นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังถูกศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับ

18 ต.ค.63 เมื่อเวลา 16.00 น. นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังถูกศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับ ฐานมั่วสุมกันเกิน 5 คน โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายพิชัย นริพทะพันธ์ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล มาให้กำลังใจ พร้อมใช้ตำแหน่ง ส.ส.เพื่อยื่นขอประกันตัว


นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่ามีการออกหมายจับเพิ่มเติม 5 คน โดยมีชื่อตนอยู่ด้วย ก็ยังไม่รู้เรื่องราวอะไร แต่ก็แสดงเจตนาบริสุทธิ์ ว่าไม่กลัว ตำรวจไม่ต้องมาจับ ถ้าจะจับเดี๋ยวตนเดินมาเอง วันนี้จึงเข้ามาถามตำรวจว่าจับกันเรื่องอะไร ตนเคลื่อนไหวทางการเมืองมาทั้งชีวิต ตั้งแต่ 14 ต.ค.2516 ตอนนั้นเป็นนักศึกษาก็ออกมาสู้ร่วมกับประชาชน เพื่อบ้านเมืองที่ดีกว่า แล้วก็ผ่านการรัฐประหาร โดนยุบพรรคมา 2 ครั้ง ถือเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดแต่สนุก ตนทำการเมืองแบบมีความสุข แม้กระทั่งปีนี้ที่ตนอยู่ในฐานะประชาชน โดยมีน้องๆ นักศึกษาออกมาสู้ เราจึงออกมาช่วยพวกเขา

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เข้ามอบตัว หลังถูกศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับ มีความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


"เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ผมได้ไปวางพวงมาลา ผมพูดว่า 14 ตุลา 2516 เป็นปีที่ประชาชนได้พบความยุติธรรมที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ 14 ตุลาคม 2563 ประชาชนได้พบความยุติธรรมที่ลดลงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ สถาบันยุติธรรม องค์กรยุติธรรมทั้งหลาย ถูกท้าทาย ความเชื่อมั่นในความยุติธรรมทั้งหลาย ถูกตัดทอนไปหมด จากเรื่องอะไรคงไม่ต้องลงรายละเอียด จึงไม่เชื่อเรื่องความยุติธรรม" นายแพทย์ทศพร กล่าวและว่า มองว่าที่รัฐจับคนเพิ่มทุกวัน เพราะอยากรักษาอำนาจตัวเองให้ถึงที่สุด ก็ต้องดิ้นรน เหมือนคนกำลังจะจมน้ำต้องตะเกียกตะกายขึ้นมา คิดว่าจับตนคนเดียวพอแล้ว อย่าไปจับน้องๆ ถือว่าผมเป็นตัวแทน อย่าไปรุกรานน้องๆ อีกเลย

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เข้ามอบตัว หลังถูกศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับ มีความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้แจ้งข้อหา นายแพทย์ทศพร มีความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเตรียมส่งตัวไปควบคุมที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายแพทย์ทศพร กล่าวภายหลังรับทราบข้อกล่าวหาว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลอะไร การกระทำเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ คาดว่าพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) คงได้รับการประกันตัวแต่ ตร.คัดค้านประกันตัว

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เข้ามอบตัว หลังถูกศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับ มีความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน