นายกฯตู่ ค้านม็อบหนุนขู่ชนม็อบต้าน  รับไม่ได้ชาวรัสเซียโดนแกนนำ 3 นิ้วหัวโขกศรีษะ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่เห็นด้วยม็อบหนุนรัฐบาล ประกาศพร้อมเผชิญหน้าม็อบตรงข้าม ลั่นไม่ใช่การแก้ปัญหา ติงหนักชาวต่างชาติโดยแกนนำชู 3 นิ้วทำร้าย

สืบเนื่องจากเหตุกรณี  นายนราธิวัฒน์ คำมา  หรือ  เคน  พัทยา   ใช้ศีรษะโขกใบหน้าของนายวราดีสลาฟ ทีมอคีน  อายุ 52 ปี  สัญชาติรัสเซีย  บาดเจ็บเลือดไหล   ต่อหน้าลูกสาววัย 10 ขวบ  ระหว่างที่กลุ่มแกนนำคณะราษฎร  จัดกิจกรรมปราศรัยบริเวณหาดจอมเทียน พัทยา  จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แม้ว่าเจ้าตัวจะออกมาขอโทษในการกระทำที่เกิดขึ้นแล้วก็ตาม

 

นายกฯตู่ ค้านม็อบหนุนขู่ชนม็อบต้าน  รับไม่ได้ชาวรัสเซียโดนแกนนำ 3 นิ้วหัวโขกศรีษะ

 

( คลิกอ่านข่าวประกอบ  :  ดร.นิว ซัดตรงปิยบุตร นักปฏิวัติใต้กระโปรง เร่งปั่นหัวม็อบไม่แปลกใจก่อวุ่นวาย คุกคามไปทั่ว  )

ล่าสุดที่ตึกสันติไมตรี  ทำเนียบรัฐบาล   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ  รมว.กลาโหม  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)   ถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง  ประกาศพร้อมเคลื่อนไหวในระดับเผชิญหน้าชนกับผู้ชุมนุมที่เห็นต่าง   ว่า   การประกาศพร้อมชนตนไม่รู้ว่าคืออะไร  แต่ถ้าชนหมายถึงการเผชิญหน้า  กระทบกระทั่งกัน ตนคิดว่ามันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา  ซึ่งต่างคนต่างแสดงความคิดเห็นได้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ไม่ละเมิดกฎหมาย และจะเห็นว่ารัฐบาลไม่ได้เข้าข้างใคร   แม้กระทั่งทำผิดกฎหมายรัฐบาลยังต้องดูแล เพราะไม่ต้องการไม่ให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน หรือเกิดอะไรขึ้น

 

นายกฯตู่ ค้านม็อบหนุนขู่ชนม็อบต้าน  รับไม่ได้ชาวรัสเซียโดนแกนนำ 3 นิ้วหัวโขกศรีษะ

 

แต่เรื่องสำคัญที่สุดต้องมองอีกแง่หนึ่งด้วย  อย่างกรณีชาวต่างชาติถูกทำร้ายร่างกายที่พัทยา  ซึ่งตนเห็นว่าไม่สมควร  โดยเฉพาะกับคนไทยด้วยกัน  และยิ่งถ้าเป็นคนต่างชาติยิ่งไม่ควร  เขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร  แม้จะด้วยวาจาหรืออะไรกันบ้าง ไม่ใช่เข้าไปทำร้ายเขาแบบนี้  กรณีที่เกิดขึ้นทำให้เสียภาพลักษณ์ของประเทศไทย และคนไทยทั้งหมด

"เราเคยพูดไว้แล้วว่า ความคิดเห็นที่แตกต่างทางการเมือง ถือเป็นเรื่องปกติของวิถีทางประชาธิปไตย  ต้องอยู่ร่วมกันให้ได้ เราต้องอยู่ตรงกลางให้ได้   รัฐบาล   ฝ่ายกฎหมาย  เราพยายามอดทนอดกลั้นมาหลายๆเรื่องอยู่แล้ว   ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วย   เขาเหนื่อยเขาเครียดเหมือนกัน เขาอดทน อดกลั้นเท่าไหร่  แต่เขาทำเพื่อใคร  เขาทำเพื่อประชาชนส่วนใหญ่หรือเปล่า  ต้องดูตรงนั้นด้วย   ฉะนั้นการเสนอข่าวอะไรผมไม่ห้ามท่านไม่ได้อยู่แล้ว  จะทำอย่างไรก็ตามต้องไม่ให้เกิดความวุ่นวายมากขึ้นไปเรื่อยๆ  เป็นเรื่องความรับผิดชอบของทุกท่านไปแล้วกัน  ขอผมด้วย  ของทุกคนด้วย คนไทยทั้งประเทศ  ขอยืนยันว่าอย่าให้เกิดการกระทบกระทั่งกันเด็ดขาด  และพยายามอย่าฝ่าฝืนกฎหมายกัน  จนเกินเลยหรือเลยเถิด   หากเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติก็ถือว่าเป็นความผิด  ซึ่งตอนนี้เราก็พยายามใช้ทุกมาตรการอยู่แล้ว"

 

นายกฯตู่ ค้านม็อบหนุนขู่ชนม็อบต้าน  รับไม่ได้ชาวรัสเซียโดนแกนนำ 3 นิ้วหัวโขกศรีษะ

    
ทั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์   กล่าวตอนท้ายว่า  หลายอย่างอยู่ในกระบวนการรัฐสภา  หลายอย่างอยู่ในกลไกการแก้ปัญหา   ถ้าทุกคนไม่รับอะไรกันเลยแล้วมันจะไปทางไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน    ผู้สื่อข่าวถามว่า   พร้อมจะทำตามข้อเสนอของคณกรรมการสมานฉันท์หรือไม่  หากมีข้อเสนอมา พล.อ.ประยุทธ์ ตอบบว่า เขายังไม่ตั้งคณะกรรมการเลย