อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ ทนไม่ได้เห็นหนังสือ ม็อบร้อยชื่อยื่นทูตเยอรมนี  ผิดกม.บิดเบือน ใส่ร้ายพระเจ้าแผ่นดิน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์พฤติการณ์ผู้ชุมนุม#มันมากเกินไป ​ กล่าวหาพระเจ้าแผ่นดินอย่างมีอคติชัดเจน​ เข้าข่ายผิด​กฏหมาย


สืบเนื่องจากการที่  น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ กลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย  ,  นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน  และนายแพทริค แมคเบลน นัดหมายมวลชนไปรวมตัวหน้าสถานทูตเยอรมนี  ประจำประเทศไทย พร้อมยื่นหนังสือแสดงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ให้รัฐบาลเยอรมนีตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาเรื่องราวบางอย่างที่สื่อต่างประเทศนำเสนอ แต่ทางการไทยไม่อาจตรวจสอบได้เกี่ยวกับการใช้พระราชอำนาจของสถาบันกษัตริย์    
 

ล่าสุด  นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  ได้โพสต์แสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว โดยชี้ชัดว่า พฤติการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมมีลักษณะเกินเลยมากขึ้นเรื่อย ๆ  #มันมากเกินไป  เมื่อวานนี้​ ม็อบร้อยชื่อชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี  ที่ถนนสาธร​ พร้อมยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง เอกอัครราชทูตเยอรมรมนีประจำประเทศไทย​  เนื้อหาในจดหมายเป็นการใส่ร้าย​ กล่าวหาพระเจ้าแผ่นดินอย่างมีอคติชัดเจน​ เข้าข่ายผิด​กฏหมาย

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ ทนไม่ได้เห็นหนังสือ ม็อบร้อยชื่อยื่นทูตเยอรมนี  ผิดกม.บิดเบือน ใส่ร้ายพระเจ้าแผ่นดิน


รัฐธรรมนูญฉบับปี​ 2560​ มาตรา​ 6  บัญญัติชัดเจนว่า​ องค์พระมหากษัตริย์ดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ​ ผู้ใดจะละเมิดมิได้​ ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใดมิได้​ หรือแม้แต่รัฐธรรมนูญ​ ฉบับปี​ 2475​ ฉบับที่คณะราษฎรจัดทำขึ้น​ มาตรา​ 3  ก็บัญญัติไว้ในทำนองเดียวกัน​ ไม่ผิดเพี้ยน

กลุ่มม็อบกล่าวหา​ จาบจ้วงอย่างรุนแรง​ ไร้หลักฐาน​ ไม่มีมูลความจริงว่า ​ องค์พระประมุขบังคับฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองให้สูญหาย​  กล่าวหาว่า​ องค์พระประมุขสั่งราชการจากแผ่นดินเยอรมัน​ และเรียกร้องให้ทางการเยอรมัน​ PNG.ในหลวง

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ ทนไม่ได้เห็นหนังสือ ม็อบร้อยชื่อยื่นทูตเยอรมนี  ผิดกม.บิดเบือน ใส่ร้ายพระเจ้าแผ่นดิน

 

คนเยอรมันและรัฐบาลเยอรมันมีความสัมพันธ์และมีความเข้าอกเข้าใจคนไทยเป็นอย่างดี​  คนเยอรมันมีความรู้สึกที่ดีๆกับคนไทยและราชวงศ์​  นับตั้งแต่ครั้งสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวงทรงเสด็จประทับเยอรมันสองครั้ง​ ตลอดจนการเสด็จเยือนเยอรมันของล้นเกล้ารัชกาลที่​ 9  ตลอดจนการเสด็จประทับเยอรมันของในหลวงองค์ปัจจุบันก็ไม่ได้เป็นความลับและได้รับการต้อนรับอย่างดีจากรัฐบาลและคนเยอรมัน​ ตลอดจนรัฐบาลรัฐบาวาเลีย

 

การ​ PNG. จะกระทำต่อนักการทูตและบุคคลที่เป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งรัฐเจ้าของดินแดน​ และทางการเยอรมันคงไม่บ้าจี้​  ข้อกล่าวหาว่า​  องค์พระประมุขทรงสั่งราชการจากแผ่นดินเยอรมัน​  ต้องเข้าใจให้ตรงกันนะ​ องค์พระประมุขทรงอยู่เหนือการเมือง​ ไม่ได้ทรงบริหารราชการแผ่นดินใดๆเลย ​ การลงพระปรมาภิไธย​ต่อกฎหมายใดๆ​ เป็นราชภารกิจในแบบพิธีเท่านั้น​ ไม่ใช่ในเนื้อหาของการบริหารราชการ​ ทรงทำในฐานะประมุขมิใช่ผู้บริหารรัฐบาลแบบประธานาธิบดี


ส่วนข้อกล่าวหาในเรื่องมาตรา​ 112 ลุงตู่ก็ชี้แจงผ่านสื่อและรับรู้กันทั่วไปอยู่แล้วว่า​ ในหลวงไม่มีพระประสงค์ให้ดำเนินคดีกล่าวโทษผู้ใดในความผิดตามมาตรา​ 112​ และตั้งแต่มีการม๊อบมาจนถึงปัจจุบัน​ มีหลายเหตุการณ์ที่หมิ่นเหม่ว่าจะผิดตามมาตรา​ 112  แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่เคยกล่าวโทษใครในความผิดมาตราดังกล่าวเลย  คนทั่วประเทศ​ กลุ่มพลังเงียบได้เคลื่อนไหวแสดงตัว​ ประกาศความจงรักภักดีให้เห็นแล้ว​ คนส่วนใหญ่ของประเทศยังต้องการรักษาไว้ซึ่งสถาบันกษัตริย์​ ใครจะคิดล้มล้างเปลี่ยนแปลงไม่ได้

 

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ ทนไม่ได้เห็นหนังสือ ม็อบร้อยชื่อยื่นทูตเยอรมนี  ผิดกม.บิดเบือน ใส่ร้ายพระเจ้าแผ่นดิน