ดร.นิว จัดอีกรอบควันหลงดีเบต รุ้ง คนเดียวเห็นหมดเบื้องหลัง แฉทำไมต้องเป็นเธอโผล่จอ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" ฉายอีกรอบ ประเด็นร้อนดีเบต รุ้ง ปนัสยา กับ ดร.อานนท์ ย้ำสภาพแกนนำคณะราษฎร ไม่ต่างเครืองมือเจ้าของลัทธิ พร้อมเบื้องหลังไม่น่าเชื่อ คนที่พังหน้าจอทีวีไม่ใช่แขกถูกเชิญจริง แต่หลายคนเลี่ยงเป็นเป้าเสี่ยงผิดกฎหมาย

ยังคงเป็นกระแสต่อเนื่องมาจากการออกรายการดีเบต ประเด็นคัญว่าด้วย  พระราชบัญญัติ จัดระเบียบทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ พ.ศ. 2561 ระหว่าง  รุ้ง ปนัสยา  สิทธิจิรวัฒนกุล  แกนนำคณะราษฎร กับ   ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์  อาจารย์ประจำสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)   โดยเฉพาะข้อวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่ององค์ความรู้เรื่องสถาบันเบื้องสูง ที่ถูกนำไปบิดเบือน โจมตี เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงสถาบันพระมหากษัตริย์   แต่กลายเป็นว่าผู้นำเสนอความผิดปลุกระดม กลับมีปัญหาในเรื่องความรู้ ความเข้าใจ  

ดร.นิว จัดอีกรอบควันหลงดีเบต รุ้ง คนเดียวเห็นหมดเบื้องหลัง แฉทำไมต้องเป็นเธอโผล่จอ

( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  รุ้ง ปนัสยา อาการหนัก พลาดยับดีเบตทีวี เจอคุ้ยซ้ำจ้อสื่อนอก ปฏิรูปสถาบันฯ 10 ข้อ ไม่ได้คิดเอง  )  

ล่าสุด   ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา   ได้มีการนำเสนอความเห็นเพิ่มเติม จากที่มีการโพสต์ไปก่อนหน้า   เนื่องจากมีความพยายามจะกล่าวอ้างไปถึงอุปสรรคว่าด้วยข้อกฎหมาย  และ  ความไม่เท่าเทียม ของช่วงโอกาสเวลาให้ทางแกนนำคณะราษฎร  ได้อธิบายข้อเท็จจริง  ทั้งจากการสร้างกระแสผ่านแนวร่วมทางการเมือง และการทวิตข้อความของตัวผู้ดำเนินรายการ ที่ขณะนี้กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเช่นกัน

 

ดร.นิว จัดอีกรอบควันหลงดีเบต รุ้ง คนเดียวเห็นหมดเบื้องหลัง แฉทำไมต้องเป็นเธอโผล่จอ

ทั้งนี้ข้อมูลของ "ดร.นิว"   เริ่มต้นจากถ้อยวลีว่า  "ขอโทษด้วยครับ...  ผมทำกะลาของม็อบราษฎรแตก  ซึ่งแม้ ดร.อานนท์จะไม่ได้เป็นผู้กล่าว  SORRY I BROKE YOUR ECHO CHAMBER  แต่ข้อมูลนำเสนอผ่านหน้าจอทีวี  ทำให้เกิดความเห็นเช่นนั้น


"ดร.อานนท์ทำให้คนไทยทั้งประเทศได้เห็นว่า แกนนำม็อบราษฎรคนสำคัญอย่างรุ้ง ไม่มีแม้กระทั่งความรู้ขั้นพื้นฐาน ถึงขนาดไม่สามารถแยกแยะประเด็น "งบหน่วยราชการในพระองค์" กับ "ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์" ออกจากกันได้


ความเป็นปัญญาชนของรุ้งอยู่ตรงไหน?  รับโพยข้อเสนอปฏิรูปสถาบันฯ 10 ข้อ ต่อมาจากเพื่อนตอนตีหนึ่งกว่า ขับเคลื่อนด้วยความเชื่อและอารมณ์ล้วนๆ เครียดจนต้องสูบบุหรี่ก่อนขึ้นปราศรัย พฤติกรรมลักษณะแบบนี้คือปัญญาชนหรืออะไร?

 

ดร.นิว จัดอีกรอบควันหลงดีเบต รุ้ง คนเดียวเห็นหมดเบื้องหลัง แฉทำไมต้องเป็นเธอโผล่จอ

 

ขั้นตอนของการใช้สมอง ทักษะการเรียนรู้ กระบวนการศึกษาค้นคว้า การตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกด้วยตนเองก่อนที่จะเชื่อของรุ้งอยู่ตรงไหน?  อยากจะปฏิรูปสถาบันสำคัญของชาติ แต่กลับพูดตามโพยที่ถูกส่งต่อมาจากใครก็ไม่รู้ แบบนี้ก็ได้หรือ?

แล้วทั้งหมดที่ผ่านมามันคืออะไร? สิ่งที่รุ้งและแกนนำคนอื่นๆสำรอกออกมาอย่างเสียหายและหยาบคายในการปราศรัยแต่ละครั้ง ซึ่งละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น และกระทบต่อความมั่นคงของชาติอย่างร้ายแรงมันคืออะไร? มาจากโพยของใคร?

เท่าที่ทราบ ทางรายการ ถามตรงๆกับจอมขวัญ ติดต่อ ดร.อานนท์ ตั้งแต่ช่วงแปดโมงเช้า โทรตามหาคนมาดีเบต ตั้งแต่ ปิยบุตร , ธนาพล , อานนท์ ฯลฯ แต่ไม่มีใครมา เพนกวินเองก็หอบเข้าโรงพยาบาล จึงหาใครไม่ได้ และสุดท้ายกลายมาเป็นรุ้ง ตอนสี่โมงเย็น

การที่คนในลัทธินี้ต่างปฏิเสธที่จะออกมา โดยเฉพาะคนสำคัญอย่างปิยบุตรที่ไม่เคยกล้าดีเบตกับใคร เป็นเพราะกลัวว่าความกลวงและความจอมปลอมจะเปิดเผยสู่สาธารณชนใช่หรือเปล่า? กลัวว่ากะลาแห่งความเชื่อหรือเอคโค่เชมเบอร์ที่ลงทุนสร้างด้วยโซเชียลมีเดียและทุนจำนวนมากจะแตกใช่หรือไม่?

อย่างที่ผมเล่ามาตั้งแต่ต้น ลัทธิซอกหลืบในรั้วมหาวิทยาลัยนี้ สามารถเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็วในห้วงเวลาที่ผ่านมา เกิดจากขบวนการปั่นกระแสโซเชียลมีเดียขนานใหญ่ สร้างแนวร่วม ล้างสมองหลอกใช้ด้วยข้อมูลบิดเบือนให้เชื่อตามๆกัน

แต่อย่างไรก็ดี ดร.อานนท์ ได้เผลอทำเอคโค่เชมเบอร์ของม็อบราษฎรและเครือข่ายทั้งหมดแตกแล้ว หลังจากนี้ปัญญาชนที่ยังพอมีสติก็น่าจะถอยห่างกันหมด คงเหลือแต่มวลชนจัดตั้ง และพวกที่คลั่งเกินเยียวยา ไม่ว่าจะเป็น สาวกของสมศักดิ์เจียม สาวกของธนาธร สาวกของปิยบุตร เป็นต้น  SORRY I BROKE YOUR ECHO CHAMBER "

 

ดร.นิว จัดอีกรอบควันหลงดีเบต รุ้ง คนเดียวเห็นหมดเบื้องหลัง แฉทำไมต้องเป็นเธอโผล่จอ

 

ดร.นิว จัดอีกรอบควันหลงดีเบต รุ้ง คนเดียวเห็นหมดเบื้องหลัง แฉทำไมต้องเป็นเธอโผล่จอ >>Lazada ช้อปดีลเด็ดส่งท้ายปี ส่งฟรีทุกรายการ สนใจคลิก<<