศหักหลังหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อายุเป็นเพียงตัวเลข!! "ยิ่งลักษณ์" ยิ้มร่าโพสต์วันเกิดปีนี้ไม่ขออะไรมาก นอกจากความสุข...

สาวถ่ายรูปคู่ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์โผล่แจงดราม่าพาน

อัยการฟ้องจำนำข้าว335คดี ยิ่งลักษณ์ชดใช้ 3.5หมื่นล้าน

อดีตผู้พิพากษาศาลฏีกา ยกเคสยิ่งลักษณ์ถึงธนาธร!หวังประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำรอย