เสื้อแดง ฮึ่ม ไล่ จตุพร  พรหมพันธุ์ ออกจากประธาน นปช.

เสื้อแดง ฮึ่ม ไล่ จตุพร พรหมพันธุ์ ออกจากประธาน นปช.

วานนี้ 7 ธันวาคม 2563 ที่ร้าน STAR COFEE ข้างโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายวิชิต ตามูล หรือ “ดาบชิต เสื้อแดง” ผู้ประสานงานกลุ่ม นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ นายสว่าง วงค์วิลาส หรือลุงแก้ว เสื้อแดงฝาง แกนนำ นปช.โซนเหนือจังหวัดเชียงใหม่ และนางมนัสภรณ์ วิเชียร หรือ “ติ๋ม แม่โจ้” แกนนำนปช.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวประกาศจุดยืนของเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อสื่อมวลชน

สำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ปรากฎภาพนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ลงพื้นที่ช่วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ผู้รับสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่จากกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมหาเสียง แต่กลับไม่ปรากฏภาพนายจตุพร ไปช่วยนายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ ในนามเพื่อไทยหาเสียงแต่อย่างใด จนทำให้เกิดกระแสคำถามจากสังคมว่า นปช.เชียงใหม่หรือกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ มีการเปลี่ยนขั้วการเมืองแล้วหรือไม่

>> หมดกังวล หยุดปัญหาศรีษะล้าน ผมร่วง ผมบาง สนใจคลิก <<

นายสว่าง วงค์วิลาส แกนนำนปช.โซนเหนือจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในวันนี้ที่ออกมาแถลงข่าว เพื่อที่อยากสื่อสารไปยังพี่น้องเสื้อแดงและประชาชนทั่วประเทศ ว่ากลุ่มคนเสื้อแดง หรือ นปช.เชียงใหม่ ยังคงมีจุดยืนเคียงข้างประชาธิปไตย ไม่ย้ายขั้วไปไหน ยังคงต่อต้านอำนาจเผด็จการรัฐประหาร ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สำหรับภาพที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ไปช่วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ หาเสียง แต่กลับไม่มาช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียง จนทำให้เกิดคำถามมากมายทั้งจากพี่น้องเสื้อแดงและประชาชน

เสื้อแดง ฮึ่ม ไล่ จตุพร  พรหมพันธุ์ ออกจากประธาน นปช.

>> Shopee โค้ดช้อปสุดว้าว! เริ่มแล้ว 12.12 BIRTHDAY SALE สนใจคลิก <<

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ที่เลือกมาช่วยนายบุญเลิศ เพราะว่าความเป็นเพื่อน และมีการกล่าวหาโจมตีว่าพรรคเพื่อไทยทอดทิ้งนายบุญเลิศ ไม่มีการช่วยเหลือนายบุญเลิศ เมื่อครั้งถูกดำเนินคดีในการรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 ต้องชี้แจงว่ากลุ่มคนเสื้อแดงถูกดำเนินคดีและต่อสู้ทางกฎหมายด้วยตัวคนเดียวเช่นกัน ไม่เคยร้องขอให้พรรคเพื่อไทยมาช่วย เพราะเราต่อสู้ด้วยอุดมการณ์ อยากจะให้นายจตุพรหยุดพฤติกรรมดังกล่าว หรือพิจารณาตนเองลาออกจากการเป็นประธานนปช.ไปดีกว่าเป็นแบบนี้

ทางด้านนายวิชิต ตามูล กล่าวว่า ด้วยความเคารพนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่ร่วมต่อสู้ทางอุดมการณ์กันมา 10 กว่าปี ถือได้ว่าเป็นเพื่อนร่วมรบกันมา แต่มาถึงวินาทีนี้การกระทำของนายจตุพร ถือว่าเกินไปสำหรับความรู้สึกของพี่น้องเสื้อแดงเชียงใหม่ นายจตุพร อยู่ที่กรุงเทพฯ อยู่ทางใต้คงจะไม่รู้เรื่องสถานการณ์ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มากนัก เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนเสื้อแดงเชียงใหม่ อีกส่วนเป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่การเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้ทางเคนเสื้อแดงมีแนวทางใกล้เคียงกัน คือ พรรคเพื่อไทย แต่สิ่งที่นายจตุพร พูดมาทั้งเรื่องบุญคุณส่วนตัว เรื่องของความเป็นเพื่อน ที่พูดมานายจตุพรพูดไม่ผิด แต่ไม่ได้ถูกทั้งหมด เพราะมีข้อเท็จจริงบางอย่างที่นายจตุพรมองไม่เห็นหรือไม่ได้มอง

“เพราะว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ชาวเชียงใหม่มีความชอกช้ำใจ เนื่องจากชัดเจนว่าไม่มีใครเอาพรรคพลังประชารัฐ แต่มีคนบางกลุ่มไปสนับสนุน ทำให้พรรคพลังประชารัฐได้คะแนนจาก จ.เชียงใหม่ไป 2 แสนกว่าคะแนน ทำให้ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3-4 คน จึงทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สืบทอดอำนาจ จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงอยากให้คุณจตุพรทบทวนตนเองในการเป็นประธานนปช. ถ้ายังมีการกระทำแบบนี้ ก็ควรลาออกไป” นายวิชิต กล่าว

เสื้อแดง ฮึ่ม ไล่ จตุพร  พรหมพันธุ์ ออกจากประธาน นปช.

>>Lazada ลดจุกๆ แจกสุขส่งท้ายปี สนใจคลิก <<