พล.ท.นันทเดช  วิเคราะห์ 3 ปัจจัย ชี้ม็อบปลดแอก ขู่ยกระดับ 19 ก.ย. รื้อสถาบันฯ ล้มรัฐบาล คงเป็นได้แค่ลิเกโรงใหญ่

ล่าสุด พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ หรือ ศรภ. โพสต์ข้อความในเเฟซบุ๊กถึง ม็อบวันที่19 กับ รัฐบาล ม็อบวันที่ 19 เดือนนี้ที่ มธ.นั้น เมื่อดูจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาพอ สรุปได้ว่า การชุมนุมครั้งนี้ น่าจะเป็นแค่ลิเกโรงใหญ่

ผ่านพ้นไปอีกหนึ่งครั้ง สำหรับการพบปะระหว่างกลุ่มนักเรียนปลดแอก ที่เรียกตัวเองว่าเป็น  องค์กรนักเรียน 50 แห่งทั่วประเทศในนามนักเรียนเลว กับ  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  พร้อมข้อเสนอเรื่องพลังปฎิรูปการศึกษาเพื่ออนาคต 3 ข้อประกอบด้วย  1.หยุดคุกคามนักเรียน 2.ยกเลิกกฎระเบียบล้าหลัง และ 3.ปฎิรูปการศึกษา โดยมีเงื่อนไขหาก รมว.ศธ. ไม่สามารถดำเนินการตามข้อเรียกร้องนี้ได้ให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้ผู้มีความสามารถมากกว่าเข้ามาดำเนินการ

 

พล.ท.นันทเดช  วิเคราะห์ 3 ปัจจัย ชี้ม็อบปลดแอก ขู่ยกระดับ 19 ก.ย. รื้อสถาบันฯ ล้มรัฐบาล คงเป็นได้แค่ลิเกโรงใหญ่

อ่านข่าว - แกนนำสนท.คว่ำภาพเวทีปชต.โห่ไล่ ด่าหยาบรมว.ศึกษาฯ โซเชียลแชร์ว่อนที่มาพวงหรีดโผล่ปริศนา ทีมก้าวหน้า-ก้าวไกลพรึ่บ

ล่าสุด พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ หรือ ศรภ. โพสต์ข้อความในเเฟซบุ๊กถึง ม็อบวันที่19 กับ รัฐบาล ม็อบวันที่ 19 เดือนนี้ที่ มธ.นั้น เมื่อดูจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาพอ สรุปได้ว่า การชุมนุมครั้งนี้ น่าจะเป็นแค่ลิเกโรงใหญ่ถ้าไม่มีการเกณฑ์คนมาร่วม แต่ถ้ามีการเกณฑ์คนมา ก็คงได้ในระดับเท่าวันชุมนุมที่อนุสาวรีย์แค่นั้น อย่าไปหวังว่าจะมี คนมาร่วมมากขนาดการชุมนุมของกลุ่มแดง หรือเสื้อเหลือง เลยครับ แม้จะมีประเทศมหาอำนาจลงทุนสนับสนุนให้จัดชุมนุมขึ้นทั่วเอเซีย เพราะ

 

1. ม็อบจะใช้เด็กๆนำหน้า มาติดคุกแทน เมื่อดูจากสภาพเด็ก ไม่น่าจะสามารถ ดึงผู้คนมาเข้าร่วมชุมนุมด้วยเหตุด้วยผลต่างๆแล้ว เช่น การเชิญผู้นำที่ไม่น่าจะเชิญ ขึ้นมาพูดให้เด็กฟัง อย่างเช่น คุณโบว์ แล้ว ยังมีเด็กเพนกวิน ประกาศว่าจะออกมาพูดเรื่องสถาบันเป็นหลัก และถ้าคนเยอะจะยึดสนามหลวง ฯลฯแล้วประชาชนธรรมดาคนไหน จะมาฟัง

 

พล.ท.นันทเดช  วิเคราะห์ 3 ปัจจัย ชี้ม็อบปลดแอก ขู่ยกระดับ 19 ก.ย. รื้อสถาบันฯ ล้มรัฐบาล คงเป็นได้แค่ลิเกโรงใหญ่

2. มีความพยายามไม่ประกันตัว ของแกนนำม็อบ 2 คน เพื่อสร้างเงื่อนไขให้เกิดการรวมคนขึ้นมาในวันที่19 โดยหารู้ไหมว่าทั้ง 2 คนที่ถูกจับ ดีใจจะตายไปแล้ว ที่ไม่ต้องขึ้นมาพูดในวันนั้น

3. ถ้าจะให้คนเยอะขาใหญ่ต้องออกหน้า ส.ส.ต้องออกมาด้วยแบบที่อนุสาวรีย์ แต่ถ้าพวกนี้ออกมาเอง เพนกวินก็ต้องย้ายไปตั้งเวทีเองที่ท้องสนามหลวง เพราะ ส.ส.เค้าไม่เสี่ยงด้วย

สิ่งที่รัฐบาลควรระวัง คือ การลอบก่อความไม่สงบในที่ชุมนุม เช่น วางระเบิด ซึ่งน่าจะเป็นระเบิดจากภาคใต้ด้วย เพราะอะไรลองทบทวนดูเหตุการณ์ต่างๆ เมื่อ2-3วันนี้ก็จะรู้ โดยมีพวกขี้ทูตต่างชาติเข้ามาเป็นพยาน เพื่อจะได้ตีข่าวให้เป็นข่าวระดับโลก

พวกคนที่ไม่เห็นด้วยกับเด็ก หรือ ชักหมั่นไส้เด็ก ซึ่งนับวันจะมีมากมายในสังคมนั้น ขอให้ใจเย็นๆ หลายคนบ่นว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย ซึ่งผมก็เห็นด้วย ก็แค่ทำตามกฎหมายไทยเท่านั้น แต่ต้องทำตามกฏหมายจริงๆนะครับ

ก่อนที่จะมีผู้(ไม่)หวังดี มาช่วยจัดการแทน เรื่องจะยุ่งมากขึ้นครับ กฏหมายถ้าไม่มีการบังคับใช้ ก็จะเป็นแค่เศษกระดาษ ไม่มีคนเคารพ ไม่ว่าเรื่องกระทิงแดง เรื่องเด็ก เรื่องบ่อนการพนัน การสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฯลฯ อย่าให้เหมือนสมัยก่อนเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลา ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาประท้วงพังบ้านนายกฯคึกฤทธิ์ เมื่อรัฐบาลสั่งให้ปล่อยผู้ต้องหา ตามการกดดันของ นักศึกษา


ดังนั้นถ้าใช้กฎหมายเท่าเทียมกันหมด ก็จะไม่มีใครว่าได้ ให้ดูการใช้กฏหมายของสหรัฐ /ฝรั่งเศส เป็นต้นแบบซิครับพวกน้องๆเป็นคนรุ่นใหม่ แต่กลับถูกคนรุ่นเก่า หลอกใช้มาตลอดเลย หวังว่าคงทบทวนได้นะครับ

 

พล.ท.นันทเดช  วิเคราะห์ 3 ปัจจัย ชี้ม็อบปลดแอก ขู่ยกระดับ 19 ก.ย. รื้อสถาบันฯ ล้มรัฐบาล คงเป็นได้แค่ลิเกโรงใหญ่

 

ที่มา : เฟซบุ๊ก พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์