กรุงศรีวิไล ไม่ทำลุงป้อมเสียหน้า  นำพปชร.คว้าชัยลต.ซ่อมปากน้ำ

พลังประชารัฐชนะเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ กรุงศรีวิไล คะแนนท่วมท้นเหนือพรรคฝ่ายค้าน

สืบเนื่องจากคำพิพากษาศาลฎีกา  ในการสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ ส.ส.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5   แทน นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ    ด้วยเหตุ กกต.   ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยสั่งเลือกตั้งใหม่ หรือ  ให้ใบเหลือง นายกรุงศรีวิไล   จากเหตุคนใกล้ชิดไปมอบพวงหรีดและเงินใส่ซองช่วยงานศพ 1,000 บาท แก่ประชาชนในพื้นที่ เข้าข่ายเป็นการให้ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใด อันอาจคำนวณเป็นเงินได้แก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ นายกรุงศรีวิไล เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 73 วรรคหนึ่ง (1) 
 

ล่าสุดผลการเลือกตั้งซ่อมในเขตพื้นที่ดังกล่าว  ครอบคลุม อ.บางบ่อ อ.บางเสาธง อ.บางพลี เฉพาะ ต.หนองปรือ และ ต.ราชาเทวะ โดยมีผู้สามารถลงคะแนนเสียง 172,881 คน ปรากฎว่าคณะทำงานเพื่อสังเกตการณ์เลือกตั้ง ตรวจสอบความโปร่งใส และสร้างความเชื่อมั่นให้กับระบบเลือกตั้ง (Pararell Vote Trabulation - PVT) รายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 
 

จากผู้สมัครประกอบด้วย 1.นายมานะ บุญนาค  พรรคเสรีรวมไทย 2นายอิศราวุธ ณ น่าน  พรรคก้าวไกล 3.นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ พรรคเพื่อไทย  4. นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก พรรคพลังประชารัฐ  และ 5. นายวราวุฒิ ทิมเมือง พรรคภราดรภาพ

 

  กรุงศรีวิไล ไม่ทำลุงป้อมเสียหน้า  นำพปชร.คว้าชัยลต.ซ่อมปากน้ำ

 

  ปรากฎว่า  นายกรุงศรีวิไล  จากพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนเหนือคู่แข่งอย่างขาดลอย 

 

กรุงศรีวิไล ไม่ทำลุงป้อมเสียหน้า  นำพปชร.คว้าชัยลต.ซ่อมปากน้ำ

 

ก่อนนายกรุงศรีวิไล จะ เปิดแถลงข่าว ขอบคุณทุกเสียงที่ให้ความไว้วางใจให้กลับมาทำหน้าที่ส.ส.อีกครั้ง และตนยังยืนยันจะอุทิศชีวิตให้ชาวสมุทรปราการ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านๆมา  และสัญญาจะตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง ประชาชนอย่างดีที่สุด

 

กรุงศรีวิไล ไม่ทำลุงป้อมเสียหน้า  นำพปชร.คว้าชัยลต.ซ่อมปากน้ำ
 

"ส่วนร้องเรียนเป็นเรื่องธรรมดา ก็แก้ไขไป  แต่ตนคืดว่าตนเป็นคนบริสุทธิ์ เล่นหนังมาจะ 50 ปี ไม่เคยทำผิดอะไร อย่างดีก็ผิดกฎจราจร ขับรถเร็ว อย่างอื่นไม่มี ตอนนี้ขอรอผลประกาศคะแนนอย่าวเป็นทางการ พร้อมระบุด้วยว่ายังไม่ได้พูดคุยกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ   เพราะท่านยุ่งอยู่กับการช่วยประขาชนน้ำท่วมที่ จ.เลย"

 


ล่าสุดภาพรวมผลคะแนนเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5  (อย่างไม่เป็นทางการ)


เบอร์ 1 -นายมานะ บุญนาค  (เสรีรวมไทย)  8,905 คะแนน
เบอร์ 2 - นายอิศราวุธ ณ น่าน (ก้าวไกล) 19,977 คะแนน
เบอร์ 3 - นางสลิลทพิย์ สุขวัฒน์ (เพื่อไทย) 21,540 คะแนน
เบอร์ 4 - นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก (พลังประชารัฐ) 41,747 คะแนน
เบอร์ 5 - นายวราวุฒิ ทิมเมือง (ภราดรภาพ) 519 คะแนน
 

 

โดยมีผู้มามาใช้สิทธิ์ 103,194 คน  หรือ คิดเป็นร้อยละ 58.20   

บัตรดี 97,682 ใบ ( ร้อยละ 94.66)

บัตรเสีย 2,203 ใบ (ร้อยละ 2.13)

บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน (ไม่เลือกใคร) 3,309 ใบ

 

กรุงศรีวิไล ไม่ทำลุงป้อมเสียหน้า  นำพปชร.คว้าชัยลต.ซ่อมปากน้ำ