กิตติธัช เฟิร์มอีกเสียง เพนกวิน ใส่ร้ายเบื้องสูง  บิดเบือนสุดแรง ขายพระแก้วมรกต

ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ โพสต์ชัดๆ เพนกวิน โกหกสุดมั่ว ยกสื่อต่างประเทศ อ้าง รัชกาลที่ 7 จะขายพระแก้วมรกต เจตนาเบื้องหลัง ไม่พ้นทำลายภาพลักษณ์กษัตริย์ไทย ย้อนรอยสมัยปฏิวัติฝรั่งเศส

ตามต่อเนื่องกับประเด็นร้อนว่าด้วยการบิดเบือน  โจมตีสถาบันเบื้องสูง  โดยการนำข้อมูลของสื่อต่างประเทศมาใช้เป็นเครื่องมือ ในการสนับสนุนแนวทางปลุกระดม  ให้มีการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์  โดย นายพริษฐ์ ชิวรักษ์ หรือ "เพนกวิน"   กระทั่งมีหลายฝ่ายออกมาให้ข้อเท็จจริงอีกด้าน   ย้ำให้เห็นว่าการกระทำของกลุ่มแกนนำคณะราษฎร์   กำลังทำในสิ่่งไม่ถูกต้องมากขึ้นเรื่อย ๆ  และหลากหลายรูปแบบ   โดยเฉพาะประโยคใจความในเนื้อหาข่าวที่มีการอ้างถึง ไม่ปรากฎพบว่า 

 

กิตติธัช เฟิร์มอีกเสียง เพนกวิน ใส่ร้ายเบื้องสูง  บิดเบือนสุดแรง ขายพระแก้วมรกต


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  อัษฎางค์ ลุยเบิกเนตร พวกโจมตีสถาบันฯ แปลมั่วฝรั่งตีข่าวพระแก้วมรกต

ล่าสุดนักวิชาการอีกท่านหนึ่ง  ที่ออกมาแสดงข้อเท็จจริงจากบทความสื่อต่างประเทศชิ้นดังกล่าว  ว่า  เนื้อหา สาระ  ไม่ได้เป็นอย่างที่   "เพนกวิน" พยายามบิดเบือน และ "มหาไพรวัลย์" อ้างถึงบทคำแปลนำมาแชร์ในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว  ก็คือ   ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง    โดยมีการโพสต์ข้อความ แสดงรายละเอียดว่า  "ที่มาของข้ออ้างของเพนกวินว่า ร.7 ทรงมีพระราชประสงค์ในการเอาพระแก้วมรกตไปขาย   มาจากการเขียนบทความอันหนึ่งในย่อหน้าเล็กๆ ของหนังสือพิมพ์  New York Times วันที่ 22 ม.ค.1935  ซึ่งเอาจริงๆ แทบจะอ้างอิงอะไรไม่ได้ นอกจากเป็นการอ้างของนักเขียนข่าวในเชิงซุบซิบนินทาเท่านั้นเอง
 


จากเนื้อข่าวจะทราบว่าเป็นการอ้างถึงความคับข้องใจของรัชกาลที่ 7  ต่อสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยในเวลานั้น  ซึ่งหากไม่คลี่คลาย ท่านอาจจะขายทรัพย์สินของท่าน สละราชสมบัติและไม่กลับประเทศไทยอีก

ในขณะที่ย่อหน้าต่อมาเขียนว่า "กลุ่มผลประโยชน์ในอังกฤษบอกว่าสนใจจะซื้อนู้นซื้อนี่ ซึ่งรวมถึงพระบรมมหาราชวังและพระแก้วมรกต"  ซึ่งอ่านดีๆ จะทราบว่าย่อหน้านั้นเป็นการบอกว่า "มีคนสนใจอยากซื้อ" แต่ไม่มีสักคำที่บอกว่า  ท่านมีประสงค์จะเอา " สมบัติชาติอย่างพระแก้วมรกตหรือพระบรมมหาราชวัง" ไปขายเลย จะมีก็แค่สำนักข่าวที่เอาไปจั่วหัวเพื่อเรียกเรตติ้งก็เท่านั้นเอง

(ส่วนที่ท่านขู่คณะราษฎรว่าจะขายทรัพย์สินส่วนพระองค์ที่เป็นของติดตัวของท่านเพื่อสละราชสมบัติ ก็ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับพระแก้วมรกตหรือพระบรมมหาราชวังที่เป็นสมบัติของชาติเลย)  #ดังนั้นอย่าทึกทักเอาเอง

หมายเหตุ: หากดูกระบวนการปั่นกระแสดังกล่าว จะทราบว่านี่คือการสร้างเรื่องเพื่อทำลายภาพลักษณ์ของกษัตริย์ เช่นเดียวกับสมัยปฏิวัติฝรั่งเศส ที่ทำให้ภาพของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 เป็นกษัตริย์ขายชาติ/ทรยศต่อชาติ เพื่อลดความชอบธรรมของกษัตริย์ต่อสาธารณชน

 

กิตติธัช เฟิร์มอีกเสียง เพนกวิน ใส่ร้ายเบื้องสูง  บิดเบือนสุดแรง ขายพระแก้วมรกต

 

กิตติธัช เฟิร์มอีกเสียง เพนกวิน ใส่ร้ายเบื้องสูง  บิดเบือนสุดแรง ขายพระแก้วมรกต >>Lazada ช้อปดีลเด็ดส่งท้ายปี ส่งฟรีทุกรายการ สนใจคลิก<<