พุทธะอิสระ ลั่นไม่ยอมใครทำลาย ซัด...อกตัญญู ย้อนดูตัวคิดจะปฏิรูปสถาบันฯ

"อดีตพระพุทธะอิสระ" ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ลั่นจุดยืนชัดเจน "หากคิดจะทำลาย ต้องข้ามศพพุทธะอิสระไปก่อน เพราะ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นรากเหง้า แก่น แกนกลางของสังคมไทยมาอย่างยาวนาน เป็นเวลาหลายร้อยปี "

สืบเนื่องจากนายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้ลงนามในหนังสือ เรื่อง ทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค มีใจความสำคัญว่า   ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค แก่พระภิกษุสามเณรที่สอบได้เปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค ประจำปี 2563 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  ต่อมา นายอานนท์ นำ แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  ยืนยันจะใช้พื้นที่รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  และกำหนดกิจกรรมต่อขบวนเสด็จฯในช่วงวัน และ เวลา ดังกล่าว  เพื่อแสดงเจตจำนงค์ ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ

 

พุทธะอิสระ ลั่นไม่ยอมใครทำลาย ซัด...อกตัญญู ย้อนดูตัวคิดจะปฏิรูปสถาบันฯ


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  อานนท์สุดกร้าว วิพากษ์สถาบันฯโจ่งแจ้ง ลั่นไม่ปิดกั้นขบวนเสด็จฯ แต่จะยืนชู 3 นิ้ว

ล่าสุด  "อดีตพระพุทธะอิสระ"  ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม    ได้โพสต์แสดงความเห็นเพิ่มเติม   กรณีสถานการณ์การปลุกเร้าให้มวลชนออกมารวมตัว กดดันให้มีการเปลี่ยนแปลง โครงสร้างสถาบันกษัตริย์   ว่า  "หากคิดจะทำลาย ต้องข้ามศพพุทธะอิสระไปก่อน  ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นรากเหง้า แก่น แกนกลางของสังคมไทยมาอย่างยาวนาน เป็นเวลาหลายร้อยปี
 
มาวันนี้ กลับมีคนไทย เชื้อสายจีนบางคนที่บรรพบุรุษ  ซัดเซพเนจรมาพึ่งพระบรมโพธิสมภารของราชวงศ์จักรี   จนร่ำรวยเป็นหมื่นล้าน    กลับออกมาแสดงความอกตัญญูประกาศจะปฎิรูป   ด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์   ที่มีแต่ให้ประโยชน์แก่พสกนิกรของพระองค์มาเป็นเวลายาวนาน   ในทางกลับกันคนที่ประกาศจะปฏิรูป ด้อยค่าสถาบันไม่เคยเห็นให้ประโยชน์อะไรแก่แผ่นดินไทยนี้เลย

หากคนไทยยังเอาแต่นิ่งเฉย ปล่อยให้คนกลุ่มนี้เหิมเกริมล้างผลาญ บ่อนทำลาย ด้อยค่า สถาบันซึ่งถือว่าเป็นหลักชัย หลักใจของสังคมไทย  นั่นเท่ากับเราท่านทั้งหลายกำลังละเลยต่อหน้าที่ ที่กำหนดไว้ในกฎหมายรัฐธรรมนูญว่าคนไทยทุกคนมีหน้าที่จะต้องธำรงรักษาไว้ซึ่งความมั่นคงของ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
 
ฉะนั้น วันที่ 14  ตุลาคมนี้ พวกเราคนไทยหัวใจรักชาติ จะใส่เสื้อเหลืองไปรวมตัว ณ ลานพระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5 จนถึงถนนราชดำเนินให้เต็มทุ่งท้องสนามหลวงให้สว่างไสวไปด้วยสีเหลืองจากความจงรักภักดี และแสดงพลังปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง ของประชาชนชาวไทย  ขอให้เตรียมร่มกันฝน ผ้าแมสปิดปากและอาสนะปูรองนั่ง น้ำดื่ม และร่มกันแดดเอาไปด้วย ส่วนอาหาร เดียวพุทธะอิสระและลูกหลานจัดให้

 

พุทธะอิสระ ลั่นไม่ยอมใครทำลาย ซัด...อกตัญญู ย้อนดูตัวคิดจะปฏิรูปสถาบันฯ

 

( คลิกอ่านข่าวประกอบ พุทธะอิสระ นัดหมายสำคัญ 13-14 ตุลาคม แสดงพลังปกป้องสถาบันฯ เตือนม็อบล้มเจ้าอย่าเหิมเกริม )

 

ก่อนหน้านั้น  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานคณะก้าวหน้า ได้กล่าวในงานเสวนารำลึกครบรอบ 44  ปี 6 ตุลา   จัดโดยสโมสรนิสิต คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ระบุสนับสนุนให้กลุ่มผู้ชุมนุม เดินหน้าข้อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์  "

 

"ผมยืนยันว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพูดเรื่องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ พูดด้วยความปรารถนาดี ด้วยความหวังว่าสังคมจะร่วมกันหาทางให้สถาบันกษัตริย์อยู่ร่วมกับประชาธิปไตยได้อย่างมั่นคงและสง่างาม   หากปล่อยให้มีคนแค่ไม่กี่คนพูดเรื่องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ คุณจะโดดเดี่ยวพวกเขา ปล่อยให้พวกเขาเผชิญกับคดีความและการคุกคาม    เมื่อเป็นเช่นนี้จะไม่มีใครออกมาสู้เพื่อพวกคุณ มาเรียกร้องแทนพวกคุณ  เราประชาชนมีเพียงจำนวน เราไม่มีตุลาการ ไม่มีปืน ไม่มีรถถัง เรามีแต่ปริมาณ เราเป็นจำนวนนับ ถ้าเราทิ้งเพื่อนของเรา จะไม่มีใครกล้าลุกขึ้นมาสู้อีกเลย

 

อย่าลืมว่ากว่าเราจะเดินมาถึงวันนี้ ต้องสูญเสียชีวิต เลือดเนื้อไปเท่าไหร่ จากคนในยุค 6 ตุลา มาจนถึงคนเสื้อแดง ....คุณจะตอบพวกเขาอย่างไรหากปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดลอยไป  โอกาสที่เราจะได้เปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นอย่างที่เราฝันอยากให้เป็น"

 

พุทธะอิสระ ลั่นไม่ยอมใครทำลาย ซัด...อกตัญญู ย้อนดูตัวคิดจะปฏิรูปสถาบันฯ

พุทธะอิสระ ลั่นไม่ยอมใครทำลาย ซัด...อกตัญญู ย้อนดูตัวคิดจะปฏิรูปสถาบันฯ

lazada จัดโปรโมชั่น ลดทุกรายการ มีทุกสิ่งให้เลือกสรร!!!