อั่งอั๊ง หลานธนาธร ถูกแจ้งความเอาผิดในคดีม.112

อั่งอั๊ง หลานธนาธร ถูกแจ้งความเอาผิดในคดีม.112

จากกรณีที่ น.ส.อัครสร โอปิลันธน์ หรือ อั่งอั๊ง บุตรสาวของนางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ บุตรสาวคนโตของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยอั่งอั๊ง และมีศักดิ์เป็นหลานสาวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ถึงกรณีที่เหตุปะทะระหว่างกลุ่มราษฎร และตำรวจบริเวณหน้าศาลอาญา พร้อมกับได้พาดพิงถึงพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในทางที่ไม่เหมาะสม จนทำให้ชาวเน็ตบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งอั่งอั๊งก็ได้ลบข้อความดังกล่าวออกไปในเวลาต่อมา

ล่าสุดในวันนี้ (16/2/2564) เฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด (Bully) ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. ได้นำเอกสาร แจ้งดำเนินความผิด ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เคสของ อั่งอั๊ง มามอบให้กับทางกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. โดยมี พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มารับเอกสารด้วยตนเอง เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนว่าเข้าข่ายกระทำความผิดตามมาตรา 112 หรือไม่
 

ทั้งนี้ ทางปอท.เปิดเผยว่า หากเข้าข่ายมีความผิดตามมาตรา 112 จะเร่งรีบทำสำนวนเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป เนื่องจากเป็นเรื่องที่กระทบจิตใจพสกนิกรผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างรุนแรง 

อั่งอั๊ง หลานธนาธร ถูกแจ้งความเอาผิดในคดีม.112

อั่งอั๊ง หลานธนาธร ถูกแจ้งความเอาผิดในคดีม.112

>>Lazada มอบดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<