รองหน.พรรคกล้า เดือดปุด ไผ่ ดาวดิน ทำภาพล้อพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ นายศุภณัฐ กิ่งเเก้ว หรือ เนย หนึ่งในเเกนนำของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร ได้กล่าวถึงการทำกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพรส์ ภายในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ว่า วันนี้ทีมงานบางส่วนที่มาจัดงาน ขอแถลงปิดงานและยุติกิจกรรมทั้งหมด หลังความตั้งใจเดิมจะมีการแจกปริญญาบัตรฉบับมหาวิทยาลัยราษฎร ให้หมดเเล้ว ค่อยปิด แต่แล้วความหวังก็ไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้มีการสั่งผ่านคณะกรรมการบัณฑิต ให้ยึดใบปริญญาบัตรและใบปลิวคิวอาร์โค้ดทั้งหมด

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ นายศุภณัฐ กิ่งเเก้ว หรือ เนย หนึ่งในเเกนนำของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร ได้กล่าวถึงการทำกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพรส์  ภายในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ว่า วันนี้ทีมงานบางส่วนที่มาจัดงาน ขอแถลงปิดงานและยุติกิจกรรมทั้งหมด หลังความตั้งใจเดิมจะมีการแจกปริญญาบัตรฉบับมหาวิทยาลัยราษฎร ให้หมดเเล้ว ค่อยปิด  แต่แล้วความหวังก็ไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้มีการสั่งผ่านคณะกรรมการบัณฑิต ให้ยึดใบปริญญาบัตรและใบปลิวคิวอาร์โค้ดทั้งหมด

 

รองหน.พรรคกล้า เดือดปุด ไผ่ ดาวดิน ทำภาพล้อพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง - แกนนำป่วนมธ. โผล่หน้ารับบิ๊กเซอร์ไพรส์พลาดเป้า โยนบาปมหาลัย ร่วมจนท.คุมเข้ม

โดยล่าสุด นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองหัวหน้าพรรคกล้า ได้โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ภาพขณะที่นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำม็อบแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อธรรมเนียมประเพณีการรับมอบปริญญา ว่าสมัยพี่ไปรับปริญญาตอนจบโทที่ต่างประเทศ พี่ก็ไม่ได้เข้ารับปริญญาครับ เพราะวันนั้นติดธุระจำเป็น ทั้งที่คนอเมริกันก็ต่อคิวยาวรอเข้าพิธีรับปริญญาเหมือนกัน

 

 

รองหน.พรรคกล้า เดือดปุด ไผ่ ดาวดิน ทำภาพล้อพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

การจะเข้ารับ หรือไม่เข้ารับ มันคือสิทธิ ตรงนี้ไม่มีใครผิด แต่การไม่ได้เข้ารับปริญญา ก็ไม่ได้จำเป็นต้องแสดงอาการ “กวนตีน” หรือ “เหยียด” ประเพณีดั้งเดิมที่คนอีกมากเขาชอบ แบบนี้ไม่ใช่สิทธิเสรีภาพครับ แต่คือการแสดงออกเพื่อเหยียด น้องๆ จะตอบพี่ว่า เฮ้ย มันคือการแสดงออกขำๆ หนักหัวใครวะ?  มึงต้องเข้าใจคำว่าการใช้สิทธิ มันหมายถึงการที่ต้องไม่ไปหนักหัวคนอื่นด้วย ไม่งั้นจะเป็นสิทธิแบบฝรั่งเศสของปิยบุตรเค้า คือเอาคริสต์มาอ้างสิทธิ ไปเหยียดอิสลามจนเกิดความวุ่นวายทั่วยุโรปตอนนี้ นี่คือ xxx ครับ ไม่ใช่สิทธิ

 


ฝากพวกมึงช่วยอย่าสร้างวัฒนธรรมเหยียดให้อยู่กับคำว่าสิทธิเสรีภาพ เพราะมีน้องๆ รุ่นใหม่อีกมากที่กำลังเรียกร้องสิทธิเสรีภาพโดยไม่ต้องไปกวนตีนหรือเหยียดในสิ่งที่คนอื่นเค้ารัก นี่แหละครับ จุดอ่อนของพวกมึง อคติ เหยียดคนคิดต่าง ชอบแซะ แต่ยังหาคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ไม่เจอ"

 

 

รองหน.พรรคกล้า เดือดปุด ไผ่ ดาวดิน ทำภาพล้อพิธีพระราชทานปริญญาบัตร