เทพมนตรี ซัดแรง ส.ศิวรักษ์...เนรคุณ โผล่ร่วมม็อบต้านบังคับใช้ ม.112

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา ซัดแรง ส.ศิวรักษ์.... เนรคุณ หลังร่วมเวทีม็อบ 3 นิ้ว ไล่พล.อ.ประยุทธ์ พ้นนายกรัฐมนตรรี เพราะนำ ม.112 มาบังคับใช้ ดำเนินคดีผู้กระทำผิด

สืบเนื่องจากการที่  นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ  ส.ศิวรักษ์   ได้ปรากฎตัวในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า  "คณะราษฎร"   บริเวณด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่  พร้อมเปิดปราศรัยโจมตี  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อ้างว่าการที่เปิดช่องทางให้มีการนำประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มาใช้ในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด  เป็นการทำให้สถาบันกษัตริย์เสื่อมโทรม ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9  การกระทำในลักษณะดังกล่าว จึงเท่ากับไม่ทำตามกระแสพระราชดำรัส

"นอกจากนี้แล้ว ในหลวงองค์ปัจจุบัน ทรงเสวยราชย์  ก็มีลายพระหัตถ์ถึงอัยการสูงสุด  ถึงประธานศาลฎีกา  ให้ยุติการใช้มาตรา 112  ตอนนี้ประยุทธ์เอามาตรา 112 ออกมาใช้ เป็นการขัดพระราชโองการ เป็นการทำลายล้างสถาบันกษัตริย์ เป็นการรังแกพระเจ้าแผ่นดิน   หวังว่าท่านทั้งหลายจะ...ประยุทธ์ด้วยความเคารพ ให้ออกพ้นอำนาจรัฐบาลให้ได้"

 

เทพมนตรี ซัดแรง ส.ศิวรักษ์...เนรคุณ โผล่ร่วมม็อบต้านบังคับใช้ ม.112

ล่าสุด  นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา  ได้มีการโพสต์แสดงความเห็น  เหตุกรณีที่เกิดขึ้นว่า  "ส.ศิวรักษ์.... เนรคุณ  อยากให้ทุกคนรู้ความจริง ผมเป็นคนร่าง (ฎีกา) จดหมายขอพระราชทานอภัยโทษ มาตรา 112 ให้ส.ศิวรักษ์เอง ที่โดนคดีสมเด็จพระนเรศ เพราะปากดีที่ธรรมศาสตร์  ตอนแรกแกเขียนมาอ่านไม่รู้เรื่องใช้ราชาศัพท์ผิด เห็นคุยนักคุยหนาว่ารู้ขนบธรรมเนียม มันก็ขี้กรากตัวหนึ่ง ไม่รู้เรื่องอันใด 


ผมเป็นคนแนะนำทุกขั้นตอนเสียด้วยซ้ำว่าจะปฏิบัติอย่างไร มหาดเล็กในพระที่เป็นพยานได้  จนให้มันหาโอกาสถวายฎีกาความทุกข์ส่วนตัวของมัน เมื่อเข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10  ที่พระที่นั่งอัมพร พระองค์ท่านมีเมตตามาก ถึงโปรดเกล้าฯให้เข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์ มีคนไทยสักกี่คนจะมีวาสนา ทรงให้พนักงานชาวที่นำเก้าอี้มาให้นั่งเกือบเสมอเพราะเห็นว่าแก่ชรามากเดินเหินต้องใช้ไม้เท้า ทรงมีพระราชปฏิสันถารให้ความเป็นกันเอง และทรงให้งานสำคัญ 3 ชิ้นเพื่อถวายคำแนะนำพระองค์ท่าน  มันโคตรโชคดีเลยว่าไหม?

ผมจึงสงสัยว่าทำไมมันถึงเนรคุณได้ถึงเพียงนี้  ใครจะนับถือมันก็นับถือไป แต่ผมไม่เอามันไว้ คนอกตัญญู โทรมาหาผม แทบจะกราบเท้า อ้อนวอนขอความช่วยเหลือ ผมเห็นแก่ ดร.พิริยะ ไกรฤกษ์ จึงช่วย แต่พอได้สมใจตนเองก็ไปอวดอ้างตน  และไปเข้าข้างพวกที่ใส่ร้ายป้ายสี  พวกที่จะล้มพระองค์ท่าน  เป็นใครที่ได้เห็นได้รับรู้การกระทำแบบนี้จะเสียใจไหม 

 

เทพมนตรี ซัดแรง ส.ศิวรักษ์...เนรคุณ โผล่ร่วมม็อบต้านบังคับใช้ ม.112

 

ผมขอถามหน่อยเถอะ มีความเป็นคนมากน้อยเพียงใดกัน  มาวันนี้มันชัดแล้วไม่ต้องมาขอพระราชทานอภัยโทษอะไรอีก คนเยี่ยงนี้ตายไปก็มีแต่คนสาปแช่ง  นรกขุมไหนเดาเอาเองครับ ขี้เกียจพูดแล้ว ผมเองรู้สึกผิดจริงๆ ที่ช่วยมันครับ"

 

เทพมนตรี ซัดแรง ส.ศิวรักษ์...เนรคุณ โผล่ร่วมม็อบต้านบังคับใช้ ม.112

เทพมนตรี ซัดแรง ส.ศิวรักษ์...เนรคุณ โผล่ร่วมม็อบต้านบังคับใช้ ม.112

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<