เคารพกระบวนการยุติธรรม ศาลอนุญาตนิชาเป็นโจทก์ร่วมอัยการ เผยคำฟ้องระบุชัดจำเลยคดีร่มเกล้า

จากกรณีวันนี้ (5 ส.ค.) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นางนิชา หิรัญบูรณะ ภรรยาของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม พร้อมด้วย นายสวัสดิ์  เจริญผล ทนายความ ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอร่วมกับอัยการโจทก์ ฟ้องผู้ที่กระทำให้ พล.อ.ร่มเกล้า​ ธุวธรรม​ อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เสียชีวิตในเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553

 

ศาลอนุญาตนิชาเป็นโจทก์ร่วมอัยการ เผยคำฟ้องระบุชัดจำเลยคดีร่มเกล้า

 

ทั้งนี้โดยทนายสวัสดิ์ ระบุด้วยว่า วันนี้ศาลนัดพนักงานอัยการและจำเลย 2 คน ซึ่งเป็นคู่ความในคดีมาตรวจพยานหลักฐาน  นางนิชา จึงขอใช้สิทธิขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดีในฐานะผู้เสียหายซึ่งศาลก็อนุญาต แต่ประเด็นการนำสืบและพยานยังยึดแนวทางของพนักอัยการเป็นหลัก เบื้องต้นรู้มาว่ามีพยานบุคคลที่ต้องนำสืบจำนวน 90 ปาก ส่วนรายละเอียดตัวจำเลยนั้นอยู่ในสำนวนไม่ขอเปิดเผย ถามว่าจำเลยเป็นคนกลุ่มไหนฝ่ายใด ในคำฟ้องทางอัยการได้บรรยายไว้แล้ว จำเลยใช้อาวุธที่เกี่ยวกันพัน

 

 

 

ศาลอนุญาตนิชาเป็นโจทก์ร่วมอัยการ เผยคำฟ้องระบุชัดจำเลยคดีร่มเกล้า

 

ด้านนางนิชา ระบุว่า มั่นใจกระบวนการยุติธรรม ส่วนการสูญเสียพลเอกร่มเกล้า สร้างผลกระทบต่อครอบครัวมาจนทุกวันนี้ ขณะที่การเรียกร้องค่าเสียหายยังไม่คิดในตอนนี้ ส่วนการตรวจพยานหลักฐาน ทนายจำเลยได้ขอนำเอกสารหลักฐานของโจทก์ไปศึกษาก่อน ศาลจึงได้สั่งเลื่อนนัดออกไป

 

ศาลอนุญาตนิชาเป็นโจทก์ร่วมอัยการ เผยคำฟ้องระบุชัดจำเลยคดีร่มเกล้า