นายกฯตู่ ตอบชัด ไม่ลาออก  โดนม็อบขีดเส้น ขู่จะยกระดับชุมนุม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สบายใจหลังร่วมพิธีสวดมนต์ประเทศ พร้อมยืนยันหลักการ ไม่ลาออกตามข้อเรียกร้องม็อบ


สืบเนื่องจากการที่กลุ่มมวลชน  นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน  ได้เปิดแถลงช่าวประกาศ  ยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหว  โดยกำหนดเส้นตายในเวลา 22.00 น. ( 24 ต.ค.63)  หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี   จะมีการยกระดับการเคลื่อนไหว โดยจะเป็นการออกแบบของประชาชนและมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม   "บัดนี้ถึงเวลาขับไล่รัฐบาลประยุทธ เพื่อได้รัฐธรรมนูญของประชาชนชน ขอเชิญชวนนักเรียนนักศึกษา มาร่วมชุมนุมในคอนเซ็ปต์   ประยุทธ์ก็ต้องไล่ หนังสือก็ต้องอ่าน การบ้านก็ต้องทำ "

 

นายกฯตู่ ตอบชัด ไม่ลาออก  โดนม็อบขีดเส้น ขู่จะยกระดับชุมนุม


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  อ.แก้วสรร มีคำตอบม็อบไทยสปริง จะไปถึงไหน ขู่กร้าวยกระดับ ขีดเส้นนายกฯต้องลาออก  )

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.12 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการเป็นประธานฝ่ายฆราวาส   ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์   เพื่อความเป็นสิริมงคลให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย  ผ่านพ้นอุปสรรคและอันตรายทั้งปวง โดยใช้บทเจริญพระพุทธมนต์ที่ใช้ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ใช้เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4   ว่า  เป็นพิธีสวดมนตร์แบบโบราณที่จะเป็นการส่วนในช่วงที่บ้านเมืองเจอกับภัยพิบัติ อย่าง ภัยพิบัติน้ำท่วม โรคโควิด-19 และสวดเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์  

รวมถึงช่วงนี้เราก็มีวิกฤตทางเศรษฐกิจ นายกฯก็ไม่สบายใจ ต้องการทำให้ทุกอย่างดีขึ้นด้วยความตั้งใจของนายกฯ คณะรัฐมนตรี (ครม.)และของประชาชนทั่วประเทศ คิดว่าวันนี้ต้องเอาศาสนามาด้วย ซึ่งเป็นหลักของชาติเหมือนกัน คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสำหรับรัฐบาลก็มีคำว่าประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม เพราะนายกฯไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ขอให้ทุกคนหันหน้ากลับมาปองดองหารือร่วมกันในการปัญหา ทุกปัญหามันแก้ได้ถ้าตั้งใจจริง และรัฐบาลยืนยันว่าตั้งใจจริงในการแก้ปัญหา ก็ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายที่ขอให้ทุกคนมีความสุข

 

จากนั้นในช่วงที่ออกจากพระอุโบสถ  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม    พล.อ.ประยุทธ์  ได้ออกมาเดินทักทายและถ่ายรูปกับประชาชนที่มาร่วมพิธีอย่างเป็นกันเอง  ขณะที่ประชาชนกล่าวให้กำลังใจ ให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง ขอให้อย่าออก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า "ไม่ออกๆ"  พร้อมชูสองนิ้วเป็นสัญลักษณ์รูปตัววี

 

ทางด้านกลุ่มมวลชนที่รวมตัวบนถนนด้านหน้าเรือนจำคลองเปรม   นำโดย   นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน  ได้ขึ้นเวทีปราศรัย  ประกาศว่า   "เนื่องด้วย พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีไม่ลาออกจากตำแหน่ง  จึงนัดหมายให้กลุ่มราษฎรที่ประสงค์จะไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ไปรวมตัวในวันพรุ่งนี้ ( 25 ต.ค.) เวลา  16.00 น.  ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์

 

นายกฯตู่ ตอบชัด ไม่ลาออก  โดนม็อบขีดเส้น ขู่จะยกระดับชุมนุม

 

"ข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ  เป้าหมายหลักเวลานี้  ต้องทำข้อแรกให้สำเร็จก่อน  คือการกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง โดยเชื่อว่าเมื่อพล.อ. ประยุทธ์ ลาออกแล้ว ข้อเรียกร้องอื่นๆ จะเกิดขึ้นตามมา"

 

นายกฯตู่ ตอบชัด ไม่ลาออก  โดนม็อบขีดเส้น ขู่จะยกระดับชุมนุม

Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90%