ดร.นิว โพสต์คลิปม็อบทำร้ายเสื้อเหลือง ตั้งคำถามใครคุกคามใคร

สืบเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในเวลานี้ที่เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น เห็นได้ชัดจากวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งหากย้อนกลับไปพิจารณาสาเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าจุดเริ่มต้นมาจากเป้าหมายและวิธีการปฏิบัติที่กลุ่มแกนนำม็อบปลดแอก ปลุกระดมไว้ตั้งแต่ก่อนหน้าว่า ต้องปิดล้อมรัฐสภา...ต้องนำสถาบัน...มาอยู่ใต้รธน.??? และก็ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่มีการปลุกระดมในลักษณะดังกล่าว แต่มีการดำเนินการอย่างไม่หยุดยั้ง ในลักษณะท้าทายความรู้สึกคนไทยจำนวนมากมายที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูงเหล่าผู้ชุมนุม

ดร.นิว โพสต์คลิปม็อบทำร้ายเสื้อเหลือง ตั้งคำถามใครคุกคามใคร

สืบเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในเวลานี้ที่เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น เห็นได้ชัดจากวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งหากย้อนกลับไปพิจารณาสาเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าจุดเริ่มต้นมาจากเป้าหมายและวิธีการปฏิบัติที่กลุ่มแกนนำม็อบปลดแอก ปลุกระดมไว้ตั้งแต่ก่อนหน้าว่า  ต้องปิดล้อมรัฐสภา...ต้องนำสถาบัน...มาอยู่ใต้รธน.??? และก็ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่มีการปลุกระดมในลักษณะดังกล่าว แต่มีการดำเนินการอย่างไม่หยุดยั้ง  ในลักษณะท้าทายความรู้สึกคนไทยจำนวนมากมายที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูงเหล่าผู้ชุมนุม

 

ดร.นิว โพสต์คลิปม็อบทำร้ายเสื้อเหลือง ตั้งคำถามใครคุกคามใคร


อ่านข่าว - เปิดคำยุยงแกนนำ ก่อนนาทีปะทะเดือด พูดยากขอพลังเงียบ..รักสถาบันฯอยู่เฉยๆ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในทวิตเตอร์ได้มีผู้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร 2563 แห่ติดแฮชแท็ก #แบนอมรินทร์ หลังจากที่รายการทุบโต๊ะข่าว ดำเนินรายการโดย นายพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี, น.ส.จิตดี ศรีดี และ นายนภจรส ใจเกษม รายงานข่าวโดยแถบบาร์ข่าวขึ้นว่า “บุกทำร้ายมวลชนเสื้อเหลือง” ในการชุมนุมที่รัฐสภา ทำให้ผู้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร 2563 รับไม่ได้ มองว่าเป็นการใส่ร้ายผู้ชุมนุม


โดยมวลชนอีกฝั่งหนึ่งได้มีการแชร์และส่งต่อคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดย นายพุทธอภิวรรณ พยายามอธิบายว่า “ต้องยอมรับว่ามีการทำร้ายกันเกิดขึ้นจริงๆ ตอนที่รายงานอยู่จะเห็นว่าภาพนี้มีการโดนทำร้าย แล้วตอนนั้นเรานึกว่าเป็นการตีรถ จนกระทั่งสุดท้ายสิ่งที่เราพบ คือ กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมด ที่ตนต้องขอให้ผู้ชมดู เพราะทั้งหมดนี้ถ้าคุณทำผิด คุณต้องรับผลแห่งการกระทำผิด ทุกอย่างภาพมันถูกบันทึกเอาไว้หมด ในการออกอากาศสดเป็นกลุ่มวัยรุ่น แล้วเป็นกลุ่มใครอะไรยังไง ทั้งหมดนี้แน่นอนที่สุดจะต้องว่ากันตามกฎหมายบ้านเมือง ไม่มีใครอยากให้ฝ่ายไหนบาดเจ็บ แต่เมื่อมีคนทำร้าย คนๆ นั้นต้องรับผิดชอบ”


ภายหลังช่องทางโซเชียลฯ ของช่องอมรินทร์ทีวีตั้งชื่อคลิปว่า “มวลชนปะทะเดือด เจ็บ 2 ฝ่ายแยกเกียกกาย หนีวุ่นเสียงบึ้มดังสนั่น” เพื่อลดกระแสดรามาบนโซเชียลฯ

 

ดร.นิว โพสต์คลิปม็อบทำร้ายเสื้อเหลือง ตั้งคำถามใครคุกคามใคร

 

 

ล่าสุด ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แชร์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อกลุ่มคนที่บอก #หยุดคุกคามประชาชน  คุกคามประชาชนเสียเอง นี่มัน ประชาธิปไตย หรือ อนาธิปไตย กันแน่? #ม็อบราษฎรรุมกระทืบคนไม่มีทางสู้"

 

ดร.นิว โพสต์คลิปม็อบทำร้ายเสื้อเหลือง ตั้งคำถามใครคุกคามใคร

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<

 

 

ดร.นิว โพสต์คลิปม็อบทำร้ายเสื้อเหลือง ตั้งคำถามใครคุกคามใคร

 

 

ชมคลิปได้ที่นี่