นายกฯห่วงคนไทยปะทะซ้ำ ย้ำเข้มกม.คุม 2 ฝ่าย แกนนำต้องรับผิดชอบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชน กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืนกฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติแก่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

วันที่  23 พ.ย. 2563  พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม    ตอบข้อซักถาม    หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)    ถึงการชุมนุมทางการเมือง   ที่จะเกิดขึ้นในวันที่  25 พ.ย. นี้   ว่า   ที่ผ่านมาได้กำชับไม่ให้มีการเผชิญหน้ากันของกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่แล้ว    รวมถึงย้ำไม่ให้มีการเลือกปฏิบัติต่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง   เพราะไม่ต้องการให้คนไทยเกิดการปะทะกันเอง

นายกฯห่วงคนไทยปะทะซ้ำ ย้ำเข้มกม.คุม 2 ฝ่าย แกนนำต้องรับผิดชอบ
 

แต่ขณะเดียวกันทุกฝ่ายก็ต้องเคารพกฎหมาย หากผู้ชุมนุมมีการฝ่าฝืน  เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษากฎหมาย เช่น  การใช้อาวุธ  ขว้างปาสิ่งของ   ต้องถูกดำเนินคดีเนื่องจากมีการบันทึกภาพไว้   ซึ่งแม้การชุมนุมจะถือเป็นสิทธิเสรีภาพ  แต่ต้องไม่มีการปะทะหรือทำร้ายร่างกายกัน   ทั้งนี้รัฐบาลพยายามทำให้เกิดความสงบมากที่สุด   โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วยเช่นกัน    เพราะที่ผ่านมาก็ถูกกระทำเยอะพอสมควร   "ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่ทำอะไร ก็ผิดไปเสียหมด ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่ ไม่มีตำรวจทำงานแล้วใครจะทำ  ใช่มั้ย"

ทั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์   ยังชี้แจงถึงกรณีคำสั่งสภาความมั่นคงแห่งชาติ   ในการให้ระมัดระวังการระดมมวลชนจากพื้นที่ต่างจังหวัด   ว่า เป็นเพียงการทำงานปกติที่จะต้องประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคง เพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองและประชาชนโดยรวม เป็นการหามาตรการเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปะทะกัน แต่ยืนยันไม่มีการสั่งการให้ระดมมวลชน 

 

ทั้งนี้ข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านโลกโซเชียลมีเดียหลายอย่างถูกบิดเบือน   จึงอยากให้คิดพิจารณาก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น  พร้อมย้ำ ไม่อยากเห็นการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะไทยเคยมีบทเรียนแล้ว จึงอยากให้แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมให้ช่วยกันควบคุมดูแลผู้เข้ามาร่วมชุมนุม  ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบซ้ำอีกรอบ

 

นายกฯห่วงคนไทยปะทะซ้ำ ย้ำเข้มกม.คุม 2 ฝ่าย แกนนำต้องรับผิดชอบ


ขณะที่ปัจจุบันรัฐบาลก็กำลังเร่งพยายามแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ   ประชาชนส่วนใหญ่ก็ต้องประกอบอาชีพ   ขณะที่บางกลุ่มต้องการแก้ไขปัญหาทางการเมือง ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลทุกคนทุกกลุ่มภายใต้ความสงบเรียบร้อย   พร้อมปฏิเสธยังไม่มีการประกาศใช้กฎอัยการศึกหรือปฏิวัติ   ยืนยันยังทำงานโดยอาศัยกฎหมายตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันเพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน   "ผมเป็นรัฐบาล ผมเป็นนายกฯ ผมไม่อยากให้คนไทยต้องมาฆ่าแกงกันอีก ไม่อยากให้มีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้นอีก"

 

นายกฯห่วงคนไทยปะทะซ้ำ ย้ำเข้มกม.คุม 2 ฝ่าย แกนนำต้องรับผิดชอบ

นายกฯห่วงคนไทยปะทะซ้ำ ย้ำเข้มกม.คุม 2 ฝ่าย แกนนำต้องรับผิดชอบ

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<